TASS: Vaccine Sputnik V không mấy hiệu quả đối với biến thể Delta

(Vietnam+)| 29/06/2021 18:37

TASS dẫn lời các nhà phát triển vaccine Sputnik V của Nga cho biết loại vaccine này đã được chứng minh là kém hiệu quả hơn trong việc chống lại biến thể Delta có tốc độ lây lan rất nhanh.

TASS: Vaccine Sputnik V khong may hieu qua doi voi bien the Delta hinh anh 1Vaccine Sputnik V ngừa COVID-19 của Nga. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 29/6, hãng tin TASS dẫn lời các nhà phát triển vaccine Sputnik V ngừa COVID-19 của Nga cho biết, loại vaccine này đã được chứng minh là kém hiệu quả hơn trong việc chống lại biến thể Delta có tốc độ lây lan rất nhanh của virus SARS-CoV-2.

Trong khi đó, Quỹ đầu tư trực tiếp của Nga (RDIF) ra thông báo cho biết vaccine Sputnik V của nước này đạt hiệu quả 97,8% đối với virus SARS-CoV-2 và 100% đối với các trường hợp nghiêm trọng của bệnh này ở các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE).

RDIF đã tiến hành phân tích theo dữ liệu do Bộ Y tế UAE cung cấp vào ngày 8/6, từ 81.000 người được tiêm đủ hai liều vaccine Sputnik V.

RDIF thông báo: "Dữ liệu chính thức về tiêm chủng từ UAE cho thấy Sputnik V đã chứng minh được sự an toàn cao. Đặc biệt, không phát hiện tác dụng phụ nghiêm trọng nào sau khi tiêm chủng cũng như không có trường hợp phải vào bệnh viện hoặc tử vong liên quan đến tiêm chủng được ghi nhận."

Điện Kremlin cùng ngày cho biết Nga sẽ không tiêm chủng được cho 60% dân số của nước này để phòng bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 vào mùa Thu như kế hoạch đề ra trước đó do mức tiếp nhận vaccine thấp.

Phát biểu họp báo, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov nhấn mạnh, (do đó) các mục tiêu tiêm chủng của Nga sẽ cần phải được lùi lại./.

(Vietnam+)
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
TASS: Vaccine Sputnik V không mấy hiệu quả đối với biến thể Delta
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO