Ngày cưới, chồng dẫn tôi đến căn nhà ọp ẹp, vừa nghe anh nói lý do, tôi xách vali về nhà mẹ đẻ ngay lập tức

19/09/2020 13:43

Tôi không thể tin được, cứ ngỡ sau đám cưới, chúng tôi sẽ đến sống ở căn hộ mà chồng tôi nhận là của mình. Không ngờ anh lại đưa tôi về nhà bố mẹ chồng.

Đến giờ tôi vẫn chưa thể lấy lại trạng thái cân bằng. Mọi chuyện diễn ra quá nhanh, tôi cũng chưa biết sẽ giải quyết chuyện này như thế nào.

Một phần lỗi cũng nằm ở tôi. Do tôi kết hôn quá vội vàng. Chỉ sau 3 tháng, tôi đã lên xe hoa về nhà chồng (do tôi có thai trước khi cưới). Khi biết con gái lỡ mang bầu, bố tôi nói: "Con cứ bình tĩnh nghĩ xem đã sẵn sàng làm vợ chưa. Nếu chưa, bố mẹ vẫn có trách nhiệm với con và cháu". Lúc đó, tôi nghĩ chồng mình là người kiếm ra tiền, cuộc sống cũng khá ổn định.

Ngày quen nhau, anh nói căn hộ chung cư cao cấp mà mình đang ở là do anh mua được sau 5 năm đi làm. Ở công ty, anh cũng có một vị trí quan trọng, đó là trưởng phòng kinh doanh. Quả thật tôi đã bị những điều đó làm mờ mắt. Thậm chí tôi còn ngưỡng mộ người đàn ông này, bởi 32 tuổi, anh đã có sự nghiệp vững chắc và một căn nhà. Đó là điều mà không phải người đàn ông nào cũng có thể làm được.

Quá trình chuẩn bị tổ chức đám cưới, chúng tôi vẫn về nhà chồng để làm thủ tục tuyệt nhiên không hề đến căn hộ mà chồng tôi tự nhận là của mình. Khi tôi hỏi, anh chỉ nói phải về nhà bố mẹ, đó là nếp sống từ trước đến giờ. Tôi vẫn tin là thật, cho đến khi đám cưới được tổ chức xong, từ nhà hàng, chồng tôi không đưa vợ về căn hộ kia. Anh đưa tôi về nhà bố mẹ, một căn nhà cấp 4 đã xuống cấp, đã vậy chỉ có hai phòng ngủ.

Ngày cưới, chồng dẫn tôi về căn nhà ọp ẹp thay vì chung cư cao cấp, vừa nghe anh nói lý do, tôi xách vali về nhà mẹ đẻ ngay lập tức - Ảnh 1.

Trước đây anh thuê căn nhà kia vì gần công ty, bây giờ lấy vợ, có nhiều khoản chi tiêu nên anh muốn tiết kiệm nhất có thể. (Ảnh minh họa)

Đến lúc này, chồng tôi mới thú nhận rằng căn hộ kia thực chất anh chỉ đi thuê mà thôi. Mặc dù trong tài khoản, anh cũng có một số tiền tiết kiệm nhưng chưa đủ mua nhà. Chồng tôi nói anh sẽ cố gắng làm việc để nuôi mẹ con tôi. Trước đây anh thuê căn nhà kia vì gần công ty, bây giờ lấy vợ, có nhiều khoản chi tiêu nên anh muốn tiết kiệm nhất có thể.

Nghe chồng nói, tôi không tin vào tai mình. Tại sao anh lại giấu tôi suốt 3 tháng qua. Ngay cả bố mẹ chồng cũng luôn vờ như không biết. Để rồi khi đã đăng ký kết hôn, đám cưới cũng tổ chức xong xuôi, họ mới cho tôi biết?

Không chịu được cú sốc này, tôi lên xe về nhà bố mẹ đẻ ngay trong chiều hôm ấy. Tất nhiên, bố tôi rất giận và muốn tôi nhanh chóng làm thủ tục ly hôn. Có điều mẹ tôi lại khuyên khác. Bà bảo dù sao chồng tôi cũng có chí tiến thủ, lại kiếm ra tiền, sớm muộn gì anh cũng mua được nhà. Hơn nữa bây giờ tôi đã có con, cần nghĩ cho tương lai của mình và con sau này. Bây giờ tôi không biết phải giải quyết thế nào, chồng thì suốt ngày xin lỗi vì đã nói dối chuyện nhà cửa. Các chị cho tôi lời khuyên được không ạ?

(thanh.thao...@gmail.com)

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ngày cưới, chồng dẫn tôi đến căn nhà ọp ẹp, vừa nghe anh nói lý do, tôi xách vali về nhà mẹ đẻ ngay lập tức
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO