Táo Chile trở lại thị trường Việt Nam sau 5 năm vắng bóng

17/08/2020 19:35

Theo Đại sứ Chile tại Việt Nam, việc táo Chile trở lại thị trường Việt Nam sau 5 năm vắng bóng tạo nên dấu mốc mới trong quan hệ thương mại hai nước.

Ngày 17/8, Đại sứ Chile tại Việt Nam, ông Jaime Chomali cho biết, sự xuất hiện của táo Chile sau 5 năm vắng bóng tạo nên một dấu mốc mới trong quan hệ thương mại song phương giữa Việt Nam và Chile.

Theo đó, lô hàng táo Chile đầu tiên về đến nơi Việt Nam vào tuần trước. Công ty Phú Nhuận Food là nhà nhập khẩu và phân phối trái cây chất lượng cao, sẽ đưa ra thị trường 1.176 thùng táo loại Fuji của công ty Frutera San Fernando (Chile).

Táo Chile trở lại thị trường Việt Nam sau 5 năm vắng bóng - 1

Đại sứ Chile tại Việt Nam Jaime Chomali bên lô hàng táo Chile đầu tiên tới Việt Nam. (Ảnh: Đại sứ quán Chile tại Việt Nam)


Chúng tôi hy vọng rằng người tiêu dùng Việt Nam có thể tiếp cận với những sản phẩm tốt nhất của Chile. Đó là lý do tại sao cùng với các doanh nghiệp tư nhân và các cơ quan kiểm dịch Chile, chúng tôi đang phối hợp chặt chẽ với các cơ quan kiểm dịch Việt Nam để đưa trái cây Chile vào Việt Nam và trái cây Việt Nam sang Chile. Chúng ta đang nỗ lực hết sức để thúc đẩy thương mại giữa hai nước”, ông Chomali nói.

Theo Đại sứ Chomali, hiện Chile dành khoảng 35.000 ha để trồng táo và xuất khẩu trung bình 740.000 tấn mỗi năm. Quốc gia Nam Mỹ này được xem là nước xuất khẩu táo lớn thứ 4 trên thế giới và là nước xuất khẩu chính ở Nam bán cầu.

Sự đa dạng về thổ nhưỡng và khí hậu cho phép Chile sản xuất ra các giống táo Fuji, Gala, Cripps Pink, Red Delicious, Granny Smith, Golden Delicious, Braeburn… được cả thế giới công nhận về chất lượng của trái cây.

Năm 2019, Chile đạt kỷ lục về xuất khẩu trái cây, với mức tăng 3,6% so với năm 2018. Kết quả này được lý giải là nhờ chiến lược mở cửa thị trường xuất khẩu của các doanh nghiệp Chile.

Các thị trường tiêu thụ chính của hoa quả tươi Chile là châu Á và châu Đại Dương (34,8%), Bắc Mỹ (30,6%) và châu Âu (20,6%).

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Táo Chile trở lại thị trường Việt Nam sau 5 năm vắng bóng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO