Tặng trẻ quà công nghệ gì dịp Giáng Sinh 2020?

22/12/2020 17:33

Nếu đã lên danh sách những món quà tặng đối tác hay người thương, sẽ thật thiếu sót nếu bỏ qua các món quà tặng trẻ dịp Noel năm nay.

Không cần thiết phải chi ra một số tiền lớn, những món quà công nghệ nhỏ sau đây sẽ giúp các bậc phụ huynh có thêm lựa chọn để tặng trẻ trong mùa Christmas và Boxing Day 2020 này.

Đèn thông minh

Để trẻ có một giấc ngủ sâu và ngon giấc hay có một đêm Noel đáng nhớ, đèn ngủ chắc hẳn là vật dụng đầu tiên mà các bậc phụ huynh nghĩ đến. So với các loại đèn ngủ quả nhót trước kia, đèn ngủ ngày nay đã phát triển với rất nhiều chủng loại và mẫu mã đa dạng.

Tặng trẻ quà công nghệ gì dịp Giáng Sinh 2020?
Một chiếc đèn thông minh có thể dùng làm loa đọc sách

Như đã giới thiệu, một số mẫu đèn thông minh tích hợp loa bluetooth có thể điều chỉnh ánh sáng và điệu nhạc phù hợp để trẻ ngủ. Ngoài ra, còn có các loại đèn ngủ bầu trời sao rất phù hợp cho trẻ em. Tất nhiên, các sản phẩm này chỉ có tính mô phỏng tương đối bầu trời, các hành tinh và vì thế mức giá chỉ dao động trong khoảng dưới 500.000 đồng.

Bút vẽ 3D

Bút vẽ 3D dường như là một sản phẩm dành cho người trưởng thành làm các công việc liên quan đến kiến trúc hay graffiti. Tuy nhiên, trẻ em cũng có thể sử dụng bút này để vẽ các hình khối đơn giản như hình vuông, chữ nhật, tam giác, tứ giác…

Tặng trẻ quà công nghệ gì dịp Giáng Sinh 2020?
Bút vẽ 3D có thể kích thích sự sáng tạo, trí tưởng tượng của trẻ

Tuy nhiên, người dùng cần tìm hiểu kỹ về chính sách bảo hành, đổi trả khi có lỗi xảy với bút nhưng liên quan đến mực. Mức giá của sản phẩm này cũng phổ biến trong khoảng 500.000 đồng.

Móc khóa định vị

Đồng hồ định vị từng là sản phẩm được săn đón rất nhiều sau những vụ trẻ bị bỏ quên trên xe đưa đón. Tuy nhiên, một chiếc đồng hồ định vị chất lượng thường có giá không dưới 500.000 đồng và để giúp trẻ không bị lạc hay bị bỏ quên trên xe, một chiếc điện thoại giá rẻ cơ bản là đã quá đủ.

Đồng hồ định vị cũng chỉ có thể dùng để đeo trên tay người, khó có thể gắn cho bất cứ vật nào khác. Đó là lý do vì sao dòng sản phẩm này có xu hướng bị thay thế bởi các loại móc khóa có cùng chức năng định vị, nhưng giá cả lại rẻ hơn rất nhiều.

Tặng trẻ quà công nghệ gì dịp Giáng Sinh 2020?
Móc khóa định vị có thể dùng để đeo trên mèo

Khác biệt quan trọng là móc khóa chỉ có chức năng định vị và báo động, nhờ đó nó có khả năng hoạt động trong một thời gian rất dài từ 6 tháng đến 1 năm tùy loại. Một ưu điểm nữa là móc khóa có thể dùng để móc vào bất cứ đâu, từ người, động vật (chó, mèo) đến đồ đạc (cặp, túi, khóa, ví, xe đạp). Một số loại móc khóa dính thậm chí có thể gắn vào bất cứ mặt phẳng nào như điều khiển, tập vở, quần áo…

Hơn thế nữa, một số loại móc khóa định vị cao cấp còn có khả năng định vị ngược điện thoại kết nối đến thiết bị này. Dù vậy, nhược điểm của móc khóa định vị là phạm vi truy vết khá gần dù có hỗ trợ xác định điểm thất lạc cuối khi mất kết nối. Giá của một sản phẩm móc khóa định vị dao động trong khoảng 300.000 đồng.

Loa thông minh cho trẻ em

Một chiếc loa bluetooth kết nối điện thoại có sẵn các tập tin âm thanh (file audio) truyện cổ tích có thể trở thành máy đọc truyện cổ tích trong chớp mắt. Tất nhiên, thiết kế của các loại loa này sẽ không quá hấp dẫn với trẻ nhỏ.

Đó là lý do vì sao một số công ty bắt đầu chú ý đến việc sản xuất loa thông minh dành riêng cho trẻ em. Về cơ bản, các loại loa này không có gì quá khác biệt với loa bluetooth thông thường, ngoại trừ thiết kế thân thiện với trẻ em.

Tặng trẻ quà công nghệ gì dịp Giáng Sinh 2020?
Nếu đã có đèn thông minh, người tiêu dùng có thể không cần đến loa thông minh

Với hỗ trợ điều khiển giọng nói, trẻ có thể ra lệnh cho loa này đọc truyện cổ tích hoặc gọi cho người thân trong nhà. Điểm bất tiện của sản phẩm loa thông minh cho trẻ em là kho nội dung tiếng Việt chưa phong phú, hỗ trợ nhận diện tiếng Việt vẫn còn khá hạn chế, một số thậm chí còn chưa hỗ trợ.

Người dùng có thể phải tự đọc hoặc tìm kiếm file audio truyện cổ tích trên mạng để đưa vào máy đọc. Tuy nhiên với những bậc phụ huynh đang muốn cho trẻ tập luyện khả năng nghe, nói tiếng Anh, một chiếc loa thông minh giá dưới 500.000 đồng là lựa chọn đáng để cân nhắc.

Khối rubik thông minh

Khối rubik là một trò chơi kích thích sự sáng tạo cho trẻ rất tốt. Tuy nhiên, không phải trẻ nào cũng có đủ kiên nhẫn để giải khối rubik. Vì thế, sản phẩm khối rubik thông minh đã ra đời nhằm hỗ trợ việc giải khối rubik một cách dễ dàng hơn.

Tặng trẻ quà công nghệ gì dịp Giáng Sinh 2020?
Rubik thông minh sẽ hỗ trợ trẻ trong việc giải đố

Thông qua kết nối với smartphone, khối rubik thông minh sẽ cho người chơi biết được các thao tác toán học đúng để giải được khối. Ngoài ra, khi trẻ đã quen với việc giải khối rubik, ứng dụng trên điện thoại còn hỗ trợ thi đấu thời gian thực với những người chơi khác trên khắp thế giới. Sản phẩm hiện có giá bán khoảng 200.000 - 500.000 đồng tùy nhà sản xuất.

Robot thông minh

Các loại robot giáo dục thông minh (robotic STEM) hiện đã khá phổ biến trên thế giới với đầy đủ mẫu mã, kiểu dáng và chức năng khác nhau. Thậm chí, các nhà sản xuất đồ chơi lớn trên thế giới cũng bắt đầu nhảy vào lĩnh vực này bởi tiềm năng và thị trường vô cùng lớn.

Tặng trẻ quà công nghệ gì dịp Giáng Sinh 2020?
Một món đồ chơi robot thông minh hỗ trợ lập trình trực quan cho trẻ em

Với nhiều mẫu mã và giá cả khác nhau, các bậc phụ huynh nên lựa chọn sản phẩm phù hợp với độ tuổi con em mình. Chẳng hạn nên tránh mua cho trẻ nhỏ những món đồ chơi lắp ráp có nhiều chi tiết nhỏ. Ở độ tuổi lớn hơn, có thể mua các loại robot hỗ trợ lập trình cơ bản để kích thích tư duy của trẻ.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tặng trẻ quà công nghệ gì dịp Giáng Sinh 2020?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO