Tấn công vũ trang tại Nigeria, nhiều dân thường thiệt mạng

Tấn Đạt (TTXVN/Vietnam+)| 08/07/2021 08:59

Phát ngôn viên của cảnh sát địa phương - ông Gambo Isah, cho biết một nhóm đối tượng có vũ trang đã đi xe máy và tấn công làng Tsauwa ở quận Batsari thuộc bang Katsina vào tối 6/7.

Tan cong vu trang tai Nigeria, nhieu dan thuong thiet mang hinh anh 1Ảnh minh họa. (Nguồn: africa.cgtn.com)

Ngày 7/7, cảnh sát Nigeria thông báo một nhóm tay súng đã tấn công một ngôi làng ở bang Katsina ở Tây Bắc nước này và sát hại 18 dân thường.

Theo phóng viên TTXVN tại châu Phi, phát ngôn viên của cảnh sát địa phương - ông Gambo Isah, cho biết một nhóm đối tượng có vũ trang đã đi xe máy và tấn công làng Tsauwa ở quận Batsari thuộc bang Katsina vào tối 6/7.

Những đối tượng này đã xả súng vào người dân làm 18 người thiệt mạng, một người bị thương và một người mất tích, đồng thời cướp bóc và đốt phá nhà cửa. Các tay súng cũng bắt đi một số lượng lớn gia súc.

Các nguồn tin địa phương cho rằng vụ tấn công nhằm đáp trả việc dân làng từ chối hợp tác với các nhóm vũ trang trong khu vực.

Các băng nhóm có vũ trang đang gieo rắc nỗi kinh hoàng tại khu vực Tây Bắc và miền Trung Nigeria với các vụ cướp bóc làng mạc, bắt gia súc và bắt cóc người dân. Các nhóm này hoạt động chủ yếu từ các trại nằm trong rừng Rugu, trải dài ở các bang Zamfara, Katsina, Kaduna và Niger của Nigeria.

Khoảng 1.000 trẻ nhỏ và các học sinh đã bị các tay súng bắt cóc và đòi tiền chuộc kể từ tháng 12/2020 đến nay./.

Tấn Đạt (TTXVN/Vietnam+)
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tấn công vũ trang tại Nigeria, nhiều dân thường thiệt mạng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO