Mẹ chồng 'tỏ thái độ' vì tôi không muốn về ngoại ở cữ

19/03/2021 10:44

Vợ chồng tôi sắp đón đứa con thứ hai. Hồi sinh con đầu lòng, tôi xin về ngoại ở cữ nhưng mẹ chồng và chồng tôi đều không đồng ý.

Mẹ chồng tỏ thái độ vì tôi không muốn về ngoại ở cữ - 1
Ảnh minh họa: Getty Images

Họ nói rằng quê tôi ở xa, lúc sinh nở bà không đi lại được, còn chồng tôi sẽ phải nghỉ làm, xa xôi vô cùng bất tiện. Vả lại mẹ chồng cho rằng: Con gái lấy chồng thì việc sinh đẻ nhà chồng lo. Để con dâu về ngoại sinh, người ngoài không hiểu lại cho rằng nhà nội thế nọ thế kia, mang tiếng.

Hồi đó mẹ tôi thương con, có gọi điện ra xin phép thông gia nhưng mẹ chồng nhất quyết không đồng ý. Bà ngọt nhạt rằng: "Nhà tôi con đầu cháu sớm, để cháu về trong đó sinh con, tôi áy náy lắm. Dù sao bà cũng nhiều tuổi rồi, chăm bà đẻ thức đêm thức hôm rất vất vả. Thôi thì lúc nào cháu sinh, nếu bà thông gia thu xếp được thì mời bà ra chơi với cháu ít hôm".

Mẹ chồng đã nói vậy, chồng cũng không chiều lòng nên tôi cũng không dám xin về ngoại sinh con nữa.

Lần này, ngay từ khi giữa thai kì mẹ chồng đã đon đả nói sẽ cho tôi về ngoại ở cữ. Bà nói lần trước không cho tôi về, thấy tôi buồn nên thương, lần này ưu tiên nhường bà ngoại chăm cháu. Dĩ nhiên là tôi rất vui. Là con gái, những lúc sinh nở được mẹ chăm sóc thì còn gì bằng.

Thế nhưng hôm qua tôi gọi điện về nhà, định nói cuối tháng này tôi về quê sinh. Bố tôi nói ở quê đang vào vụ thu hoạch rau màu, mẹ thì ốm liên miên. Mẹ tôi già rồi, cứ thời tiết thay đổi là ốm. Tôi nghĩ đi nghĩ lại không muốn về nhà nữa. Thế nhưng khi tôi nói chuyện này với chồng, anh ấy lại tỏ vẻ không bằng lòng: "Em lúc nắng lúc mưa chẳng biết đằng nào mà lần. Khi thì đòi về không được khóc lóc. Khi cho về thì lại không về".

Một lúc sau, tôi vô tình nghe thấy chồng và mẹ chồng nói chuyện trong nhà bếp. Mẹ chồng nói: "Vợ mày nó không về ngoại thì em mày về đây sinh thế nào được. Tao không thể một lúc chăm hai bà đẻ được, người chứ có phải sức trâu đâu, nhà cửa thì chật chội. Mà em mày vốn đã không hòa hợp với nhà chồng, ở cữ bên đó rồi trầm cảm ra thì chết à. Mày làm thế nào thì làm, kiểu gì cũng đưa vợ mày về ngoại sinh đẻ đi".

À, thì ra là thế. Mẹ chồng muốn tôi về ngoại để đón con gái về nhà chăm chứ chẳng phải là thương tôi hay gì như bà nói. Lần trước tôi xin về thì không cho vì sợ mang tiếng nhà chồng không tốt. Lần này thì con dâu không về lại cứ muốn đẩy về ngoại. Tất cả cũng chỉ vì con gái họ thôi.

Tôi càng nghĩ càng thấy ấm ức, càng quyết tâm không về. Vậy nên mấy hôm nay mẹ chồng tỏ thái độ với tôi. Hôm qua bà còn nói thẳng với tôi thế này: "Con cũng biết là em con lấy chồng chẳng sung sướng gì. Đàn bà khi sinh nở mà căng thẳng thì dễ sinh bệnh lắm. Thôi, lần này con chịu khó về ngoại, mẹ đón em con về đây chăm vài tháng kẻo tội nó".

Những lời mẹ chồng nói khiến tôi vừa khó chịu vừa có chút nghĩ ngợi. Tôi không muốn quấy quả mẹ mình khi ốm đau già yếu. Nhưng giờ mẹ chồng đã nói thẳng như thế này, tôi cứ quyết ở lại sinh con có ổn không?

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mẹ chồng 'tỏ thái độ' vì tôi không muốn về ngoại ở cữ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO