Tăng Thanh Hà làm bánh tằm bì heo quay

17/10/2021 08:06

Tăng Thanh Hà chế biến đĩa bánh tằm bì đúng kiểu miền Tây, ăn kèm heo quay, nem nướng, nước cốt dừa và nước mắm.

Hà Tăng vừa làm bánh tằm bì - một trong những đặc sản rất phổ biến và được ưa chuộng ở miền Tây.

Bánh là sự kết hợp khéo léo của vị mặn, ngọt, béo cùng đủ thứ ăn kèm như dưa leo, nem nướng, bì heo và heo quay giòn bì.

Làm bánh tằm bì không khó, nhưng kì công nên nhiều người thường mua ngoài cho lẹ. Còn nếu dư giả thời gian, bạn có thể tự làm theo khẩu vị gia đình với những nguyên liệu dễ kiếm, nhâm nhi chiều cuối tuần.

Tăng Thanh Hà làm bánh tằm bì heo quay-1
Đĩa bánh tằm bì của Hà Tăng.

Phần bánh tằm được làm từ bột gạo và bột năng pha với chút muối, tạo độ mềm, dai nhẹ.

Với 500 gram bột gạo, thêm khoảng 150 gram bột năng và hai muỗng cà phê muối là vừa. Trộn các loại bột và muối cùng 30 ml nước, nhào đều tới khi thu được khối dẻo, mịn.

Chia bột thành các phần nhỏ, viên tròn, dùng cây cán bột cán dẹt thành mảnh lớn rồi cắt thành các lợi mỏng. Vo tròn từng sợi tạo thành sợi bánh tằm. Đun sôi nồi nước, cho bánh tằm vào luộc chín, vớt ra để ráo. Rưới một ít dầu ăn lên trên để bánh không bị dính.

Ăn bánh tằm không thể thiếu nước cốt dừa - thứ nước xốt khiến món ăn hấp dẫn. Bạn có thể sử dụng nước cốt dừa đóng lon hoặc tự làm từ dừa tươi. Cho 200 gram dừa nạo nhuyễn cùng 200 ml nước vào nồi, vắt lấy phần nước cốt, đun với 100 gram đường. Vừa đun vừa khuấy để đường tan hết.

Nước dừa sôi lăn tăn, bạn hòa 50 gram bột năng với nước, đổ vào nồi, khuấy đều để hỗn hợp sánh lại thì tắt bếp.

Tăng Thanh Hà làm bánh tằm bì heo quay-2
Tăng Thanh Hà ăn bánh tằm bì với heo quay, nem nướng, nước mắm.

Bên cạnh đó, nước mắm góp phần không nhỏ làm cho món ăn ngon hơn. Bạn có thể pha nước mắm theo sở thích, nhưng phải pha thật nhạt để không bị đậm mùi mắm.

Hoặc tham khảo công thức pha nước mắm dừa như sau: Đun nước dừa tươi, thêm một chút đường, khuấy đều sau đó đổ nước mắm vào, nêm nếm sao cho hợp khẩu vị. Đợi hỗn hợp nước mắm nguội, cho tỏi, ớt băm nhuyễn vào cùng một muỗng nước cốt chanh, khuấy đều, nêm lại lần nữa để có bát nước mắm chua ngọt đúng ý.

Hà Tăng dùng bì sợi bán sẵn, trộn với chút thính nên không tốn nhiều thời gian. Thích ăn thịt, bạn có thể làm món bì nạc: Thịt ba rọi luộc chín, thái sợi, trộn với sợi bì heo và thính gạo.

Ngoài ra, cô nướng nem và thái thịt heo quay giòn bì ăn kèm. Đĩa bánh tằm bì của nữ diễn viên còn có đậu phộng rang, mỡ hành, cà rốt, dưa leo và rau thơm.

Theo Ngoisao.net

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tăng Thanh Hà làm bánh tằm bì heo quay
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO