Ruồng rẫy khi nghe tin vợ phải cắt một bên ngực, song chưa đầy 1 năm chồng lạy lục xin quay lại nhưng chỉ nhận được 4 chữ 'đắng ngắt'

25/11/2020 16:00

Ai ngờ cuộc đời vô thường, chưa đầy 1 năm sau Nghĩa bỗng tìm đến tận nơi mong gặp vợ cũ. Nghĩa trông mệt mỏi, gầy rộc và già đi nhiều khiến Thủy cũng phải kinh ngạc.

Vợ chồng có phúc cùng hưởng có họa cùng chịu. Nhiều người đàn ông từng lạnh nhạt bỏ rơi vợ lúc khó khăn. Để rồi khi bản thân lâm vào hiểm cảnh thì lại "mặt dày" đến xin vợ cũ tha thứ. Thời điểm đó rõ ràng anh ta cũng chẳng có tư cách để trách đối phương nếu cô ấy ngoảnh mặt quay lưng.

Thủy (36 tuổi) chia sẻ cách đây 1 năm cô đã bị chồng ruồng rẫy vô cùng phũ phàng khi anh ta biết vợ thân mang bệnh tật. “Đi khám bệnh thì tôi phát hiện mình bị ung thư vú giai đoạn sớm. Bệnh tình của tôi hoàn toàn có thể điều trị và tiến triển tốt, có điều sẽ phải cắt bỏ một bên ngực. Chồng tôi vừa nghe xong tin tức đó thì lập tức đề nghị ly hôn. Vô cùng thẳng thắn và phũ phàng, anh ta bảo nếu phẫu thuật xong thì tôi đâu còn giống phụ nữ nữa nên chuyện ly hôn cũng chẳng thể trách được anh ta”, Thủy kể.

Thủy và chồng cũ hoàn tất thủ tục ly hôn rất nhanh chóng, thậm chí còn trước cả khi cô tiến hành cuộc phẫu thuật. Thời điểm ấy cô đã sinh được 2 bé song Nghĩa - chồng Thủy, nhường cho vợ nuôi hết. Gia đình Nghĩa có chút của ăn của để và anh tự tin rằng sau ly hôn mình sẽ nhanh chóng cưới được vợ mới trẻ trung, xinh đẹp, rồi họ sẽ có những đứa con khác. Bố mẹ chồng Thủy không mấy tiếc nuối hai đứa cháu nội vì con của Thủy sinh ra đều là con gái.

Chồng lập tức ruồng rẫy vợ vì nghe tin cô phải phẫu thuật một bên ngực, chưa đầy 1 năm cô trả lại 4 từ chết điếng khi anh ta lạy lục xin quay lại  - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Hậu ly hôn, Thủy rất khó khăn cả về vật chất và tinh thần. Cô vừa phải lo tiền chữa bệnh vừa phải chăm sóc cho các con, cũng may còn có bố mẹ Thủy cưu mang giúp đỡ. Cuộc phẫu thuật của Thủy thành công tốt đẹp, sức khỏe cô hồi phục nhanh chóng. Cuộc sống mới của cô và hai con gái cũng dần dần đi vào ổn định.

Trong suốt 1 năm sau ly hôn, Nghĩa và gia đình không ngó ngàng gì đến hai đứa trẻ, chẳng hề gửi một đồng chu cấp nào. Thời điểm Thủy tiến hành phẫu thuật đồng thời Nghĩa cũng công khai bạn gái mới trên facebook. Thủy không khỏi xót xa cho tình người ấm lạnh, đúng là chỉ trong gian khó thì mới biết chân tình của đối phương.

Ai ngờ cuộc đời vô thường, chưa đầy 1 năm sau Nghĩa bỗng tìm đến tận nơi mong gặp vợ cũ. Nghĩa trông mệt mỏi, gầy rộc và già đi nhiều khiến Thủy cũng phải kinh ngạc. Thời gian qua cô bận bịu nhiều việc nên không có thời gian quan tâm tìm hiểu tin tức về chồng cũ.

“Qua câu chuyện của chồng cũ, tôi mới biết anh ta vừa hồi phục sau 1 vụ tai nạn. Dù trên người không có thương tích gì lớn nhưng chẳng may khả năng sinh sản của anh ta đã bị mất hoàn toàn sau vụ tai nạn ấy. Cô người yêu cũng vội chia tay, cô ta còn trẻ lại chưa từng có con, tất nhiên không muốn sống cô độc cả đời không được làm mẹ...”, Thủy nói.

Biết rằng sẽ chẳng thể sinh con được nữa, lúc ấy Nghĩa và gia đình mới nhớ đến hai đứa con chung với Thủy. Nghĩa bày tỏ sự hối hận sâu sắc, đồng thời mong được đón vợ cũ và các con về nhà. Anh còn hứa hẹn dùng cả phần đời còn lại để bù đắp cho Thủy.

Chồng lập tức ruồng rẫy vợ vì nghe tin cô phải phẫu thuật một bên ngực, chưa đầy 1 năm cô trả lại 4 từ chết điếng khi anh ta lạy lục xin quay lại  - Ảnh 2.

Ảnh minh họa

“Anh nằm mơ à?”, lúc ấy Thủy chỉ mỉm cười thản nhiên đáp trả chồng cũ bằng 4 chữ như thế. Nghĩa tái nhợt mặt mày, đành lủi thủi quay về. Sau đó nhiều người biết chuyện đã khuyên nhủ Thủy chấp nhận lời xin lỗi của Nghĩa. “Đánh kẻ chạy đi không ai đánh người chạy lại, hiện tại Nghĩa đã thành ra như thế cũng có điều đáng thương, thôi thì vợ chồng đoàn tụ cũng là tốt cho con cái", họ nói như vậy nhưng Thủy kiên quyết giữ nguyên ý kiến của mình.

“Tình cảm đã hết, sống chung cũng có ý nghĩa gì? Các con tôi đều đã cứng cáp, chúng thậm chí còn đủ nhận thức để bảo tôi đừng quay về. Tôi thật sự chẳng tìm ra lý do gì để đưa các con về lại căn nhà đó? Anh ta vẫn là bố chúng, nếu lũ trẻ tiếp nhận thì tôi sẽ không ngăn cấm tình cảm cha - con. Còn nói về chuyện thương cảm cho anh ta ư? Thế cách đó chưa đầy 1 năm, sao chẳng ai nghĩ thương cho tôi nhỉ?”, Thủy đanh thép chia sẻ.

Trong trường hợp này, Thủy quyết định như vậy cũng chẳng thể trách được cô điều gì. Chọn tha thứ cho một người từng khiến mình phải chịu tổn thương hay không là quyền của cô. Và việc cô làm ngơ với người đàn ông trước đây đã ruồng rẫy mình phũ phàng là điều chẳng có gì đáng trách. Nếu muốn người khác cư xử tử tế với mình thì đừng bao giờ tệ bạc với họ trước!

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ruồng rẫy khi nghe tin vợ phải cắt một bên ngực, song chưa đầy 1 năm chồng lạy lục xin quay lại nhưng chỉ nhận được 4 chữ 'đắng ngắt'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO