Tàu chiến Mỹ trang bị tên lửa lại đi qua Eo biển Đài Loan, Trung Quốc lại phản ứng

Việt Hà| 23/11/2021 16:37

Ngày 23/11, Hải quân Mỹ thông báo, tàu khu trục Milius được trang bị tên lửa dẫn đường lớp Arleigh Burke đã thực hiện "quá cảnh thường lệ qua Eo biển Đài Loan", qua những vùng nước quốc tế theo luật quốc tế.

Tàu chiến Mỹ trang bị tên lửa lại đi qua Eo biển Đài Loan, Trung Quốc lại phản ứng. (Nguồn: Facebook)
Tu khu trục Milius trang bị tên lửa dẫn đường lớp Arleigh Burke. (Nguồn: Facebook)

Lực lượng này nêu rõ: "Việc tàu đi qua Eo biển Đài Loan chứng minh cam kết của Mỹ với một khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương tự do và rộng mở. Quân đội Mỹ sẽ sử dụng đường không, đường biển và hoạt động ở bất cứ đâu mà luật quốc tế cho phép".

Trước thông tin này, quân đội Trung Quốc cho rằng, việc tàu chiến Milius của Mỹ quá cảnh ở Eo biển Đài Loan đang gây rủi ro an ninh và làm suy yếu sự ổn định của khu vực.

Một người phát ngôn của quân đội Trung Quốc tuyên bố, lực lượng này sẽ thực hiện tất cả bước cần thiết để chống lại mọi mối đe dọa và hành động khiêu khích, đồng thời bảo vệ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ quốc gia.

Hải quân Mỹ thường xuyên điều tàu chiến đi qua Eo biển Đài Loan với tuyên bố về một Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương tự do và rộng mở.

Trong khi đó, Trung Quốc liên tiếp lên tếng phản đối các hành động của Mỹ, cho rằng, đây là “các hành động mang tính khiêu khích”, “gửi tín hiệu sai trái, đe dọa hòa bình và ổn định ở Eo biển Đài Loan”.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tàu chiến Mỹ trang bị tên lửa lại đi qua Eo biển Đài Loan, Trung Quốc lại phản ứng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO