Vợ muốn nghỉ việc để tập trung bán hàng online

11/04/2021 07:51

Tôi không phản đối vợ kinh doanh online, nhưng ý định bỏ nghề chính để tập trung bán hàng thì không ổn chút nào...

Tháng trước, vợ tôi bắt đầu than vãn về công việc ở trường. Cô ấy bảo: “Lương ba cọc ba đồng mà vất vả hết sức, đồng nghiệp kèn cựa, sếp thì khó ưa”. Tôi cứ nghĩ vợ gặp chuyện gì không vừa ý nên động viên: “Cuộc sống có lúc này lúc khác, làm việc chung sao tránh được va chạm, em bận tâm gì cho mệt”. Không ngờ, những lời than đó là vợ đang báo trước cho tôi về ý định nghỉ việc.

Vợ tôi dạy môn Sinh ở một trường cấp hai gần nhà, trước đây, cô ấy công tác ở huyện vùng cao cách nhà hơn 80km. Tôi phải nhờ vả các mối quan hệ lẫn tiền bạc mới chuyển trường được cho vợ về thành phố.

Nhìn thấy việc bán hàng online có lợi nhuận cao, vợ tôi muốn bỏ nghề giáo để tập trung phát triển kinh doanh. Ảnh minh hoạ
Nhìn thấy việc bán hàng online kiếm tiền dễ dàng, vợ tôi muốn bỏ nghề giáo để mở cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm theo hướng dẫn của các chuyên gia khởi nghiệp trên mạng - Ảnh minh họa

So với lúc trước, vợ đi làm đỡ vất vả hơn, có thời gian chăm sóc nhà cửa con cái. Chúng tôi có một căn nhà nhỏ, dự định khi nào dành dụm đủ tiền sẽ làm mới cho rộng rãi. Cuộc sống trôi qua bình yên dù kinh tế còn chật vật. Vợ tỏ ra hài lòng với những gì đang có, tự thấy mình may mắn khi có việc ổn định lại gần nhà.

Mấy năm trước, vợ tôi bắt đầu bán hàng online để tăng thu nhập cho gia đình. Lúc đầu, vợ chỉ bán những mặt hàng như thực phẩm, quần áo, đồ dùng gia đình…mới đây mở rộng thêm mỹ phẩm. Từ ngày đó, vợ suốt ngày ôm máy tính để tham gia lớp đào tạo qua mạng.

Tôi không biết vợ buôn bán như thế nào mà hàng đi hàng về liên tục, tiền nhập hàng lên đến mấy chục triệu đồng. Nếu như hồi trước, vợ chỉ xem bán hàng online là việc làm thêm thì đến giờ, lấn át cả công việc chính. Vợ thường xuyên đi dạy trễ do mải tư vấn khách hàng, không chuẩn bị bài giảng, chấm bài qua loa nên học sinh phản ánh lên ban giám hiệu.

Do bị nhắc nhở liên tục, vợ cảm thấy chán nản và muốn nghỉ việc. Có lẽ sợ tôi không đồng ý nên cô ấy mới tìm cách “rào trước đón sau” như thế. Sau nhiều lần than vãn gần xa, vợ chính thức mở lời mình sẽ xin nghỉ dạy để mở cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm.

Tất nhiên, tôi phản đối ý định đó của vợ vì quá mơ hồ. Vợ tôi chưa từng có kinh nghiệm hay thông tin gì về ngành này ngoài việc tham khảo và nhận được chia sẻ của những người chưa từng quen biết trên mạng xã hội.

Vợ vẽ ra trước mắt cả một chân trời ảo mộng với mức lợi nhuận sẽ tăng lên hàng tháng theo cấp số nhân.
Để thuyết phục tôi, vợ vẽ ra trước mắt cả một chân trời ảo mộng với mức lợi nhuận sẽ tăng lên hàng tháng theo cấp số nhân - Ảnh minh hoạ

Vợ định bỏ ra một số tiền để được làm chi nhánh, đại lý cấp một sẽ mang lại lợi nhuận cao. Và bên công ty yêu cầu phải có cửa hàng giới thiệu sản phẩm cùng với việc bán hàng online.

Tôi nghĩ nếu kiếm tiền đơn giản vậy thì ai cũng làm được rồi và người ta dễ gì chia sẻ kinh nghiệm như thế. Không thể vì cái lợi trước mắt mà bỏ đi công việc mình có chuyên môn và phải cố gắng mới đạt được vị trí như hiện tại. Dù lương bổng không cao nhưng đều đặn, so với mức thu nhập trung bình ở chỗ tôi thì không phải thấp.

Mặc tôi ngăn cản, vợ vẫn chạy đôn chạy đáo tìm kiếm thuê mặt bằng để chuẩn bị “khởi nghiệp”. Tôi không phản đối vợ kinh doanh online nhưng ý định bỏ việc dạy học để tập trung bán hàng thì không ổn chút nào.

Lúc đầu, vợ còn nhún nhường nhưng khi tôi gay gắt lên tiếng, cô ấy bắt đầu cương quyết làm cho bằng được. Thậm chí, vợ còn tuyên bố sẽ trả lại số tiền tôi “chạy việc” cho cô ấy để tôi khỏi lăn tăn.

Vợ chê tôi an phận thủ thường, cứ bám lấy đồng lương nhà nước thì biết bao giờ mới khá lên được. Vợ vẽ ra trước mắt cả một chân trời ảo mộng với mức lợi nhuận sẽ tăng lên hàng tháng theo cấp số nhân. Tôi chỉ sợ rằng khi vợ nghỉ dạy, kinh doanh thất bại thì không biết làm gì mà sống giữa thời buổi “người khôn của khó”.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vợ muốn nghỉ việc để tập trung bán hàng online
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO