Tàu vận chuyển 4.000 siêu xe Lamborghini, Porsche đã chìm sau nhiều ngày cháy trên biển

Sơn Phạm| 03/03/2022 16:00

Felicity Ace, con tàu chở ô tô bị bốc cháy hồi tháng trước khi đang trên đường đến Mỹ, đã chìm gần quần đảo Azores.

Tổ chức quản lý tàu biển MOL tại Mỹ đã gửi thông tin cho biết con tàu đã chìm khi cách quần đảo Azores 220 hải lý, sau khi bị lật mạn phải. Bộ phận cứu hộ sẽ ở lại để theo dõi tiếp tình hình.

Con tàu bốc cháy vào ngày 16 tháng 2 khi đang cách Azores ở Đại Tây Dương khoảng 90 hải lý (167 km) về phía Tây Nam. May mắn thay, các nhà chức trách đã được thông báo ngay lập tức và toàn bộ 22 thủy thủ đoàn đã được sơ tán an toàn.

Con tàu đang trên đường từ Emden, Đức, đến Davisville, Rhode Island, nơi hàng hóa gồm các phương tiện của Tập đoàn Volkswagen dự kiến ​​sẽ được dỡ xuống. Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân của đám cháy, nhưng các nỗ lực chữa cháy được cho là phức tạp do sự hiện diện của các phương tiện chạy bằng điện, có pin nổi tiếng là khó dập tắt khi chúng bốc cháy. 

Felicity Ace được xác nhận đã chìm xuống biển sau một thời gian dài cháy và được cứu hộ
Felicity Ace được xác nhận đã chìm xuống biển sau một thời gian dài cháy và được cứu hộ

Tuy nhiên, đến ngày 25 tháng 2, con thuyền đã ổn định và đã được các thuyền viên lên tàu. Công ty cho biết họ đang sử dụng các tàu trục vớt để kéo con tàu đến khu vực an toàn hơn. Mặc dù tổng số phương tiện trên tàu không được công khai nhưng Porsche xác nhận rằng họ có 1.100 phương tiện trên tàu.

Lamborghini, trong khi đó, xác nhận rằng họ có một số Uruses và một số Aventadors trên Felicity Ace. Chiếc thứ hai sắp hết sản xuất và đã được bán hết, có nghĩa là nhà sản xuất ô tô có thể phải trả lại nhà cung cấp của mình và chế tạo thêm các mẫu xe khác để có thể hoàn thành tất cả các chuyến giao hàng của mình.

Tổ chức quản lý tàu biển MOL cho biết họ đang theo dõi tình hình và sẽ cung cấp thêm thông tin cập nhật khi sẵn sàng.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tàu vận chuyển 4.000 siêu xe Lamborghini, Porsche đã chìm sau nhiều ngày cháy trên biển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO