Nhờ em chồng trông giúp con vài tiếng để đi làm tóc, nào ngờ khi về, tôi được một phen sợ hãi đến hoảng loạn

27/09/2020 08:18

Vì muốn làm mới mình một chút nên tôi đã nhờ chú em chồng trông coi các con, để rồi khi trở về nhà, từ ngoài cổng tôi đã nghe thấy tiếng khóc thảm thiết.

Cuộc sống vợ chồng tôi khá ổn định, sau khi cưới xong chúng tôi đã có tiền mua nhà. Hai con lần lượt ra đời đủ nếp tẻ, tình cảm vợ chồng khá tốt.

Nửa tháng trước, bố chồng gọi điện cho chồng tôi nói là chú An – em trai của chồng tôi ra trường đã 6 năm nhưng chưa tìm được công việc ổn định, cứ làm được thời gian lại bỏ việc. Nhiều tháng nay ở nhà ăn bám ông bà nên họ mệt mỏi lắm rồi. Bố muốn vợ chồng tôi tìm cho An một công việc lương kha khá để chú ấy có động lực gắn bó làm việc lâu dài.

Thương em nên chồng tôi đã nhận lời đồng ý luôn và ngay ngày hôm sau chú em chồng đến nhà chúng tôi. Trước mắt tôi bảo cứ để chú ấy chơi vài ngày, còn hai vợ chồng cùng nhau tìm việc cho An để sớm được đi làm.

Hôm qua là chủ nhật, tôi muốn đi làm tóc cho sáng sủa một chút nên đã gửi hai đứa nhỏ ở nhà cho An trông coi giúp. Chú ấy nhiệt tình đồng ý khiến tôi mừng lắm và đi khoảng 3 tiếng thì về.

Từ ngoài cổng, tôi đã nghe thấy tiếng khóc inh ỏi của các con rồi, vừa mở cửa ra tôi choáng váng với cảnh tượng nhìn thấy. Những chai rượu ngoại của chồng tôi trưng bày trên tủ vỡ be bét dưới nền nhà, chiếc tivi để trên kệ cao thế mà cũng vỡ toang. Dầu ăn nước mắm chảy ra khắp nhà, nước từ trên cầu thang chảy xuống ướt hết đồ đạc.

Nhờ chú em chồng trông các con vài tiếng để tôi đi làm đầu, nào ngờ khi về chứng kiến cảnh tượng trước mắt khiến tôi không dám tin vào mắt mình nữa - Ảnh 1.

Rồi anh bảo tôi đừng ăn nói linh tinh kẻo chú ấy nghe thấy lại giận dỗi bỏ về khiến bố mẹ chịu cực. (Ảnh minh họa)

Nhìn thấy chân con gái ứa máu ngồi khóc thảm thiết, còn con trai thì sợ hãi ngồi thu lu một góc mà tôi cuống cuồng cả lên.

Sau khi tắt nước và băng bó vết thương cho con gái thì tôi mới bình tĩnh lại hỏi chú An đâu? Con trai chỉ vào phòng, tôi liền mở cửa ra xem thì chú ấy đang ngủ ngon lành, bên cạnh là chiếc điện thoại với trò chơi game đang còn dang dở. Một con người sống vô trách nhiệm thế thì ai dám giao việc gì cho làm chứ?

Buổi tối chồng về báo tin là giám đốc công ty anh ấy đã đồng ý cho An vào phụ trách quản lý công nhân ở một chi nhánh, sẽ đi làm trong 3 ngày nữa. Lúc đó An vui lắm, cảm ơn anh trai rối rít còn tôi thì vẫn chưa nguôi cơn giận.

Đến khi chỉ có hai vợ chồng với nhau, tôi khuyên chồng đừng nên xin việc cho An mà hãy để tự chú ấy đi kiếm việc. Tôi đã kể hết chuyện xảy ra buổi sáng rồi kết luận chú ấy là người vô trách nhiệm, không giữ chữ tín, cẩn thận An mà gây họa kéo theo chồng mất việc luôn.

Chồng gằn giọng bảo tôi mới là kẻ vô trách nhiệm, con mình không coi lại đi giao cho An mới đến chơi. Rồi anh bảo tôi đừng ăn nói linh tinh kẻo chú ấy nghe thấy lại giận dỗi bỏ về khiến bố mẹ chịu cực.

Tôi rất sợ An vào công ty của chồng tôi lại phá hỏng sự nghiệp của anh trai, theo mọi người tôi phải nói thế nào để chồng hiểu đây?

(ngoctuoi...@gmail.com)

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhờ em chồng trông giúp con vài tiếng để đi làm tóc, nào ngờ khi về, tôi được một phen sợ hãi đến hoảng loạn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO