Tân Đại sứ Trung Quốc tại Mỹ: 'Cánh cửa quan hệ Mỹ-Trung đã mở ra sẽ không thể bị đóng lại'

Thế Việt| 29/07/2021 12:00

Baoquocte.vn. Ngày 28/7 (giờ địa phương), Đại sứ mới của Trung Quốc tại Washington Tần Cương khẳng định ông tin tưởng rằng "cánh cửa mối quan hệ Trung-Mỹ vốn đã được mở sẽ không thể bị đóng lại".

Tân Đại sứ Trung Quốc tại Mỹ: Cánh cửa quan hệ Mỹ-Trung đã mở ra sẽ không thể bị đóng lại. (Nguồn: China-Embassy)
Đại sứ mới của Trung Quốc tại Mỹ Tần Cương tin tưởng rằng, 'cánh cửa mối quan hệ Mỹ-Trung vốn đã được mở sẽ không thể bị đóng lại'. (Nguồn: China-Embassy)

Phát biểu trước truyền thông Trung Quốc và Mỹ khi đặt chân tới Washington nhận nhiệm vụ mới, ông Tần Cương nhấn mạnh: "Đây là xu hướng của thế giới, là tiếng gọi của thời đại và là ý nguyện của người dân".

Ông Tần Cương cho biết, 50 năm trước, Tiến sĩ Henry Kissinger đã có chuyến thăm bí mật tới Trung Quốc và mở ra cánh cửa bình thường hóa quan hệ Trung-Mỹ.

Ông nói: "Cuộc gặp diễn ra trong thời kỳ Chiến tranh Lạnh. Khi đó, hầu như không có liên lạc giữa hai nước. Tiến sĩ Kissinger phải bí mật tới Trung Quốc qua một nước thứ ba. 50 năm sau, là Đại sứ thứ 11 của Trung Quốc tại Mỹ, tôi có thể di chuyển tự do và bay thẳng tới đất nước này".

Nhà ngoại giao Trung Quốc cho rằng, trong nửa thế kỷ qua, mối quan hệ giữa Bắc Kinh và Washington vẫn tiếp tục tiến lên phía trước bất chấp những thăng trầm.

Trước khi được bổ nhiệm Đại sứ tại Mỹ, ông Tần Cương giữ chức Thứ trưởng Ngoại giao Trung Quốc. Người tiền nhiệm của ông là Đại sứ Thôi Thiên Khải đã kết thúc nhiệm kỳ và trở về Bắc Kinh ngày 23/6.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tân Đại sứ Trung Quốc tại Mỹ: 'Cánh cửa quan hệ Mỹ-Trung đã mở ra sẽ không thể bị đóng lại'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO