Tất tần tật những thứ cần chuẩn bị cho một chuyến đi biển kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 chưa?

Đặng Vũ| 25/04/2022 09:26

Nếu bạn và gia đình đang có kế hoạch cho chuyến du lịch biển trong dịp lễ 30/4 này, cần nhanh chóng sửa soạn những vật dụng đi biển cần thiết để có chuyến đi vui vẻ và thoải mái nhất.

Tất tần tật những thứ cần chuẩn bị cho một chuyến đi biển kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 chưa?

Sau đây là những gợi ý mà bạn nên tham khảo:

1. Túi đồ/vai li quần áo đi biển nữ

Bikini: Đi biển không thể thiếu bikini. Có thể lựa chọn những bộ bikini đi biển sexy hoặc kín đáo miễn sao phù hợp với sở thích. Nếu “ngại hở” có thể lựa chọnmonokini (bikini một mảnh). Loại này khá kín đáo. Nếu body trẻ trung với số đo 3 vòng chuẩn thì có thể chọn bikini 2 mảnh.

Váy maxi: Mềm mại, bay bổng là những chiếc váy maxi đi biển. Chất liệu chính được sử dụng trong những chiếc váy đi biển này là vải voan mềm hoặc vải lanh thoáng mát.Đầm maxithường có chiều dài trên mắt cá chân nhờ đó vừa có tác dụng chống nắng hơn nữa lại tạo dáng thướt tha.

Quần short: Có thể linh hoạt trong nhiều trường hợp, dễ dàng phối hợp cùng nhiều loại trang phục khác nhau, những chiếc quần Shorts là món đồ không thể thiếu trong vali của các chị em mùa biển.

Áo croptop: có thể kết hợp chúng cùng với đồ bơi, Jean Shorts… là một trong những cách mix đồ đi biển rất được yêu thích. Khi đi biển, nên chuẩn bị cho mình khoảng 2-3 chiếc áo loại này, nếu chuyến đi kéo dài có thể chuẩn bị thêm 1-2 chiếc quần short nữa để có thể thoải mái mọi lúc mọi nơi.


Những vật dụng cần thiết cho chuyến đi biển ngày lễ 30/4 (hình minh họa).

Chân váy: Mang 1-2 chiếc chân váy, ưu tiên các loại chân váy chữ A hoặc chân váy xòe dáng ngắn sẽ thích hợp trong những ngày vui chơi tại biển. Có thể lựa chọn chân váy jean, thô hoặc vải đều được. Nên lựa chọn những chiếc váy dễ mix để có thể linh hoạt với nhiều bộ trang phục khác nhau.

Váy 2 dây Ngoài đầm maxi thì nên chuẩn bị cả chiếc váy 2 dây mát mẻ để mặc vào buổi tối hoặc những buổi chiều dạo chơi trên bờ biển. Nên chọn tone màu không trùng với chiếc váy maxi để tạo nên sự mới mẻ.

Áo trễ vai Một chiếc áo trễ vai không chỉ mang đến vẻ ngoài ngọt ngào mà còn khá mát mẻ cho những ngày đi biển. Các tone màu như trắng, xanh lơ,….đặc biệt được yêu thích.

Áo khoác lưới đi biển Áo khoác lưới là một trong những món đồ thời trang khá phổ biến của các chị em hiện nay. Chiếc áo này mang mang đến vẻ ngoài năng động, khỏe khoắn và có phần sexy hơn giúp cho phụ nữ khéo léo khoe được thân hình nhưng vẫn mang đến sự kín đáo.

Đồ lót Ngoài những bộ bikini khi đi bơi thì chớ bỏ quên những bộ đồ lót mặc thường ngày. Đi biển thường xuyên phải tắm nên đồ lót sẽ ướt thường xuyên, chính vì thế hãy mang đồ lót để đủ thay trong cả chuyến đi nhé.

Dép đi biển Những đôi dép mang hơi hướng vintage đặc biệt dễ phối với hầu hết các loại trang phục, từ đầm maxi đi biển cho tới quần short hay chân váy.Dép dây cũng khá nhỏ gọn, nên việc mang theo không hề khó khăn chút nào.

Mỹ phẩm du lịch

Thông thường mỹ phẩm chúng ta sử dụng tại nhà thường là những chai đựng lớn, có dung tích nhiều, chính vì thế việc mang theo cả những chai đựng lớn như vậy sẽ khá cồng kềnh và bất tiện cho việc di chuyển. Do đó có thể sắm thêm những bộ chiết mỹ phẩm mini set travel để chia nhỏ mỹ phẩm, đồ vệ sinh cá nhân của mình vào các lọ đựng nhỏ. Việc đựng và bảo quản chúng trong những bộ kit chiết mỹ phẩm vừa giúp hành lý gọn nhẹ mà không gây lãng phí.

2. Túi đồ/va li quần áo đi biển nam

Quần bơi: quần bơi là món đồ đi biển không thể thiếu với cánh mày râu. Tùy theo vóc dáng của mình có thể lựa chọn các mẫu quần bơi khác nhau, sao cho cảm thấy thoải mái nhất khi sử dụng là được.

Quần sooc nam: nên chuẩn bị thêm những chiếc quần sooc jean, kaki, thô,….để mặc lúc đi dạo. Tùy vào màu áo có thể mix cùng những chiếc quần có màu sắc trung tính hoặc nổi bật. Quần sooc nam không chỉ lịch sự mà còn mang đến cảm giác thoải mái mỗi khi vận động.

Áo phông: Khi đi biển, nên ưu tiên những chiếc áo phông có chất liệu thoải mái, mềm mại, thấm hút mồ hôi tốt.

Áo sơ mi cộc tay họa tiết: Món đồ này không chỉ được các bạn nam yêu thích mà còn thường được chọn lựa khi đi đi biển theo nhóm hoặc làm đồ đôi đi biển độc đáo.

3. Túi đồ đi biển gia đình

Ngoài chuẩn bị những bộ quần áo đi biển cá nhân thì cần chuẩn bị thêm cho cả gia đình.

Đồ đi biển đôi hoặc đồ đi biển gia đình:

Đồ đôi đi biển vô cùng đa dạng, thông thường các cặp đôi hiện nay ưu tiên lựa chọn trang phục đi biển cùng tone màu hoặc lựa chọn thời trang đi biển dạng unisex – loại trang phục cả nam và nữ đều có thể mặc được.

Các mẫu đồ đôi đi biển được yêu thích hiện nay như: áo họa tiết, quần đi biển đôi họa tiết hay những set đồ đơn giản như áo phông, quần short….

Mũ đi biển: Nếu như trước đây mũ đi biển rộng vành đi biển được ưa chuộng thì ngày nay loại mũ có vành vừa phải không quá rộng lại được nhiều chị em ưu tiên. Nam thì mũ lưỡi chai đa dạng hoặc mũ cói đi biển.

Ngày nay nón đi biển không chỉ có tác dụng che nắng/che mưa mà còn trở thành một trong những món phụ kiện thời trang khiến set đồ đi biển của bạn trở nên hài hòa và bắt mắt hơn.

Kính đi biển: Những chiếc kính râm hay kính thời trang đi biển sẽ giúp set đồ trở nên hoàn hảo hơn. Món đồ nhỏ không thể bỏ quên chúng trong chuyến đi biển tới.

Khi chọn mua kính đi biển, ngoài kiểu dáng của kính cũng cần quan tâm tới chất lượng. Nên mua kính râm đi biển ở những cửa hàng kính mắt lớn, ưu tiên các loại kính có khả năng chống tia UV để bảo vệ tốt cho mắt cũng như vùng da quanh mắt.

Dép tông đi biển Đa phần những đôi dép đi biển này cũng thường khá mỏng nhẹ nên chúng sẽ không làm tốn nhiều phần diện tích trong vali đâu.

Giày thể thao Để có thể mang hết những đôi giày này cùng rất nhiều đồ dùng khác trong một chiếc vali thì nên đi giày thể thao tại nhà đến khi tới khách sạn và lại tiếp tục sử dụng chúng khi về.

Khăn choàng đi biển Không chỉ đẹp mà những chiếc khăn choàng đi biển còn có tác dụng trong việc che nắng, quấn người sau khi tắm, dễ dàng hô biến thành những trang phục đẹp mắt khi đi biển,…chính vì thế hãy dành một chỗ trống để đựng chiếc khăn choàng này.

Túi đi biển Bên cạnh quần áo, mũ, khăn, kính đi biển thì không thể vắng bóng những chiếc túi đi biển. Đây là những chiếc túi xách nhỏ, được sử dụng như một món phụ kiện thời trang giúp đựng và bảo quản tiền, điện thoại,.. luôn được an toàn.

Túi đựng đồ đi biển: có thể mang theo những chiếc túi xách đi biển chống nước để đựng quần áo ướt. Đó có thể là dạng túi nhựa đi biển, túi vải đi biển…

4. Sản phẩm chăm sóc da và sức khỏe

Kem chống nắng

Chọn mua kem chống nắng đi biển nên lựa chọn các loại kem chống nắng có chỉ số PA+++ hoặc PA++++, SPF cao để có thể bảo vệ làn da trong nhiều giờ.

Các sản phẩm chăm sóc da khác

Ngoài kem chống nắng thì có thể mang theo những sản phẩm dưỡng da khác như: toner, lotion, mask giấy, kem dưỡng,….để chăm sóc da khi đi du lịch. Không nên bỏ qua việc chăm sóc da khi đi biển vì hồi phục sau du lịch sẽ khó khăn hơn rất nhiều.

Đồ vệ sinh cá nhân

Khăn tắm, bàn chải, kem đánh răng, dầu gội,….là những đồ dùng cá nhân cần mang theo. Mặc dù nhà nghỉ hay các khách sạn thường chuẩn bị sẵn những vật dụng này, tuy nhiên vẫn nên liệt chúng vào danh sách những đồ dùng cần mang theo khi đi biển để không bị động.

Kem bôi chống côn trùng

Ngoài các bãi biển có thể sẽ có khá nhiều muỗi hoặc các loại côn trùng gây dị ứng, đặc biệt là các buổi tối. Để bảo vệ sức khỏe khi tham dự các bữa tiệc BBQ trên biển, hãy bảo vệ làn da bằng một lớp mỏng kem dưỡng chống côn trùng.

Thuốc và các vật dụng y tế

Thời tiết thay đổi, vận động liên tục, dị ứng đồ ăn,….đều có thể xuất hiện trong mỗi chuyến đi, chính vì thế hãy chuẩn bị sẵn sàng những loại thuốc uống cơ bản như: thuốc sốt, thuốc cảm cúm, thuốc đau bụng,….để chuyến đi luôn được an toàn.

Đồ dùng công nghệ

Một trong những phụ kiện không thể bỏ qua trong mỗi chuyến du lịch biển là túi chống nước điện thoại. Với tác dụng bảo vệ điện thoại, tiền, giấy tờ, đồ dùng công nghệ…những chiếc túi đựng điện thoại chống nước giúp thoải mái quay hình, chụp hình ngay cả khi lặn sâu mà điện thoại vẫn được bảo vệ tốt.

có thể dễ dàng lựa chọn một chiếc túi đựng điện thoại chống nước phù hợp với số inch màn hình của mình.Các dòng máy tính bảng, máy ảnh cũng có những dòng túi chống nước chuyên dụng.

Sạc dự phòng

Không chỉ riêng đi biển mà dù đi du lịch ở nơi nào cũng cần mang theo sạc dự phòng. Lưu ý sạc căng pin mỗi khi có điện để có thể linh hoạt sử dụng trong mọi trường hợp

Lens chụp ảnh/máy ảnh (nếu có)

Nếu có máy ảnh thì đừng bỏ quên chúng, ngoài ra có lens chụp hình thì càng tốt để bắt được không gian rộng xung quanh và khiến bức hình trở nên lạ mắt hơn.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tất tần tật những thứ cần chuẩn bị cho một chuyến đi biển kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 chưa?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO