Táo Quân 2021: Thiếu tiếng cười sảng khoái, 'tụt cảm xúc' vì… quảng cáo?

12/02/2021 12:09

Trở lại sau 1 năm vắng bóng, Táo Quân 2021 chưa đáp ứng được kỳ vọng của khán giả khi bị chê lồng ghép các vấn đề một cách hời hợt, thiếu chi tiết gây cười cũng như liên tục "chèn" quảng cáo…

Sự trở lại mới mẻ, đầy nỗ lực của êkip Táo Quân

Thông tin Táo Quân 2021 trở lại sau một năm vắng bóng đã thu hút nhiều sự quan tâm từ phía khán giả. Ngay sau khi lên sóng, chương trình tiếp tục trở thành chủ đề "hot" trên mạng xã hội như nhiều năm trước.

Không thể phủ nhận, sự trở lại lần này của Táo Quân với những nỗ lực sáng tạo, làm mới từ kết cấu chương trình cho đến nhân tố mới. Cụ thể, ngoài dàn diễn diễn quen thuộc như: Ngọc Hoàng (NSƯT Quốc Khánh), Táo Giáo dục (NSƯT Chí Trung), Táo Kinh tế (NSƯT Quang Thắng), Bắc Đẩu (NSND Công Lý), Táo Xã hội (NSND Tự Long), Nam Tào (NSƯT Xuân Bắc), Táo Y tế (nghệ sĩ Vân Dung), chương trình còn có sự góp mặt của các gương mặt trẻ: Duy Nam, Trung Ruồi, Mạnh Dũng…

Táo Quân 2021: Thiếu tiếng cười sảng khoái, tụt cảm xúc vì… quảng cáo? - 1

Lâm Vỹ Dạ nói: "Anh ạ, để cho quá khứ ngủ yên. Chúng ta của hiện tại không phải là uống trà xanh mà là ai sẽ ngồi ngay lên cái ghế này". Câu nói của cô Đẩu phiên bản rô- bốt khiến mọi người nghĩ tới ồn ào tình ái của Sơn Tùng - Hải Tú - Thiều Bảo Trâm thời gian qua. (Ảnh: VFC)

Đặc biệt, sự xuất hiện của nữ diễn viên duy nhất đến từ làng hài phía Nam, Lâm Vỹ Dạ cũng đem đến hương vị mới mẻ với lối diễn xuất tự nhiên, ứng biến ăn khớp với dàn diễn viên lâu năm của VTV.

Ngoài việc thêm nhân tố mới, Táo Quân 2021 cũng thay cách báo cáo truyền thống bằng cách lồng ghép vào câu chuyện đẩy đưa giữa các Táo. Từ màn tung hứng giữa các Táo về những vấn đề "nổi cộm", gây chú ý trong năm được nhắc đến như sử dụng trí tuệ nhân tạo, nền tảng số, nạn tham nhũng, thói xu nịnh, nâng giá thiết bị y tế, lùm xùm sách giáo khoa, nạn tung tin giả trên mạng xã hội…

Và đại dịch Covid- 19 đã khiến cuộc sống người dân đảo lộn thời gian. Các biện pháp phòng dịch như đeo khẩu trang, mặc đồ bảo hộ, nhắc nhở cài đặt Bluezone, cũng như "Vũ điệu rửa tay" từng gây sốt cũng xuất hiện tại buổi chầu cuối năm.

Với mong muốn Táo Quân trở lại, "thèm trở lại" với chương trình như NSƯT Chí Trung từng chia sẻ; dàn Táo gạo cội vẫn giữ vững phong độ, nỗ lực phát huy "chất riêng" của mình. Khán giả sẽ không thể quên câu thoại sâu sắc của Táo Giáo dục: "Tiền không mua được tất cả nhưng không có tiền, vất vả em ơi", "Không lằng nhằng, không phải giáo dục"…

Với Táo Xã hội Tự Long, một lần nữa anh không phụ kịch bản luôn "để rộng đất diễn" cho mình khi trưng trổ rất "ngọt" từ màn hát hò từ tuồng, chèo, qua cải lương. Đấy là chưa kể câu cửa miệng "Đó là công của iem" hứa hẹn "gây sốt" trên mạng xã hội.

Táo Quân 2021: Thiếu tiếng cười sảng khoái, tụt cảm xúc vì… quảng cáo? - 2

Có ý kiến cho rằng, Táo Quân năm nay thâm thúy nhất là ở chi tiết 2 cái ghế, trong khi có tới "4 cái đít và 8 cái mông". (Ảnh: VFC)

Màn báo cáo bằng bản Rap trên nền nhạc ca khúc "Big city boy" của Táo Kinh tế  Quang Thắng hay nỗi buồn của doanh nghiệp trong năm qua qua ca khúc chế "Có chàng trai viết lên cây" của diễn viên Đỗ Duy Nam, câu thoại "Thân hình hoàn toàn bình thường nhưng nhan sắc thì hoàn toàn tầm thường" của Lâm Vỹ Dạ cũng mang đến phút giây sôi động, gợi nhớ thú vị…

Thiếu tiếng cười sảng khoái, "tụt cảm xúc" vì… quảng cáo?

Có thể nói, vấn đề gì cũng có mặt trái của nó, sự thay đổi nào cũng "lộ" những nhược điểm? Việc thay đổi "hình thức báo cáo" của các Táo khiến chương trình mới mẻ, bớt nhàm chán nhưng ngược lại, sự thiếu vắng màn chất vấn từ bộ ba Ngọc Hoàng- Nam Tào- Bắc Đẩu đối với dàn Táo khiến khán giả thiếu luôn… tiếng cười sảng khoái.

Tính đả kích, sự kịch tính của chương trình vì thế giảm đi nhiều.

Nên dù có động chạm vấn đề một cách thâm thúy như chi tiết 2 cái ghế mà có "4 cái đít và 8 cái mông", nạn xu nịnh, mãi lộ cửa quan "biếu quà quê"… thì khán giả vẫn thấy lê thê, hờt hợt!

Về vấn đề đề đại dịch Covid- 19, nhiều ý kiến bày tỏ, họ chờ đợi chi tiết đắt giá, hài hước hơn nữa.

Táo Quân 2021: Thiếu tiếng cười sảng khoái, tụt cảm xúc vì… quảng cáo? - 3

Táo Quân 2021 trở lại đầy áp lực trước sự kỳ vọng của khán giả? (Ảnh: VFC)

"Táo Quân 2021 có nhắc đến những vấn đề được chú ý trong năm, tuy nhiên chưa thật sự có những điểm nhấn. Ngồi xem hai tiếng đồng hồ, tôi vẫn chưa được cười thật sảng khoái. Có lẽ mong chờ nhiều nên thấy chương trình chưa được như kỳ vọng, nhất là với một năm nhiều biến động như năm vừa qua", anh Niên Quý (Hà Đông, Hà Nội) chia sẻ.

Trên mạng xã hội cũng có những ý kiến thể hiện sự thất vọng, cho rằng nội dung Táo Quân "nhạt", "ngại đụng chạm", "chưa được như kỳ vọng"…

Bên cạnh đó, nhiều khán giả cũng bày tỏ sự bức xúc vì chương trình liên tục "chèn" quảng cáo khiến người xem ức chế, gián đoạn mạch cảm xúc…

Trước đó, khi thông tin về Táo Quân sẽ trở lại với khán giả truyền hình, lập tức công chúng đã choáng váng với bảng báo giá quảng cáo cao ngất ngưởng  bị rò rỉ.

Theo đó, mức giá quảng cáo của Táo Quân 2021 được cho là đạt mức kỷ lục so với 2 mùa Táo Quân trước đó. Cụ thể, năm 2019, chi phí tối thiểu để nhãn hàng xuất hiện trong Táo Quân là 265 triệu đồng (thời lượng 10 giây) và cao nhất là 530 triệu đồng (30 giây)!?

Nguyễn Hằng

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Táo Quân 2021: Thiếu tiếng cười sảng khoái, 'tụt cảm xúc' vì… quảng cáo?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO