Tăng tốc hỗ trợ tiêu thụ vải thiều Bắc Giang

TRUNG NGUYỄN| 09/06/2021 12:38

Việt BáoCác sàn thương mại điện tử, doanh nghiệp đang tăng tốc triển khai hàng loạt hoạt động hỗ trợ đưa vải thiều Bắc Giang tiêu thụ trong nước và quốc tế.

Chuyến bay VN7217 cất cánh chiều 8/6 từ Hà Nội đi TP.HCM lúc 16h25 là lần đầu tiên Vietnam Airlines bố trí riêng một siêu máy bay Boeing 787-9 chỉ để chở vải thiều Bắc Giang tới tay người tiêu dùng.

Dùng “siêu máy bay” vận chuyển vải Bắc Giang

Tăng tốc hỗ trợ tiêu thụ vải thiều Bắc Giang-1
Vải thiều Bắc Giang chuẩn bị lên máy bay Boeing 787-9. Ảnh: Bộ GTVT

Đặc biệt, đây cũng lần đầu tiên quả vải được bố trí “ngồi” trên trên ghế khoang hành khách để tăng tải trọng vận chuyển, bên cạnh được chất xếp trong khoang hàng hóa. Ngoài chuyến bay trên, gần 60 tấn vải thiều khác cũng được Vietnam Airlines vận chuyển trên các tàu bay thân rộng Boeing 787, Airbus A350 từ Hà Nội đi TP.HCM.

Các giải pháp logistic của hàng không đã tạo điều kiện thuận lợi rất lớn cho việc tiêu thụ vải thiều. Trước đó, những lô vải thiều đầu tiên của Bắc Giang cũng đã đến Nhật Bản trên các tàu thân rộng của Vietnam Airlines.

Trước đó, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) cho biết đã dành trọn tải chuyến bay chuyển vải thiều xuất khẩu đến Nhật Bản. Đây là chuyến vận chuyển vải thiều xuất khẩu thứ 4 của Vietnam Post trong mùa vụ năm nay đến thị trường “khó tính” này.

Sàn thương mại điện tử đồng loạt mở bán vải thiều Bắc Giang

Khoảng 600 nhà cung cấp là các hợp tác xã, doanh nghiệp và hộ trồng vải tại Bắc Giang đã được Vietnam Post hỗ trợ đưa sản phẩm lên mở gian hàng tại sàn thương mại điện tử Postmart.vn. Sau gần 1 tháng, số lượng đơn hàng đặt trên sàn đã hơn 111.000 đơn.

Tăng tốc hỗ trợ tiêu thụ vải thiều Bắc Giang-2
Vải thiều Bắc Giang mở bán trên Postmart.vn. Ảnh: Vietnam Post

Trong khi đó, sàn thương mại điện tử Shopee cho biết đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Sở Công thương tỉnh Bắc Giang, hỗ trợ các hợp tác xã, doanh nghiệp của địa phương để quảng bá và tiêu thụ mặt hàng vải thiều Bắc Giang trên nền tảng của mình. Cụ thể, Shopee đã tổ chức các chương trình khuyến mãi, hỗ trợ các chi phí vận hành kho và chi phí vận chuyển sản phẩm vải thiều Bắc Giang giao ngay trong ngày tới tay người tiêu dùng tại hai thành phố Hà Nội và TP.HCM

Ngay trong những giờ đầu tiên mở bán trong ngày 6/6, toàn bộ sản phẩm vải thiều Lục Ngạn trên gian hàng ShopeeFarm đã được bán hết. Cũng trong ngày 6/6, tổng cộng có hơn 15 tấn trái cây bao gồm mận hậu, xoài tròn Sơn La, bưởi, dừa Tiền Giang và vải Bắc Giang được tiêu thụ.

Không chỉ hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm trên sàn, Shopee và các đối tác cũng triển khai các hoạt động tới người nông dân như đào tạo kinh doanh trực tuyến, các tiêu chuẩn về vận hành và đóng gói hàng hóa, các kĩ năng về quảng bá giới thiệu sản phẩm. Người nông dân trồng vải có thể trực tiếp lên livestream giới thiệu về sản phẩm vải thiều Bắc Giang trên nền tảng Shopee, đại diện sàn Shopee cho biết thêm.

Sàn thương mại điện tử Sen Đỏ (Sendo.vn) cũng đã tổ chức cho bà con nông dân Bắc Giang thực hành livestream chốt đơn tại vườn trong quy mô chương trình “Chung tay ủng hộ vải Lục Ngạn, Bắc Giang” do sàn thương mại điện tử Sendo phối hợp cùng Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế Số (Bộ Công Thương) tổ chức.

Lần đầu tiên có một sàn thương mại điện tử giao mặt tiền của trang Facebook và ứng dụng di động của sàn cho nông dân thực hành livestream. Kết quả trong buổi livestream, trong chỉ 40 phút, bà con nông dân huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang đã bán hết 8 tấn vải thiều. Tính trong 12 giờ đầu tiên mở bán, bà con nông dân Bắc Giang đã bán được tổng cộng 30 tấn. Không dừng lại ở đó, Sendo còn đặt mục tiêu bán hết 100 tấn vải trong 10 ngày diễn ra chương trình.

Đại diện sàn thương mại điện tử Voso.vn (Viettel Post) cho biết trong 10 ngày vừa qua, sàn Voso.vn của doanh nghiệp này đã hỗ trợ bà con nông dân Bắc Giang tiêu thụ được hơn 240 tấn, với tổng giá trị sản phẩm vải thiều Bắc Giang giao dịch trên Voso.vn đạt trên 8,6 tỷ đồng. Tính từ ngày 28/5 đến nay, sàn Voso.vn của Viettel Post đã hướng dẫn, hỗ trợ 133 hộ nông dân mở gian hàng trên sàn.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tăng tốc hỗ trợ tiêu thụ vải thiều Bắc Giang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO