Tập luyện 5 thói quen này để giữ gìn sức khỏe trong những ngày Tết

24/01/2022 22:15

Ngày Tết thường ăn uống và sinh hoạt thất thường. Do đó, trang bị một vài mẹo nhỏ sẽ giúp bạn bảo vệ sức khỏe của mình trong những ngày Tết.

Không bỏ bữa

Tập luyện 5 thói quen này để giữ gìn sức khỏe trong những ngày Tết

Việc thức khuya, dậy muộn và mải chơi trong ngày Tết là nguyên nhân khiến bạn bỏ những bữa ăn quan trọng trong ngày hoặc ăn dồn bữa, dẫn đến tình trạng cơ thể lúc quá no, lúc quá đói. Trong khi đó, việc nạp năng lượng đúng giờ cho cơ thể đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với hệ tiêu hóa cũng như nguồn năng lượng dự trữ cho hoạt động của một ngày dài.

Cân bằng dinh dưỡng trong bữa ăn

Trong dịp Tết, các mâm cỗ thường được chuẩn bị các món ăn giàu đạm, tinh bột cũng như chất béo. Tuy nhiên, đây lại là những tác nhân dẫn đến tăng cân và cholesterol trong máu, đồng thời chúng còn có thể gây nên các bệnh lý về tim mạch. Do đó, bạn nên xây dựng thực đơn cân bằng giữa lượng rau và thịt để dễ tiêu hóa, ngăn ngừa tình trạng nóng trong người và táo bón.

Trong bữa ăn, nên kiểm soát lượng thức ăn được đưa vào cơ thể. Bạn có thể thực hiện các mẹo như uống nước trước bữa ăn, nhai kỹ thức ăn, không ăn một món quá nhiều, tránh việc gắng ăn quá no,….

Hạn chế uống rượu bia và đồ uống có gas

Tập luyện 5 thói quen này để giữ gìn sức khỏe trong những ngày Tết

Uống quá nhiều bia rượu cùng với các thực phẩm giàu đạm và chất béo trong các bữa ăn có thể dẫn đến không ít nguy cơ tiềm ẩn về sức khỏe, gây hại cho hàng loạt cơ quan như não, dạ dày, gan, tim mạch… Bạn có thể uống rượu vang để khai vị nhằm kích thích tiêu hóa.

Nên uống nhiều nước để tạo điều kiện cho quá trình lọc các chất cặn bã trong cơ thể. Tuyệt đối không được uống rượu khi đói, dễ gây kích thích lớp màng dạ dày. Nên ăn lót dạ một chút trước khi uống để tránh cảm giác cồn cào ruột. Đặc biệt, nên hạn chế uống rượu vào buổi tối.

Ngoài ra, nên hạn chế việc uống quá nhiều nước ngọt và đồ uống có gas. Bởi những đồ uống này vừa chứa các chất không có lợi cho sức khỏe vừa khiến bạn phải nạp một lượng đường lớn vào cơ thể.

Ăn nhẹ vào những ngày trước Tết

Tập luyện 5 thói quen này để giữ gìn sức khỏe trong những ngày Tết

Trong những ngày Tết không thể tránh khỏi việc ăn quá nhiều. Do đó, bạn có thể giữ cho dạ dày của mình được nghỉ ngơi trong những ngày trước Tết bằng cách ăn uống điều độ, bổ sung nhiều rau xanh, tránh ăn thực phẩm chứa nhiều đạm. Bên cạnh đó, cần ngủ đủ giấc, rèn luyện thân thể, chuẩn bị sức khỏe thật tốt để đón Tết được trọn vẹn.

Tập thể dục hằng ngày

Lượng thức ăn nạp vào cơ thể trong ngày Tết thường gấp nhiều lần so với ngày thường, do đó cơ thể rất cần thời gian để tiêu hao nguồn năng lượng này.

Nếu không thể duy trì việc tập thể dục đều đặn, bạn có thể thực hiện các bài tập nhẹ nhàng trong những ngày Tết như đi bộ một vài phút buổi sáng, tập một số động tác Yoga giúp hỗ trợ tiêu hóa.

Nguồn: laodong.vn

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Tập luyện 5 thói quen này để giữ gìn sức khỏe trong những ngày Tết
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO