Vừa buông đũa chê vợ nấu ăn khó nuốt, bát ăn cơm của chồng bị ném vỡ tan tành khiến gã sợ run người

05/11/2020 05:00

Hùng vừa ngồi vào mâm đã bĩu môi chê vợ nấu ăn kém. Lời chê bai vừa dứt thì cái bát cơm của anh đã bị ném văng ra phía cửa.

Lấy Hùng được 9 năm nhưng Hương chán không buồn nhắc đến chồng, bởi anh ngày càng tỏ ra là một gã gia trưởng, cục súc.

Nhiều khi Hương còn nghĩ rằng mình đúng là bị lừa lấy chồng. Bởi lúc yêu, Hùng ga lăng, tâm lý bao nhiêu thì bây giờ anh lại vô tâm, vô ý bấy nhiêu.

Suy nghĩ của Hùng thiển cận, cổ hủ lắm. Nhiều khi Hương cũng không hiểu nổi. Ví dụ như anh cấm vợ tuyệt đối không được mặc váy ngắn qua đầu gối, áo hoặc váy trễ vai ra đường. Mỗi lần đến dự đám cưới của ai đó, hoặc đi họp lớp, liên hoan công ty... Hương thấy mình thật quê mùa. "Lệch tông" rõ rệt với chị em cùng trang lứa.

Trong nhà, Hùng nói một Hương không bao giờ được nói hai và làm sai ý anh. Anh quan niệm rằng việc nhà là của người vợ. Chính vì vậy, từ nấu ăn, giặt giũ, lau dọn nhà cửa,... đều đến tay Hương. Nhiều hôm cô tăng ca, về nhà muộn, nhưng gian bếp vẫn lạnh tanh. Hùng chẳng buồn xắn tay giúp đỡ vợ. Anh nằm khểnh trên nhà xem tivi, hoặc đi uống bia với mấy anh em cùng xóm.

Vừa đập đũa xuống mâm, chê vợ nấu ăn khó nuốt, thì cái bát ăn cơm của anh chồng bị ném văng ra phía cửa vỡ tan tành khiến gã sợ run người - Ảnh 1.

(Ảnh minh họa)

Anh lười đã đành nhưng lại còn huấn luyện con cái cũng giống như bố. Thấy Hương sai con trai 8 tuổi xuống hộ mẹ nhặt rau nấu cơm, hay hộ chị đổ rác là anh nhăn nhó: "Bố buồn lắm Huy ạ. Con trai bố không việc gì phải xuống bếp. Đấy không phải việc của đàn ông...". Đứa bé thì có hiểu chuyện đâu, được bố bênh, lại không phải làm là nghe theo luôn, mặc cho Hương có những hôm ấm ức đến xì khói đầu.

Hùng ra đường thì oai lắm. Đi đâu cũng khoe: "Tôi nói gì là vợ phải nghe. Không có chuyện cãi lại. Cứ ngoan là cái gì cũng có. Tiền lương tôi đưa hết có tiếc cái gì bao giờ". Những câu đó đến tai Hương, cô chỉ cười nhạt. Chẳng nhẽ Hương lại vạch áo cho người xem lưng rằng hơn 9 năm nay cô nào có thấy đồng lương của chồng ngang dọc thế nào. Ngày lễ Tết anh cũng chỉ đưa cho vợ 1-2 triệu để lo mua quà biếu bố mẹ 2 bên, số tiền đó thì làm gì đủ. Con cái đi học tốn kém cũng chỉ có mình Hương lo lắng, anh nào có hề hấn gì?

Nhiều hôm nghĩ tiêu cực, Hương chỉ muốn ly hôn cho nhẹ thân. Nhưng nghĩ đi nghĩ lại, cô thương con nên đành nuốt cay đắng vào trong lòng.

Dạo này Hùng thêm tật uống say là lè nhè chửi mắng vợ con. Hương hiền lành quá chỉ quay ra góc khuất khóc một mình. Nhiều lúc mẹ chồng trông thấy cũng bực thay. Bà mắng xơi xơi: "Sao mày khổ thế con. Thằng con trai mẹ nó không ra gì, mày cố chấp làm vợ nó cho mệt thân..." rồi bà cũng quay ra chỉ trích con trai. Nhưng chung quy người chịu khổ vẫn cứ là Hương.

Hai hôm trước, Hương đi chợ mua được con cá trắm rõ ngon về hấp bia. Nhưng đến bữa ăn, Hùng vừa trông thấy đã chê: "Bố con tôi thích ăn thịt mà bữa nào cô cũng mua cá thế". Hương lý nhí giải thích: "Hôm nay ra chợ em thấy con cái này tươi ngon, mà bố mẹ cũng thích ăn cá nên mới mua đấy. Cũng đắt tiền chứ có phải rẻ đâu".

Hùng không nói nữa. Nhưng khi vừa gắp miếng cá bỏ vào miệng, anh đập đôi đũa đến chát 1 tiếng, khiến cả nhà giật mình. Anh quát vợ: "Cô nấu cái kiểu quỷ gì mà đắng ngăn ngắt thế? Ai mà ăn cho nổi. Có nấu bữa cơm cũng không thành à".

Hương đang lúng túng không biết xử lý thế nào thì cái bát ăn cơm của anh bỗng vụt bay qua mặt, rơi xuống nền nhà, vỡ toang.

Vừa đập đũa xuống mâm, chê vợ nấu ăn khó nuốt, thì cái bát ăn cơm của anh chồng bị ném văng ra phía cửa vỡ tan tành khiến gã sợ run người - Ảnh 2.

(Ảnh minh họa)

Hùng giật mình. Hương cũng hốt hoảng không kém. Riêng mẹ chồng Hương ngồi bên thì mặt đỏ phừng phừng. Bà lớn tiếng: "Mày không ăn được thì ra hàng cơm bụi mà ăn. Để chúng tao được 1 bữa yên bình. Bữa nào cũng thấy bĩu môi chê rồi chửi mắng vợ. Mày giỏi nấu ăn thì mày thay cái Hương nấu cho tao được 1 bữa xem nào.

Mày con tao thật nhưng nhà tao không chứa loại gia trưởng, hâm tính. Cái Hương nó hiền lành chứ đứa khác thì mày mất vợ lâu rồi. Không hiểu mày học ai cái tính đấy, ngày càng quá quắt. Mày nghĩ thế là hay hả con. Tiền thì không đưa được đồng nào cho vợ. Suốt ngày rượu chè lê la, việc nhà thì lười biếng. Từ bận sau tao còn thấy mày dạy hư thằng Huy nữa thì cũng đừng trách...

Cả cái Hương nữa. Lấy chồng khổ quá thì bỏ quách nó đi. Giờ chúng mày hiện đại rồi chứ có phải thời tao đâu mà suốt ngày khép nép chịu khổ...".

Nói xong mẹ chồng đứng lên chỉ tay thẳng ra chỗ chiếc bát vỡ: "Tí nữa cầm chổi mà thu dọn. Tao mà thấy mày bắt cái Hương làm nữa thì tao đuổi khỏi nhà. Có bữa ăn cũng không yên với chúng mày".

Hương không nói gì còn Hùng thì tái mét mặt vì run sợ. Lát sau anh ta cầm chổi ra thu mảnh sành vỡ thật.

Từ ngày mẹ làm rắn, mắng cho 1 trận, Hùng cũng đỡ thói gia trưởng, bắt nạt vợ. Mẹ anh còn phân công việc nhà để Hùng đỡ đần Hương. Dù không thích ra mặt nhưng Hùng không dám cãi lời mẹ. Còn Hương thì thầm cảm kích vì có mẹ chồng yêu thương và công bằng.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vừa buông đũa chê vợ nấu ăn khó nuốt, bát ăn cơm của chồng bị ném vỡ tan tành khiến gã sợ run người
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO