Đi làm suốt 6 tháng nhưng không được trả lương, tôi hỏi thì bố chồng đưa ra cuốn sổ yêu cầu tôi đọc, đọc đến đâu tôi điêu đứng đến đó

07/09/2020 10:51

Tôi cứ nghĩ mình đi làm trong công ty nhà chồng là một điều hạnh phúc và may mắn. Nhưng thật không ngờ sự thật lại khiến tôi lâm vào khó khăn nhiều hơn.

Lấy chồng giàu, tôi luôn nghĩ cuộc đời mình sẽ một bước lên mây. Nhà chồng tôi có công ty riêng, có biệt thự, chồng tôi dùng tiền chẳng cần suy nghĩ. Hồi yêu anh, nhiều lần tôi cũng phải choáng ngợp trước những món quà anh tặng. Tôi cũng hiểu ưu điểm ngoại hình của mình nên càng chăm chút hơn.

Thế nhưng cưới rồi tôi mới hay cuộc hôn nhân tôi trông đợi lại chẳng hề màu hồng. Chồng tôi suốt ngày chỉ biết ăn chơi, phá phách. Nhà chồng giàu thật nhưng bố mẹ chồng cũng kĩ tính. Căn biệt thự rộng thênh thang mà chỉ có mỗi một người giúp việc. Rảnh là mẹ chồng tôi lại làm việc nhà, chăm sóc hoa cỏ trong vườn chứ không thuê người làm vườn riêng. Bản thân tôi cũng phải xuống bếp nấu ăn, rửa bát chứ không phải như con dâu nhà giàu khác.

Về làm dâu được một tháng thì bố chồng bảo tôi đến công ty làm việc. Nghe thế, tôi mừng thầm trong bụng, nghĩ rằng được làm ở công ty của bố chồng thì sướng quá còn gì, ai dám làm khó dễ con dâu của sếp chứ.

Đi làm suốt 6 tháng nhưng không được trả lương, tôi hỏi thì bố chồng đưa ra cuốn sổ yêu cầu tôi đọc, đọc đến đâu tôi sửng sốt, điêu đứng đến đó - Ảnh 1.

Cho đến tháng vừa rồi, chịu không nổi nữa, tôi mới lên tiếng hỏi bố. (Ảnh minh họa)

Nhưng tôi nhầm. Mọi việc tôi phải làm đúng như một nhân viên công ty bình thường. Ở công ty, tôi cũng không được nhận bố chồng là người nhà để tránh rắc rối và thiên vị. Học hỏi từ đầu, bị nhân viên cũ bắt nạt, công việc áp lực quá nhiều khiến tôi muốn phát điên lên. Thế mà cuối tháng tôi lại không được nhận lương.

Suốt 6 tháng như vậy, tôi cố nhẫn nhịn chờ bố chồng nên không dám hỏi. Cho đến tháng vừa rồi, chịu không nổi nữa, tôi mới hỏi bố. Ông nghe xong thì rút trong cặp ra một quyển sổ đen nhỏ rồi đưa cho tôi. Mở ra đọc, tôi chết điếng người. Trong sổ là ghi chép cẩn thận từng khoản chi tiêu từ đồ dùng cá nhân, ăn uống, sinh hoạt của vợ chồng tôi trong suốt thời gian qua. Hơn nữa còn có những tờ bill được bấm vào, đó là hóa đơn mà chồng tôi đi bar, đi nhà hàng, đi du lịch, bố chồng tôi đều thu lại rồi cất giữ.

Bố chồng đợi tôi xem xong mới nhẹ nhàng nói: "Tiền lương của con chỉ trả được một phần nhỏ trong số này thôi. Nếu con muốn nhận lương thì vợ chồng cứ ra ở riêng, tự làm tự tiêu xem được mấy tháng".

Tôi sững người. Thật không ngờ bố chồng lại tính toán với vợ chồng tôi như thế. Nếu ra ở riêng, tôi làm sao gánh nổi những khoản chi do chồng mình gây ra chứ? Không lẽ bố mẹ chồng cũng cảm thấy quá chán ngán con trai nên muốn đuổi vợ chồng tôi ra khỏi nhà? Đi làm không có lương, tôi không chịu nổi. Mà nghỉ làm thì tôi lại không thể vì không dám ra ngoài sống riêng. Tôi mệt mỏi, chán nản quá. Có cách nào để bố chồng tôi chịu trả lương cho tôi như những nhân viên bình thường không? Hơn nữa làm sao để chồng tôi chịu tu chí làm ăn đây?

(khanhngan...@gmail.com)

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đi làm suốt 6 tháng nhưng không được trả lương, tôi hỏi thì bố chồng đưa ra cuốn sổ yêu cầu tôi đọc, đọc đến đâu tôi điêu đứng đến đó
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO