Tập trung xử lý dứt điểm các ổ dịch tại TP Huế

22/11/2021 19:42

Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế yêu cầu các lực lượng tập trung toàn lực, phát huy vai trò, trách nhiệm của chính quyền cấp xã, bộ máy thôn, tổ dân phố xử lý dứt điểm các ổ dịch tại thành phố Huế.

Chiều 22/11, tại buổi họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19, lãnh đạo các phường xã đã đề xuất một số giải pháp, kiến nghị đảm bảo an toàn phòng dịch trong hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn như: triển khai quét mã QR;  khôi phục hoạt động lại các chợ dân sinh, cơ sở kinh doanh trên địa bàn...

Tập trung xử lý dứt điểm các ổ dịch tại TP Huế - 1

Nhiều khu chợ lớn tại TP Huế đã đóng cửa vì xuất hiện các F0 cộng đồng là tiểu thương chợ (Ảnh: CTV).

Ghi nhận các ý kiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đề nghị trong bối cảnh dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp, chính quyền địa phương tăng cường giám sát cơ sở, bám sát địa bàn để kịp thời xử lý các trường hợp không tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch của tỉnh.

"Cần phát huy vai trò, trách nhiệm của chính quyền cấp xã, bộ máy thôn, tổ dân phố trong giám sát người về từ các địa phương có dịch; đảm bảo tất cả người thuộc diện xét nghiệm phải được UBND cấp xã thông báo cho cơ quan y tế thực hiện xét nghiệm trong thời gian quy định. Đặc biệt, tập trung, giải quyết dứt điểm các ổ dịch trên địa bàn thành phố Huế" - ông Bình nhấn mạnh.

Ông Bình cho biết, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh xác định cần có 15 ngày để có thể đánh giá toàn diện các ổ dịch xuất hiện gần đây.

Tập trung xử lý dứt điểm các ổ dịch tại TP Huế - 2
Nhân viên y tế lấy mẫu test nhanh Covid-19 cho người dân tại các ổ dịch (Ảnh: Đình Anh).

Trong 10 ngày qua, với việc thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch, tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh vẫn đang được chủ động kiểm soát.

Từ nay cho đến hết tuần, nếu số lượng F0 ở các ổ dịch tăng đột biến thì thực sự dịch bệnh đã có những tác động hết sức nguy cơ. Ngược lại, nếu F0 có chiều hướng giảm, chứng tỏ các biện pháp phòng chống dịch của tỉnh thực sự hiệu quả.

Cùng với việc đẩy nhanh tốc độ tiêm vaccine, ông Bình yêu cầu các địa phương thực hiện nghiêm 5K; quét mã QR; nâng cao tính tự giác, chủ động của công dân trong việc khai báo y tế, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch.

Cơ quan chức năng đặc biệt lưu ý, công dân đã tiêm đủ 2 mũi vaccine không được chủ quan, lơ là vì vẫn có thể nhiễm virus và tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.

Thời gian qua, tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế vẫn diễn biến phức tạp. Hôm qua, 21/11, tỉnh đã ghi nhận con số ca mắc Covid-19 mới cao kỷ lục trong một ngày: 119 ca.

Tính đến nay, toàn tỉnh có 2.286 ca F0. Hiện đang điều trị: 930 ca; đã được điều trị khỏi: 1.351 ca. Tình hình dịch bệnh trên địa bàn vẫn được chủ động kiểm soát.

Hiện Thừa Thiên Huế đã có khoảng 73% người từ 18 tuổi trở lên được tiêm ít nhất 1 mũi vaccine phòng Covid-19.

Sở Y tế tỉnh cho hay, đến hết tháng 11/2021, tất cả người dân trên 18 tuổi của Thừa Thiên Huế sẽ được tiêm ít nhất 1 mũi vaccine.

Riêng việc tiêm vaccine cho trẻ em dưới 18 tuổi, trong tuần này, tỉnh sẽ được Bộ Y tế phân bổ vaccine nên tỉnh sẽ triển khai tiêm chủng đồng loạt trước tiên cho học sinh các trường THPT.

Đại Dương

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tập trung xử lý dứt điểm các ổ dịch tại TP Huế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO