Vay tiền chữa bệnh cho con, chị hàng xóm đưa ra chiếc lắc vàng và tiết lộ sự thật khiến tôi đau thắt ruột gan

25/09/2020 08:06

Cầm chiếc lắc trên tay mà tôi rưng rưng khóc nói lời cảm ơn chị hàng xóm vô cùng, nếu đổi lại là người khác thì một đi không trở lại rồi.

Vợ chồng tôi đều là công nhân trong khu công nghiệp nên cuộc sống gặp rất nhiều khó khăn. Hai đứa con lại bị bệnh liên miên khiến tôi thường xuyên phải nghỉ làm, vì vậy đến cuối tháng nhận lương chẳng được là bao.

Suốt ngày lo chuyện kiếm tiền và con cái nên tình cảm vợ chồng chẳng còn mặn nồng như ngày mới cưới. Chồng không còn chiều vợ con nữa mà cứ về đến nhà là anh lại quát tháo ầm ĩ khiến tôi ngại với mọi người xung quanh vô cùng.

Đang phải sống trọ, chỉ cái hắt hơi hàng xóm cũng nghe thấy, vậy mà ngày nào chồng cũng lôi vợ hay con ra mắng. Vì sợ mọi người chê cười nên tôi chỉ im lặng mỗi khi chồng to tiếng, chính vì thế anh ấy càng được nước lấn tới. Mọi người trong xóm trọ cũng quen dần với tính nóng nảy của chồng tôi nên họ thông cảm cho.

Mọi người biết gia đình tôi khó khăn nên mỗi khi tôi mượn tiền hay nhờ vả gì, họ cũng nhiệt tình giúp đỡ. Thỉnh thoảng chồng lớn tiếng đòi đánh vợ, mấy anh em hàng xóm cũng chạy sang khuyên bảo. Tôi luôn cảm kích sự giúp đỡ của mọi người đối với gia đình tôi.

Vay tiền chữa bệnh cho con, chị hàng xóm mới chuyển đến đưa ra chiếc lắc vàng và nói ra sự thật khiến tôi ngớ người khi biết đó là đồ của mình - Ảnh 1.

Vì sợ mọi người cười nên tôi chỉ có im lặng mỗi khi chồng nói lớn, chính vì thế anh ấy càng được nước lấn tới. (Ảnh minh họa)

Tuần trước, con tôi ho quá, muốn đưa vào bệnh viện khám xem thế nào nhưng hỏi chồng thì anh ấy nói không có tiền, ví tôi chỉ còn vài đồng lẻ. Trong khi chồng đi làm, tôi phải nghỉ ở nhà chăm sóc con, nghe bé ho nhiều quá tôi nóng hết cả ruột. Cả dãy trọ đi làm hết, chỉ còn mỗi một chị cuối dãy mới chuyển đến vài tuần nay, tôi cũng chưa quen lắm. Nhưng trong lúc bí quá tôi đành phải đến hỏi vay tiền tạm.

Chị ấy vào phòng một chút, rồi quay ra đưa cho tôi một chiếc lắc vàng. Tôi áy náy định từ chối nhưng chị ấy chặn ngang: "Đây là chiếc lắc mà chồng em mang tặng chị mấy hôm trước. Chị tuy chưa có gia đình nhưng là người đứng đắn đàng hoàng, ghét nhất kẻ thứ 3 nên coi thường chồng em ngay từ giây phút anh ta tặng lắc vàng. Chị sợ anh ta sẽ mang thứ này cho cô gái khác nên đã giữ, đợi có dịp trả lại cho em".

Cầm lại chiếc lắc của mình mà tôi bật khóc cảm ơn chị hàng xóm và hận chồng vô cùng. Đó là kỷ vật mẹ tôi tặng trong ngày cưới, thứ còn giá trị duy nhất của gia đình, tôi không dám đeo mà cất kỹ dưới đáy tủ quần áo, thế mà chồng lại lén lút mang đi tặng người khác. Trước khi ra về chị ấy còn đưa cho tôi mượn 500 nghìn đồng để mua thuốc cho con, có lẽ chị biết tôi sẽ không dám bán kỷ vật đó đi.

Theo mọi người tôi có nên nói cho chồng về chuyện chị hàng xóm trả lại chiếc lắc để anh ấy biết xấu hổ mà tránh xa người ta ra không? Sau lần này, tôi cảm thấy chán chồng quá mà chẳng biết có nên ly hôn?

(phuongvy...@gmail.com)

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vay tiền chữa bệnh cho con, chị hàng xóm đưa ra chiếc lắc vàng và tiết lộ sự thật khiến tôi đau thắt ruột gan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO