Thói quen nuôi dưỡng lòng biết ơn

Minh An| 06/02/2021 14:09

Việt BáoLòng biết ơn rất quan trọng bởi nó giúp bạn biết được giá trị của cuộc sống, vậy làm thế nào chúng ta dần hình thành được thói quen này?

1. Dành thời gian cho người thân

Những người biết ơn biết rằng họ không thể tự mình đạt đến nơi mình muốn nếu chỉ có một mình và họ tạo thói quen dành thời gian cho những người quan trọng nhất. Lòng biết ơn thực sự giúp chúng ta kết nối với những người khác.

2. Yêu bản thân

Những người biết ơn biết rằng thái độ cảm ơn cũng có thể thúc đẩy lòng trắc ẩn với bản thân. Đó là sự tử tế, thấu hiểu bản thân khi đối mặt với thất bại hay bản thân có có những thiếu hụt, khuyết điểm.

3. Hiểu được giá trị những thứ nhỏ bé

Những thứ nhỏ nhặt, những khoảnh khắc bình thường cũng ẩn chứa giá trị tuyệt vời mà bạn nên nắm bắt và tận hưởng chúng. Người biết tận hưởng những điều nhỏ sẽ biết ơn những gì mình đang có.

Ảnh minh họa: Internet

4. Hoạt động tình nguyện

Trong cuốn sách “Cảm ơn”, Emmons lưu ý rằng, những người hoạt động tình nguyện thưởng cảm thấy biết ơn vì trải nghiệm được đền đáp.

Hoạt động tình nguyện có thể giúp giảm cảm giác trầm cảm và tăng cường sức khỏe tổng thể. Bạn nên xem bản thân có khả năng gì và sử dụng chúng để giúp đỡ người khác. Ông cũng lưu ý rằng mọi người trở nên biết ơn hơn với tư cách là người cho hơn là người nhận.

5. Viết nhật ký

Ghi nhật ký về lòng biết ơn giúp củng cố những suy nghĩ tích cực và điều này đặc biệt hữu ích vì não có xu hướng tập trung tự nhiên vào những gì bạn đang tưởng tượng, suy nghĩ.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thói quen nuôi dưỡng lòng biết ơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO