Em không muốn ra tòa lần nữa

05/12/2020 11:00

Năm 10 tuổi, Oanh đối diện với câu hỏi: Con muốn sống cùng mẹ hay cha?. Đến giờ, Oanh không muốn nghe lại câu ấy thêm lần nào nữa.

Cha mẹ Oanh ly hôn vì cha cô có người khác. Khi mẹ Oanh phát hiện, cô bồ nhí cũng đã cho “ra mắt” đứa con 2 tuổi. Mẹ Oanh không thể tha thứ cho cha cô, họ ly hôn năm đó. Oanh theo cha mẹ ra toà khi mới 10 tuổi.

Thấm thía cảm giác tan vỡ nên Oanh luôn khao khát một gia đình trọn vẹn. Ngày đó, sau khi chọn sống cùng mẹ, Oanh cố gắng học hành, làm việc nhà. Căn nhà thiếu vắng đàn ông trở nên chông chênh hơn bao giờ hết. Oanh chẳng quên được những đêm mưa gió, mái nhà dột không có người sửa. Có mỗi cái bóng đèn hư, mấy mẹ con cũng hí hoáy cả buổi trời. Rồi những ngày Oanh đi học, bị bạn bè trêu chọc hỏi cha đâu, những ngày họp phụ huynh, chỉ có mẹ đi gặp cô giáo…

Học xong đại học, Oanh may mắn xin được việc ở một công ty xuất nhập khẩu. Trong thời gian làm ăn cùng đối tác, Oanh quen biết Thành. Họ nhanh chóng đến với nhau, rồi kết hôn, chăm chỉ làm lụng, vun đắp gia đình.

Cứ tưởng cuộc sống mãi yên bình như thế. Cứ tưởng ông trời rồi cũng bù đắp cho Oanh bằng một gia đình mà cô đã mơ ước suốt thời thơ ấu. Vậy nhưng sau 8 năm kết hôn, Oanh phát hiện Thành ngoại tình.

Một người bạn nhắn cho Oanh, kể rằng Thành lén lút với người đồng nghiệp mới vào làm, cô ấy tươi trẻ và xinh xắn. Thời điểm đó, Oanh đang mang bầu bé thứ hai, đứa lớn đã gần 7 tuổi. Cô đau khổ nhận ra mái nhà duy nhất của mình có nguy cơ sụp đổ.

Cô sợ cảm giác phải ra tòa lần nữa - Ảnh minh họa

Cô sợ cảm giác phải ra tòa lần nữa - Ảnh minh họa

Những ngày sau đó của Oanh chìm trong nước mắt. Cô nói dối chồng là đi du lịch giải khuây, kỳ thực là qua nhà bạn ở. Cô cũng không vội hỏi Thành cho ra nhẽ, chỉ âm thầm quan sát anh. Sau đó, Oanh nhờ người lấy mật khẩu Zalo của chồng, đọc hết những đoạn chat của anh và tình nhân.

Có những đoạn cô gái kia đòi danh phận, nhưng Thành ậm ừ hứa hẹn. Có lần cô ta đòi Thành ly hôn, Thành viện cớ vợ đang mang bầu, nói rằng Oanh sẽ sốc. Sau khi đọc đi đọc lại hết các cuộc trò chuyện của hai người họ, Oanh nhận ra cô gái kia cũng chỉ là người mà chồng cô muốn “chăn rau”.

Thậm chí, Oanh còn đọc được tin nhắn Thành tâm sự với bạn, vì Oanh đang bầu bí nên anh lỡ ăn vụng một lần, giờ không biết làm cách nào để thoát ra. Thì ra, anh chưa yêu cô ta đến mức muốn hất bỏ gia đình.

Oanh suy nghĩ mãi, nhớ về tuổi thơ cơ cực, thiếu thốn của mình. Con gái cô chỉ mới 7 tuổi, cô không muốn con bé đứng trước tòa như mẹ năm xưa. Cuộc hôn nhân này, Oanh còn muốn giữ lại.

Tối đó, Oanh nhắn cho chồng: “Năm 10 tuổi, em từng phải ra trước tòa. Em đã luôn thề với lòng rằng không để cảnh ấy xảy ra lần nữa. Con mình mới 7 tuổi, em không muốn con phải chọn lựa sống với ai. Lần này, em cho anh chọn ở cùng mẹ con em hay đến với cô ấy. Anh suy nghĩ cho kỹ, rồi trả lời. Sau đó, mình sẽ tính tiếp”.

Tin nhắn gửi đi, Thành lập tức gọi điện thoại, nhưng Oanh chẳng buồn nghe. Cô sẽ về nhà, trực tiếp nghe câu trả lời của chồng. Oanh rất nhẹ lòng. Cô sẽ thử giữ lại cuộc hôn nhân này, nếu không được, cô sẽ buông. Nếu số phận kiên quyết bắt cô phải hai lần ra tòa, cô đành chịu, chỉ là cô đang cố hết sức để sau này không hối tiếc mà thôi.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Em không muốn ra tòa lần nữa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO