Tạp chí Mỹ: Hình thành hai khối lực lượng đồng minh chủ yếu ở Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương

Việt Hà| 27/10/2021 15:01

Theo tạp chí Popular Mechanics của Mỹ, có thể thấy sự hình thành của hai khối lực lượng đồng minh chủ yếu ở khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương qua các cuộc tập trận hải quân gần đây.

Tạp chí Mỹ đánh giá:
Nhóm tác chiến tàu sân bay Carl Vinson của Mỹ tham gia cuộc tập trận MPX năm 2021 từ 15-18/10 tại Vịnh Bengal ở Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương. (Nguồn: US Navy)

Ấn phẩm viết rằng, vào tháng 10, Mỹ, Anh, Nhật Bản và Australia đã tham gia cuộc tập trận đối tác trên biển Maritime Partnership Exercise (MPX) 2021 trên Vịnh Bengal.

Tham gia tập trận, về phía Mỹ có tàu sân bay Carl Vinson, tàu tuần dương mang tên lửa Lake Champlain và tàu khu trục Stockdale.

Anh điều tàu sân bay Queen Elizabeth, các tàu khu trục Defender và The Sullivans, hai khinh hạm Kent và Richmond cùng các tàu Kaga và Murasame của Nhật Bản và khinh hạm Ballarat của Australia.

Trong khi đó, tạp chí Popular Mechanics lưu ý rằng, gần như cùng một lúc, các tàu của Nga và Trung Quốc đã cùng nhau đi qua eo biển Tsugaru đến khu vực phía Bắc Thái Bình Dương.

Bài báo nhận định: "Khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương đang kết hợp thành hai khối lực lượng, thể hiện rõ qua hai cuộc tập trận song song nói trên. Một bên là lực lượng hải quân của các nền dân chủ chủ yếu trên thế giới, bao gồm cả các nước trong khu vực. Bên kia là hai nước Nga và Trung Quốc".

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tạp chí Mỹ: Hình thành hai khối lực lượng đồng minh chủ yếu ở Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO