Điều cha mẹ nên dạy con cái để sau này đứa trẻ không trở nên ích kỷ

Minh An| 06/01/2021 13:37

Việt BáoMuốn con lớn lên không trở nên ích kỷ thì phụ thuộc bố mẹ phải có cách giáo dục đúng đắn, sau đây là những điều cha mẹ nên dạy con cái để trẻ không có xu hướng tiêu cực.

1. Tôn trọng riêng tư người khác

Khi còn nhỏ nếu cha mẹ cứ để con nhỏ muốn làm gì thì làm, không dạy con phải tôn trọng sự riêng tư của người khác thì về sau con bạn sẽ sinh ra nhất nhiều tính xấu như trộm vặt, luôn cho mình cái quyền được làm phiền người khác.

Cha mẹ hãy nghiêm khắc và đặt ra một số ɴguyên tắc về sự riêng tư ngay trong chính gia đình.

2. Dạy con biết chia sẻ

Ngay trong cuộc sống hàng ngày nhiều cha mẹ thường dạy con đừng chia sẻ đồ chơi với bạn, đi ăn thì ăn những miếng ngon,... điều này vô hình dung bạn đang biến con mình thành 1 người ích kỷ và vụ lợi.

Hãy để con thấu hiểu sâu sắc, biết cho đi và biết nhường nhịn, sẽ khiến con trở nên cao đẹp đến mức nào. Cha mẹ nên nhớ, một đứa trẻ biết chia sẻ, sẽ được mọi người yêu quý. Cho đi và đồng cảm sẽ củng cố lòng tin vững chắc cho đứa trẻ.

3. Học cách lắng nghe

Trước hết lắng nghe, trẻ sẽ tiếp thu được tối đa các kiến thức ở trường lớp tiếp đó trẻ sẽ tiếp thu và có được các bài học về cuộc sống để có thể hoàn thiện hơn về bản thân.

Để làm được thì đầu tiên cha mẹ hãy lắng nghe con trẻ trước để trẻ thấy được khi mọi người nói thì mình cần lắng nghe, dần dần đứa trẻ mới có thể cảm nhận được sự cần thiết của lắng nghe.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điều cha mẹ nên dạy con cái để sau này đứa trẻ không trở nên ích kỷ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO