Thịt lợn đắt vợ vẫn mua đầy tủ lạnh, nhìn cảnh tượng ở hàng thịt mà tôi căm phẫn

17/02/2021 16:27

Hôm đó tôi đi làm về khá sớm, tiện đường ghé qua chợ. Dạo này vợ cho ăn nhiều thịt lợn tôi ngán lắm rồi định bụng mua một con cá về làm lẩu đổi bữa. Ai ngờ đâu tôi lại được chứng kiến một cảnh tượng không thể tin nổi ngay trước hàng thịt.

Vợ chồng tôi kết hôn được 6 năm và mới có được một bé trai đầu lòng. Do chúng tôi hơi khó có con nên đến tận năm thứ 3 sau đám cưới vợ tôi mới mang bầu. Từ đó đến nay cô ấy vẫn ở nhà chăm con, chỉ có mình tôi đi làm lo cho cả nhà.

Lương của tôi được 13 triệu, gia đình 3 người trông vào từng ấy tiền cũng không phải dư dả gì. Vì thế trong chi tiêu sinh hoạt hàng ngày vợ tôi cũng phải khá tính toán căn ke.

Trước đây thịt lợn là món ăn phổ biến với giá cả phải chăng nhưng dạo gần đây thịt lợn tăng giá thành ra nó lại trở thành món ăn đắt đỏ trong mâm cơm. Từ khi thịt lên giá nhà tôi ít ăn thịt lợn hơn hẳn. Nhưng khoảng gần một tháng trở lại đây vợ tôi ngày nào cũng mua thịt lợn. Ăn liên tục một món ai cũng thấy ngán nên nhà tôi ăn không hết lại chất đầy tủ lạnh.

Thịt lợn đắt vợ vẫn mua đầy tủ lạnh, nhìn cảnh tượng ở hàng thịt mà tôi căm phẫn - 1
Thịt lợn đắt vợ vẫn mua đầy tủ lạnh, nhìn cảnh tượng ở hàng thịt mà tôi căm phẫn - 2

Tôi bất mãn hỏi vợ thì cô ấy giải thích rằng vì thịt lợn sạch ngon nên mới mua để tủ lạnh ăn dần. Ảnh minh họa

Ấy thế nhưng vợ tôi vẫn liên tục mua thêm thịt lợn. Tôi để ý thấy ngày nào cô ấy cũng mua dù không nhiều mỗi lần mua khoảng dăm ba lạng.

Tôi bất mãn hỏi vợ thì cô ấy giải thích rằng vì thịt lợn sạch ngon nên mới mua để tủ lạnh ăn dần. Dù là thịt ngon thì để trong ngăn đá chục ngày nửa tháng cũng đâu còn ngon lành gì nữa mà cô ấy mua lắm thế. Tuy vậy tôi cũng chỉ hỏi thế rồi thôi vì quá để ý đến chuyện nhỏ nhặt thì lại trở thành người đàn ông tủn mủn.

Hôm đó tôi đi làm về khá sớm, tiện đường ghé qua chợ. Dạo này vợ cho ăn nhiều thịt lợn tôi ngán lắm rồi định bụng mua một con cá về làm lẩu đổi bữa. Ai ngờ đâu tôi lại được chứng kiến một cảnh tượng không thể tin nổi ngay trước hàng thịt.

Vợ tôi đang đứng trước quầy thịt để mua thịt lợn. Sẽ chẳng có gì nếu như người bán thịt ấy không phải một anh chàng trẻ tuổi đẹp trai, thân hình vạm vỡ đầy cuốn hút. Còn vợ tôi thì chẳng quan tâm đến thịt mà chỉ nhìn chăm chăm vào anh bán thịt nở nụ cười tươi tít mắt, nói cười đùa giỡn với anh ta.

Lâu lắm rồi tôi không thấy vợ cười tươi rói như vậy với mình. Tôi còn để ý thấy vợ ửng hồng hai má đầy xấu hổ ngượng ngùng trước anh bán thịt lợn ấy.

Ôi trời ơi bây giờ thì tôi đã hiểu lý do tại sao dạo gần đây bố con tôi lại thường xuyên được ăn thịt lợn rồi. Chẳng phải thịt lợn ngon mà là do anh bán thịt quá “ngon” khiến vợ tôi bị hớp mất hồn, ngày nào cũng phải kiếm cứ mua thịt để ngắm nhìn và trò chuyện với anh ta!

Tôi đi làm vất vả nuôi vợ nuôi con vậy mà vợ tôi ở nhà rảnh rỗi sinh nông nổi lại tương tư người đàn ông khác! Bảo sao tôi không thấy căm phẫn và uất ức!

Thịt lợn đắt vợ vẫn mua đầy tủ lạnh, nhìn cảnh tượng ở hàng thịt mà tôi căm phẫn - 3

Cô ấy bảo mỗi lần ôm tôi chẳng khác gì ôm heo nên cô ấy mất sạch hứng thú! Ảnh minh họa

Lúc ấy tôi quay xe về nhà ngay, chờ vợ về để nói chuyện cho ra lẽ. Tôi tức tối nói thẳng với vợ rằng tôi đã chứng kiến tất cả rồi, lý do tại sao cô ấy thường xuyên mua thịt tôi cũng biết đầu đuôi ngọn ngành. Thế mà vợ còn vênh mặt lên bảo rằng cô ấy với anh ta chẳng có gì cả, mua thịt thì cũng về để cả nhà ăn chứ có phải vứt đi đâu, không mua của anh ta thì sẽ mua của người khác. Tôi không có bằng cớ gì thì đừng có vu oan giá họa cho cô ấy!

Hai vợ chồng cãi lộn một trận nảy lửa, cuối cùng vợ tôi còn chỉ thẳng vào thân hình với chiếc bụng mỡ của tôi mà bảo rằng hàng trước khi lên án người khác thì hãy xem lại bản thân. Công việc văn phòng ngồi nhiều đồng thời thường xuyên nhậu nhẹt khiến thân hình của tôi phát tướng không còn được gọn gàng như trước. Cô ấy bảo mỗi lần ôm tôi chẳng khác gì ôm heo nên cô ấy mất sạch hứng thú!

Cả đêm ấy tôi mất ngủ vì những lời nói quá thẳng thắn và trơ trẽn của vợ. Trần đời có người phụ nữ nào như vợ tôi hay không? Hiện tại tôi chưa bị vợ cắm sừng nhưng cứ cái đà này thì tôi tin chắc chuyện đấy cũng sớm xảy ra mà thôi. Tôi phải làm sao để dạy dỗ lại vợ đây hả mọi người?

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thịt lợn đắt vợ vẫn mua đầy tủ lạnh, nhìn cảnh tượng ở hàng thịt mà tôi căm phẫn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO