'Tất tần tật' thông tin về iPhone màn hình gập của Apple

25/07/2021 11:02

Gần đây chúng ta đã nghe được rất nhiều tin đồn liên quan đến việc Apple sẽ sản xuất một chiếc iPhone màn hình gập. Vậy nếu điều này xảy ra thì sản phẩm đó sẽ trông như thế nào?

Apple đang nắm bằng sáng chế iPhone màn hình gập

Có một điều rất chắc chắn là Apple hiện đang nắm giữ nhiều bằng sáng chế cho iPhone màn hình gập. Đặc biệt, tập đoàn này đang nắm giữ bằng sáng chế USPTO trong lĩnh vực này.

Bằng sáng chế từ năm 2016 nêu chi tiết một chiếc iPhone có thể gập đôi theo chiều ngang, sử dụng màn hình OLED và bản lề kim loại. Một bằng sáng chế khác của Apple mô tả hai màn hình được kết nối từ tính, có thể sử dụng chung.

Điều này cho thấy Apple đang nghiên cứu về một thiết bị có thể gập lại theo kiểu dáng vỏ sò như Galaxy Z Flip và một thiết bị khác với kích thước lớn hơn như Galaxy Fold. Cùng với đó, Apple cũng có một bằng sáng chế cho việc tạo ra lớp bảo vệ màn hình cho iPhone gập, có thể chống nứt vỡ. Theo các nguồn tin được rò rỉ thì những nguyên mẫu của iPhone màn hình gập đang được thử nghiệm.

Tuy nhiên, điều đáng chú ý là nhiều nhà sản xuất điện thoại thông minh, đặc biệt là Apple, nộp nhiều bằng sáng chế không bao giờ thành hiện thực. Bằng sáng chế chỉ xác nhận rằng một công ty đang nghiên cứu về sản phẩm đó chứ không có nghĩa là nó sẽ được phát hành ra ngoài thị trường.

Kích thước của iPhone màn hình gập

Một nguồn tin rò rỉ cho rằng iPhone màn hình gập có màn hình 8 inch. Với kích thước này thì sản phẩm sẽ lớn hơn iPad mini và Galaxy Fold hiện tại.

Như mọi khi, thông tin này vẫn không được Apple xác nhận cũng như phủ nhận. Những rò rỉ kiểu như vậy thường đúng nhưng cũng có thể dễ dàng sai. Việc thiếu thông tin xác thực về kích thước iPhone màn hình gập có thể cho thấy sẽ còn lâu nó mới ra mắt.

Những tính năng của iPhone màn hình gập

Dựa trên các bằng sáng chế của Apple, có vẻ như iPhone màn hình gập sẽ sở hữu màn OLED. Đây không phải là điều quá bất thường nhưng sẽ là một tin vui. Apple dự kiến giới thiệu màn hình 120Hz trên iPhone năm nay nên việc nó có thể xuất hiện trên màn hình gập cũng là điều hợp lý. Galaxy Fold của Samsung đã có màn hình 120Hz, vì vậy không lý gì mà iPhone màn hình gập không có.

Camera có thể là thứ hơi khó đoán trên iPhone màn hình gập vì các rò rỉ không thường xuyên nói đến vấn đề này. Tuy nhiên, khi đã ở phân khúc thị trường cao cấp thì sản phẩm này sẽ có 3 camera và cảm biến Lidar.

Cùng với đó, iPhone màn hình gập có thể sẽ sở hữu Touch ID. Nhiều báo cáo gần đây cho rằng tính năng này có thể quay trở lại iPhone sớm nhất trong năm nay hoặc năm sau. Và nhiều người hy vọng nó sẽ xuất hiện trên iPhone màn hình gập. Cùng với đó, sản phẩm này cũng có thể sẽ sở hữu nhiều tính năng mới đi kèm với bản cập nhập phần mềm iOS vào năm nó được phát hành.

Giá thành của iPhone màn hình gập

Giá của iPhone màn hình gập không phải là yếu tố dễ xem xét nhưng chắc chắn nó sẽ khá đắt. Galaxy Fold 2 đang được bán lẻ với giá 1.780 USD. Điều có thể chắc chắn là thiết bị màn hình gập đang khá mới trên thị trường nên bất kỳ sản phẩm nào ra mắt cũng mang một mức giá cao.

Chi phí nghiên cứu và phát triển những sản phẩm như vậy là rất tốt kém nên giá của chúng không có khả năng rẻ đi. Ngay cả Galaxy Z Flip hiện cũng đang có giá tới 1.380 USD và đó là sản phẩm màn hình gập rẻ nhất hiện tại.

Nếu Samsung tiếp tục giảm giá các thiết bị màn hình gập trong tương lại, Apple có thể sẽ có một 'chuẩn' để định giá thiết bị của mình. Apple và Samsung thường bán lẻ các thiết bị hàng đầu với mức giá giống hệt nhau.

Khi nào iPhone màn hình gập ra mắt?

Một số rò rỉ cho rằng iPhone màn hình gập sẽ ra mắt vào năm 2023. Hai năm nữa là một thời gian rất dài. Apple đã đi sau 2 năm so với các hãng khác về điện thoại màn hình gập và 2 năm nữa sẽ khiến tập đoàn này bị tụt hậu sâu hơn.

Theo một nguồn rò rỉ khác, iPhone màn hình gập có thể sẽ ra mắt vào năm 2022. Nguồn này cho rằng Apple sẽ cho ra mắt sản phẩm kiểu vỏ sò như Galaxy Z Flip chứ không phải kiểu của Galaxy Fold.

Với việc iPhone năm nay rất có thể sẽ được gọi là 12S thì theo Makeuseof, khả năng cao năm sau iPhone sẽ có một cải tiến rất lớn và biết đâu sẽ là màn hình gập?

Trong số gần 4 tỷ điện thoại thông minh đang được sử dụng trên thế giới hiện nay thì chỉ có 8 triệu chiếc màn hình gập. Nhưng nếu Apple ra mắt một sản phẩm iPhone màn hình gập thì con số đó sẽ tăng lên rất nhiều.

(Theo VnReview, Makeuseof)

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
'Tất tần tật' thông tin về iPhone màn hình gập của Apple
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO