Trong lúc cãi vã, người yêu giơ tay định tát thì cô gái “bật” lại bằng câu nói cực quyết liệt và màn xử lý cuối cùng khiến cô được MXH rần rần tán thưởng

22/11/2020 15:00

Còn nhiều lần lắm, ông này tư tưởng là chồng đi làm kiếm tiền, không cần biết ít hay nhiều nhưng là trụ cột gia đình', cô gái kể.

Kể cả trong tình yêu hay hôn nhân, chuyện ai cũng cần có “khoảng riêng” và thế giới tâm hồn riêng là chuyện bình thường. Dù họ có về chung một nhà thật sự rồi nhưng vẫn chẳng thể nào can thiệp 100% về đối phương được. Nếu cố tình áp đặt thì sẽ dẫn đến những tình huống chẳng ai ngờ.

Mới đây, một cô gái chia sẻ về chuyện tình yêu của mình. Chuyện như sau:

Chào mọi người, mình được bố mẹ giới thiệu cho 1 anh năm nay 25 tuổi.

Bố mẹ mình ưng anh này lắm, thật ra mình nhìn cũng cao to, khôi ngô, tuấn tú nên đồng ý yêu sau 3 lần gặp mặt. Ai ngờ yêu vào mới được 3 tháng, mình thấy có những thứ nói thật là rất khó để chấp nhận. Anh ấy hoàn toàn kiểm soát cuộc sống của mình một cách vô lý mà chằng thèm quan tâm gì đến cảm nhân, suy nghĩ của mình.

Trong màn cãi vã, người yêu giơ tay định tát thì cô gái “bật” lại bằng một câu nói cực quyết liệt, kết quả cuối cùng mới “đã đời” làm sao - Ảnh 1.

Ảnh minh họa.

Sinh viên đi chơi ở Hà Nội này thì về muộn một chút cũng đâu phải là vấn đề. Thậm chí nhiều người còn lựa chọn đi xem phim đêm để yên tĩnh, rạp vắng nhất nhưng anh ấy thì không. Lúc nào cũng to tiếng với em bằng điệp khúc:

‘Em con gái con lứa, đi chơi gì mà 11-12 giờ mới về, không có anh đi cùng thì 10 giờ là phải về’.

Có 2 lần sang phòng mình chơi, lần thứ nhất mình đang dở tay chưa kịp rửa bát. Kiểu gì mình chẳng rửa nhưng đang bận rộn thật sự, anh ấy nhấm nhẳng:

- Em kiểu gì không biết! Sao lười thế, ăn xong phải rửa bát đũa, sạch sẽ, lau bàn ghế chỗ ăn rồi làm gì thì làm chứ?

Lần khác là do nhà mình bẩn. Hôm ấy mình đi làm về mệt quá, bình thường sẽ dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ nhưng mệt nên chưa sờ vào được cái gì thì anh ta qua đón đi chơi. Trước đó, mình đã bảo không đi rồi nhưng vẫn cứ qua, xong qua thì thấy phòng mình không ngăn nắp như mọi khi cũng quát rõ to:

- Em lười vậy? Có cái phòng không dọn được, người ta qua chơi trông thế này mà em cũng chịu được à?

Nói chung vấn đề nho nhỏ thôi và rõ ràng là chuyện riêng của mình cũng đủ để anh ấy to tiếng, cáu kỉnh.

Đi chơi với bạn, chỉ là mấy thằng bạn đại học và bạn cấp 3 nhưng nếu có bạn nam, dù đi nhóm hay đi lẻ anh cũng không cho đi.

Anh bảo là có người yêu rồi sao không đi với người yêu mà đi với bạn, trong khi rủ thì bảo bận. Mà ông bận thì ông bắt mình ở nhà chứ không được đi chơi. Nói chung sự kiểm soát này cực kỳ vô lý, cực kỳ khó thở.

Mình đi đâu, về đâu, đi với ai, mấy giờ về, lúc nào đi, ăn mặc như thế nào phải chụp hình gửi cho ông ấy kiểm tra trước mỗi lần đi nữa.

À quên, có 1 lần qua phòng mình chơi, đòi ăn cơm bảo mình là:

- Anh qua chơi là phải có cơm ăn đấy, đi học về sớm đi chợ nấu cơm xem nào.

Xong lúc nào cũng cho mình lý lẽ là đúng, không được cãi, mình mà có nói cái gì sai 1 cái là:

- Truyền thống, văn hoá, thuần phong mỹ tục của Việt Nam xưa nay đâu rồi, em định học mấy cái văn hoá nước ngoài rồi bảo đấy là đổi mới à?

Còn nhiều lần lắm, ông này tư tưởng là chồng đi làm kiếm tiền, không cần biết ít hay nhiều nhưng là trụ cột gia đình. Vợ thì ở nhà đi chợ nấu cơm rửa bát, đảm đang việc nhà, chăm con, quán xuyến mọi việc ở nhà. Chồng có về thì gọi là giúp cái gì thì giúp thôi.

Rất nhiều lần mình đã muốn từ bỏ từ trước nhưng nghĩ lại bố mẹ mình thích vì ông này có tướng có tá nên bỏ qua nhưng lần này thì thôi.

Hai đứa đang cãi nhau, ông đưa tay lên định tát mình, mình ngăn lại rồi nói luôn:

- Giỏi anh tát tôi xem nào, anh hành tôi thế chưa đủ à?

- Tao hành mày cái gì, mất dạy thế.

- Thôi nghỉ nhé, yêu đương cái gì kiểu người như anh.

Mình chia tay, cũng không hối hận, từ lúc chia tay đến giờ thấy thoải mái hẳn, sống là chính mình, không bị kiểm soát, gò bó, không bị mắng mỏ. Đôi lúc, một sự kết thúc chính là sự mở màn tốt nhất cho giai đoạn mới của cuộc đời”.

Trong màn cãi vã, người yêu giơ tay định tát thì cô gái “bật” lại bằng một câu nói cực quyết liệt, kết quả cuối cùng mới “đã đời” làm sao - Ảnh 2.

Ảnh minh họa.

Đọc xong, người ta cảm thấy đúng là tình yêu nếu như bị kiểm soát thì thật khó để bền lâu. Ai cũng muốn có khoảng trời riêng, cuộc sống riêng. Kể cả khi họ có người yêu rồi đi chăng nữa vẫn không muốn bị can thiệp quá sâu vào muôn mặt của cuộc sống.

Đàn ông gia trưởng chắc chắn khiến cho các chị em cảm thấy không thể gắn bó lâu dài thật rồi. Đây cũng là một bài học kinh nghiệm cho các anh, đừng bao giờ kiểm soát quá kĩ lưỡng nếu như muốn giữ mối quan hệ tồn tại dài lâu.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Trong lúc cãi vã, người yêu giơ tay định tát thì cô gái “bật” lại bằng câu nói cực quyết liệt và màn xử lý cuối cùng khiến cô được MXH rần rần tán thưởng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO