Trách chồng tham việc, vợ bầu đau bụng vẫn 'để xin nghỉ xem được không', câu nói khi tức giận của chị lại bị chỉ trích nhiều hơn vì dễ khiến hôn nhân tan vỡ

05/10/2020 05:00

Thoạt nhìn đoạn hội thoại, nhiều người cho rằng anh chồng quá vô tâm, tham công tiếc việc. Bởi vợ bầu đau bụng mà anh chồng vẫn còn 'để anh xin nghỉ đã'.

Đặc trưng của phái yếu là rất nhạy cảm, tâm hồn mong manh, dễ tổn thương nên rất cần sự quan tâm của người bạn trai/người chồng. Thế nhưng đôi khi, việc đòi hỏi bạn đời của mình phải chăm sóc 1 cách thái quá, và không khéo léo trong ứng xử, người vợ rất dễ đẩy hôn nhân của mình đi đến tình trạng căng thẳng, thậm chí có thể dẫn đến việc "đường ai nấy đi".

Mới đây, trên mạng xã hội có chia sẻ 1 đoạn hội thoại ngắn giữa của 1 cặp vợ chồng trẻ đã thu hút nhiều sự chú ý. Cụ thể, người đăng tải cuộc trò chuyện này chính là người vợ. Chị đính kèm dòng trạng thái: "Có chút thất vọng".

Chỉ vài câu nói ngắn ngủi mà họ trao cho nhau cũng đủ để mọi người thấy tình trạng hôn nhân của 2 người. Theo đó, người vợ bị đau bụng nên đã nhắn tin cho chồng muốn anh về nhà đưa mình đi khám. Tuy nhiên anh chồng lại nói rằng để buổi chiều anh được nghỉ làm sẽ đưa chị đến bệnh viện.

Người vợ kể lại tình trạng của mình: "Em đau bụng dưới. Bảo đợi đến chiều thì đau lắm không chịu nổi. Cô bảo đi siêu âm xem". Anh chồng nhắn lại: "Tầm 3 giờ chiều đi được không". Thế là vợ quay ra giận dỗi không cần chồng nữa. "Làm việc đi" - câu nói ngắn gọn của chị cũng đủ để mọi người thấy sự dỗi hờn.

Trách chồng tham việc, vợ bầu đau bụng vẫn còn

Chị vợ giận dỗi khi chồng không về đưa mình đi khám.

Đọc đoạn đầu cuộc hội thoại, ai cũng trách anh chồng sao vô tâm quá. Vợ đau bụng mà còn bảo phải đợi đến chiều mới đưa đi khám được thì ai chả giận? Nhưng khi đọc tiếp thì mọi người lại cảm thấy hiểu hơn về lý do anh chồng không thể về nhà ngay đưa chị đến bệnh viện.

Công ty nào cũng có quy định và kỷ luật, làm sao muốn xin nghỉ giữa chừng mà có thể nghỉ ngay được, trừ khi có việc thật gấp. Hơn nữa người chồng đã giải thích rằng: "Buổi chiều nay anh được nghỉ, xin nghỉ hôm Trung thu em biết thừa là khó thế nào", nhưng người vợ vẫn không chịu thông cảm cho anh.

Trách chồng tham việc, vợ bầu đau bụng vẫn còn

Anh chồng nói rằng để mình xin nghỉ về sớm xem có được không thì chị vợ giận dỗi nói rằng "không cần nữa".

Quá bực vì vợ không thông cảm cho mình, anh chồng lớn giọng: "Dỗi hờn cái gì? Anh đi làm ở công ty chứ có phải ở nhà muốn nghỉ lúc nào cũng được đâu. Còn nếu em muốn lúc nào em cần là anh có mặt ngay thì anh sẽ xin nghỉ việc luôn. Hơi tý là dỗi ra mặt. Nói ra thì thế nọ thế kia, cố gắng làm việc cũng không được".

Trách chồng tham việc, vợ bầu đau bụng vẫn còn

(Hình ảnh chụp màn hình)

Khi chồng tức giận mà gắt gỏng, chị vợ vẫn dỗi hờn. Thậm chí chị còn bày tỏ sự khinh miệt công việc anh đang làm: "Em nói thì anh đừng tự ái. Cố gắng làm việc tháng 7-8 triệu thì còn được chứ có 4-5 triệu thì chẳng đủ ăn đâu. Cả tháng anh đã đưa tiền thức ăn, tiền bỉm sữa cho em rồi nhưng anh có đưa dư thêm được đồng nào không? Em cũng kiếm tiền cũng mệt mỏi lắm chứ, em có sướng gì?".

Trách chồng tham việc, vợ bầu đau bụng vẫn còn

Người vợ chê chồng lương thấp mà suốt ngày phải đi làm.

Chị vợ không đăng tải thêm phản ứng của người chồng sau câu nói tức giận đó của chị. Nhưng mọi người cũng đoán được rằng anh sẽ rất tức giận và tự ái.

Trong tình huống này, đa phần mọi người lại bênh vực anh chồng và chỉ trích chị vợ tính tình quá trẻ con, ích kỷ. Bởi đúng như anh nói công ty nào cũng có kỷ luật không phải ai muốn ra vào, muốn đến muốn về lúc nào cũng được. Chị vợ đau bụng nhưng vẫn bình tĩnh nhắn tin, thậm chí là quay lại cuộc hội thoại để bêu xấu chồng trên mạng xã hội thì tình trạng chưa đến độ nguy cấp.

Một số chị em bực quá mà còn thay anh chồng "ném đá" chị vợ: "Mình đây bầu to đến tháng thứ 7 vẫn tự bắt xe đến bệnh viện được. Chị có thể nhắn tin cho chồng sao không cầm máy để gọi cho phía bệnh viện? Rồi hơi tí thì hờn dỗi, khiến chồng mình rơi vào tình huống khó xử: Ở lại công ty làm việc đến lúc hết giờ cũng không được mà bỏ việc dang dở để về cũng không xong...".

Trách chồng tham việc, vợ bầu đau bụng vẫn còn

(Ảnh minh họa)

Câu nói cuối cùng trong lúc chị tức giận mới là điều mọi người bất bình nhất. Bởi nó khiến người chồng cảm thấy mình bị khinh thường, dù anh đang cố gắng làm việc để vợ con có cuộc sống tốt hơn.

Hàng tháng anh đã phụ giúp chị tiền ăn, tiền bỉm sữa cho con... nhưng chị vẫn còn cảm thấy chưa đủ. Chị nói rằng mức lương có 4-5 triệu thì anh cố gắng làm việc để làm gì? Nhưng nếu không chịu khó làm lụng thì sao có thể đạt được mức lương mong đợi.

Phụ nữ cần sự quan tâm, đàn ông lại cần sự trân trọng. Sự khinh thường, không khéo léo trong ứng xử với chồng của chị vợ trong câu chuyện rất dễ đẩy tình trạng hôn nhân của 2 người căng thẳng, rất dễ cãi nhau rồi ly hôn. Bởi đàn ông tính tự ái rất cao. Một khi đã bị xúc phạm họ thường bất cần.

Nhiều chị em còn đặt câu hỏi rằng: "Chị bắt anh phải luôn quan tâm đến mình, coi mình là nhất, nhưng đã bao giờ chị hỏi anh ấy có mệt không chưa?".

Trong hôn nhân, có rất nhiều xích mích, va chạm khiến vợ chồng bất hòa. Nhưng điều quan trọng nhất đó là phải biết thấu hiểu và cảm thông cho đối phương. Có như vậy hôn nhân mới bền chặt. Mỗi người một ý, ai cũng muốn mình trong mắt đối phương là nhất mà bất chấp mọi ràng buộc, mọi hoàn cảnh thì chỉ sớm đẩy hôn nhân đến tòa án ly dị.

Mong rằng chị vợ trong câu chuyện sẽ nghĩ lại và thông cảm hơn cho chồng mình!

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Trách chồng tham việc, vợ bầu đau bụng vẫn 'để xin nghỉ xem được không', câu nói khi tức giận của chị lại bị chỉ trích nhiều hơn vì dễ khiến hôn nhân tan vỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO