Mỗi khi về nhà, tôi chỉ muốn 'tăng xông' bởi những gì bạn thân của chồng gây ra đều vượt quá sức chịu đựng

06/10/2020 14:00

Tôi chỉ muốn đuổi anh ta ra khỏi nhà mình ngay và luôn nhưng chồng tôi lại không đồng ý.

Dốc hết trái tim - Tổng đài "lắng nghe và giải đáp" tất tần tật về phụ nữ. Ở đây, phụ nữ có một nơi để trút bỏ không chỉ những tâm sự về tình yêu - hôn nhân, mà còn có thể nói về những ước mơ, hoài bão; bày tỏ quan điểm, thắc mắc muôn mặt về đời sống; thậm chí kể câu chuyện đời mình... Với hình thức chia sẻ hai chiều, bạn gửi tâm sự về cho Tổng đài - Tổng đài gửi lại bạn hình ảnh minh họa tâm sự đó, hy vọng rằng đây sẽ là nơi gửi gắm tin tưởng của chị em. Ngay bây giờ, hãy dốc hết trái tim qua hòm mail: tongdaitraitim@gmail.com

Xin chào Hướng Dương,

Vợ chồng tôi mua nhà riêng được 2 năm nay. Tính tôi ưa gọn gàng, ngăn nắp nên dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ, chu đáo. Nhưng mọi chuyện đã đảo lộn kể từ khi bạn thân của chồng đến nhà tôi ở nhờ 2 tuần nay.

Ngay từ lúc đầu tôi đã không đồng ý chuyện này nhưng chồng tôi lại một mực đòi cho anh ta đến ở cùng vì là bạn thân từ bé, không thể không giúp được. Giờ sống chung rồi, biết bao chuyện phiền toái cứ ập đến khiến tôi chán nản đến mức chẳng còn muốn về nhà nữa.

Mỗi khi về nhà, tôi chỉ muốn

Ảnh minh họa

Bạn thân của chồng tôi là một gã đàn ông rất bừa bộn và ở bẩn. Anh ta nấu mì gói ăn xong rồi nguyên bàn ăn đầy mì rơi vãi cũng để yên đó. Bếp bẩn, dầu bắn tứ tung cũng chẳng thèm lau. Ngay cả đồ sạch đồ bẩn cũng dồn chung vào một góc khiến tôi muốn phát điên lên. Chưa kể anh ta còn hút thuốc lá nên khắp nhà lúc nào cũng ám mùi rất khó chịu. Tôi bực bội nói chồng thì chồng lại bênh vực bạn. Đi làm đã mệt, về nhìn thấy cảnh nhà cửa bừa bộn, tôi chỉ muốn bỏ đi khỏi nhà mình.

Mới đây, bạn thân của chồng tôi còn dẫn thêm bạn về, bày ra nhậu nhẹt rồi ói mửa khắp phòng vệ sinh. Đi làm về, tôi chỉ muốn "tăng xông" khi thấy một đám kẻ nằm người ngồi hát hò còn nhà thì chẳng khác gì "bãi chiến trường". Uất ức, mệt mỏi quá, tôi lao lên phòng nằm khóc. Hướng Dương ơi, tôi chỉ muốn đuổi bạn thân của chồng đi thôi. Có cách nào để chồng tôi biết được những gì vợ đang chịu đựng và bảo bạn đi chỗ khác ở không? (khanhchi...@gmail.com)

Mỗi khi về nhà, tôi chỉ muốn

Hướng Dương tư vấn

Chào bạn,

Đọc thư bạn, Hướng Dương có thể cảm nhận được những mệt mỏi, ấm ức mà bạn đang phải gánh chịu. Anh bạn ấy cũng thật vô tình và vô duyên khi sống nhờ nhà bạn mà còn bừa bộn và gọi người khác đến nhậu nhẹt. Điều này, nếu bạn không giải quyết mà giữ mãi trong lòng thì sẽ khiến tình hình thêm tệ hơn. Không những thế, nếu cứ ôm mãi ấm ức thì có lúc bạn sẽ "bùng nổ cảm xúc", khi đó, mối quan hệ vợ chồng, bạn bè sẽ rạn nứt.

Bây giờ, người mà bạn nên tác động đầu tiên chính là chồng mình. Hãy chụp ảnh, quay video lại những cảnh bừa bộn mà bạn thân của anh ấy gây ra. Nếu như anh ấy chấp nhận được, hãy nói anh ấy tự dọn dẹp những gì bạn thân mình bày ra. Nếu không, anh ấy phải tìm cách giải quyết với bạn mình. Không thể vì cả nể mà khiến vợ phải chịu khổ. Hơn nữa, bạn thân của chồng là đàn ông, vốn dĩ không nên sống chung nhà quá lâu với vợ chồng bạn để tránh những chuyện không tốt sẽ phát sinh trong tương lai.

Bạn nên bàn với chồng việc gợi ý cho bạn thân ra ngoài ở trọ, trả lại không gian riêng cho hai vợ chồng. Nếu là một người có tự trọng, chắc chắn anh ấy sẽ chủ động chuyển đi.

Ngoài ra, khi trao đổi với chồng, bạn nên vạch ra rõ ràng những điểm bất cập khi bạn thân của anh ấy sống trong nhà. Hãy nói về những mệt mỏi mà bạn phải gánh chịu. Nếu thương vợ, chồng bạn tự khắc có cách giải quyết êm thấm mọi chuyện.

Còn nếu anh ấy không thể tự giải quyết được vì cả nể, bạn mới cần phải tự giải quyết hoặc nhờ cậy bố mẹ chồng lên tiếng giúp.

Mong bạn sớm tìm lại được cuộc sống bình yên.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mỗi khi về nhà, tôi chỉ muốn 'tăng xông' bởi những gì bạn thân của chồng gây ra đều vượt quá sức chịu đựng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO