Người yêu gây áp lực bắt tôi phải giảm cân

03/02/2021 12:50

Anh bông đùa về cân nặng của tôi, so sánh tôi với phụ nữ khác. Anh khiến tôi tự ti, khổ sở.

Đọc bài viết cô gái giảm 17kg trong 3 tháng để xứng đôi vừa lứa với chàng người yêu đẹp trai, tôi lại nhớ mối tình cay đắng của mình 2 năm trước.

Tôi nghĩ, chuyện "phải xứng đôi" với chàng trai bên cạnh là động lực, nhưng cũng dễ trở thành nỗi khổ sở buộc các cô gái phải hoàn thiện. Ở phía còn lại, các chàng trai xấu xí cũng tự ti như thế nếu người yêu mình là một cô nàng có ngoại hình quá nổi bật, ăn mặc thời trang.

Nhưng việc không tương xứng về ngoại hình nếu dẫn tới chuyện một bên xem thường, châm chọc người còn lại, thì rõ ràng mối quan hệ không ổn, kể cả đã là vợ chồng.

Ảnh minh họa
Không ít cô gái khổ sở vì lời chê bai ngoại hình của người yêu - Ảnh minh họa

Thời gian đầu tôi và người yêu đến với nhau, mọi thứ để tốt đẹp. Cách tôi ăn mặc, đi đứng, nói chuyện anh đều nói ổn, và tôi không cần phải thay đổi “em hãy cứ là em thôi”. Cho tới một ngày, anh bắt đầu góp ý, so sánh thậm chí chê bai thẳng thừng khiến tôi mất mặt.

Những lần anh cáu gắt quẩn quanh số cân nặng của tôi, nói rằng tại sao tôi để cho số ký ngày càng tăng, tại sao tôi không còn tự tin mặc những chiếc áo crop-top hay đầm ôm body như trước.

Từ thắc mắc: “Sao nay em mập thế?”, anh chuyển sang câu hỏi tỏ rõ thái độ rằng: “Em không biết mình đang mập à?”.

Quả thật là tôi có tăng cân trong thời gian quen anh, vì thường cùng anh góp mặt ở những cuộc nhậu, ăn đêm mà lúc nào về đến nhà đồng hồ cũng đã sang ngày mới. Tôi chóng vánh thêm 5 - 7kg chỉ sau vài tuần, nhưng nếu soi gương, vóc dáng vẫn chưa đến nỗi như anh chê bai là “mập quá”.

Có lần, trong bàn ăn, giữa rất nhiều bạn bè, anh bảo tôi đừng ăn. Anh so tôi với một cô gái mới xuất hiện và nói tôi xem lại mình. Anh còn bông lơn, nếu tôi cứ mập lên thì một ngày sẽ mất anh không chừng.

Anh đùa, nhưng tôi thấy quá vô duyên. Có nhiều cách để anh góp ý với tôi thay vì “phanh phui” trước mặt mọi người, và anh cũng đã biết tôi có kế hoạch giảm cân chứ đâu phải tôi phó mặc mọi chuyện.

Bị chê, tôi bị ám ảnh cân nặng đến mức lần mò vào nhiều trang bán thuốc giảm cân cấp tốc để mua sử dụng cho vừa mắt anh. Cuộc tình của chúng tôi sau đó không duy trì được vì vài lý do, trong đó, nguyên nhân lớn từ việc anh cho rằng sự góp ý thẳng thắn của anh như “thuốc đắng giã tật”. "Thân thuộc quá mà còn giữ kẽ gì nữa em", anh điềm nhiên.

Và rồi tôi hiểu ra, anh cần tôi đẹp, để đi bên cạnh anh như món trang sức, hoàn toàn không phải vì tính tình tôi dễ thương, hay sự thông minh, tốt bụng của tôi.

Ừ thì ai cũng muốn người đi bên cạnh mình chỉn chu, gọn gàng. Đó là yêu cầu chính đáng, nhưng không phải cái cớ để rồi buông lời lẽ nặng nề, xúc phạm. Là người yêu của nhau, anh càng phải cư xử tâm lý, chừng mực, tôi quan trọng điều đó.

Tôi nghĩ, có lẽ anh đã nhầm lẫn giữa khái niệm thẳng tính và vô duyên, để từ đó anh đặt áp lực, khiến tôi tự ti về ngoại hình, căng thẳng khi đi bên anh.

Nhiều cô gái bị người yêu nói lời chia tay vì cân nặng quá lớn.
Nhiều cô gái đã giảm cân một cách ngoạn mục vì sự động viên khéo léo của bạn trai - Ảnh minh họa

Tôi hiện đã giảm cân khá nhiều, được bạn bè khen là dáng chuẩn, nhưng tôi không còn bên cạnh người yêu cũ. Thỉnh thoảng đọc những tin tức trên báo kể chuyện bạn trai động viên người yêu giảm cân, cùng nhau tập thể dục, tôi thấy tiếc cho chuyện tình của mình.

Tôi tiếc hơn nữa khi nghĩ đã tốn một quãng thời gian bên người đàn ông thô lỗ, vô duyên nhưng cứ viện cớ tốt cho người khác. Tình yêu có sức mạnh giúp những người đang yêu và đang được yêu có tinh thần vượt qua nhiều thử thách, nhưng đừng nhầm tưởng đã thân thuộc, yêu thương là có thể tuỳ tiện chê bai, miệt thị, không cần giữ thể diện cho đối phương.

Tôi cũng biết yêu cơ thể của mình, biết tập luyện kết hợp ăn uống để bản thân tự tin hơn một phần là nhờ những lời chê chạm đáy cảm xúc của anh, nhưng nếu anh biết cách động viên, quan tâm tâm lý hơn thì chuyện tình mình đâu đến nỗi...

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Người yêu gây áp lực bắt tôi phải giảm cân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO