Đi ăn tân gia mà vác bộ mặt như đưa đám, chồng tôi bị bố vợ chỉnh đốn thái độ nhưng anh lại lớn tiếng đáp trả khiến ông phải im bặt

22/10/2020 11:00

Dù chồng tôi hơi quá đáng nhưng tôi không thể trách anh. Bởi suy cho cùng, bố mới là người đẩy chúng tôi đến con đường nợ nần.

Tôi đang rất đau đầu khi đứng giữa bố và chồng. Cả hai người đều có lý của họ. Còn tôi thì chẳng biết giải quyết thế nào để chuyện này kết thúc êm đẹp.

Trước đây mối quan hệ của vợ chồng tôi với bên ngoại rất tốt. Chồng tôi quý bố mẹ vợ lắm, lần nào về chơi, anh cũng mua thuốc bổ, sắm sửa đồ đạc cho bố mẹ. Mọi chuyện chỉ bắt đầu từ khi bố tôi đứng ra vay tiền mở nhà hàng.

Bố tôi là người có khả năng nấu nướng, vì thế tôi cũng hết lòng ủng hộ bố và thuyết phục chồng bám 4 cây vàng cho ông vay tiền. Thú thật đó là toàn bộ tiền tiết kiệm của vợ chồng tôi, sau một năm kết hôn, nhưng khi ấy tôi tính nhẩm, chỉ cần việc kinh doanh ổn định, một năm sau bố tôi sẽ bắt đầu có lãi. Còn vợ chồng tôi cũng thu hồi vốn về.

Tuy nhiên tính là một chuyện, khi bắt đầu thực hiện lại là chuyện khác. Không may cho bố tôi là mở quán ăn đúng lúc kinh tế khắp nơi đều đi xuống. Cuối cùng, bố tôi đành đóng cửa, lỗ mấy trăm triệu. Thú thật lúc ấy tôi rất ngại với chồng, nhưng đành phải nói khéo để anh thông cảm vì biết bố mẹ không có khả năng trả tiền.

Đi ăn tân gia mà vác bộ mặt như đưa đám, chồng tôi bị bố vợ chỉnh đốn thái độ nhưng anh lại lớn tiếng đáp trả khiến ông cứng họng - Ảnh 1.

Tôi hiểu chồng khi anh tiếc mồ hôi nước mắt của mình. (Ảnh minh họa)

Con gái vất vả mới giữ được chút thể diện, vậy mà đợt trước, khi chị tôi ở nước ngoài gửi tiền về, bố liền đập nhà sửa lại. Trong khi đó mẹ chồng tôi lâm bệnh cần tiền, hỏi bố có thể bớt một chút để tôi lo việc nhà chồng không, ông còn trách tôi không ngớt lời. Tôi đành phải ra ngoài vay bạn bè để có tiền cho mẹ chồng chữa bệnh.

Chuyện tiền bạc đã ảnh hưởng đến tình cảm giữa vợ chồng tôi với bố mẹ. Hôm vừa rồi bố mẹ mời chúng tôi sang ăn tân gia. Căn nhà không quá lớn nhưng giá trị chắc chắn chẳng hề nhỏ. Tôi liếc mắt thấy chồng không thoải mái. Có điều dù anh im lặng, bố tôi vẫn khơi chuyện: "Sao mặt anh xị ra thế? Đến đây ăn còn thái độ à, hay vì tôi vay tiền mà chưa trả?".

Lúc đầu chồng tôi im lặng, nhưng bố vẫn tiếp tục: "Vợ chồng đi làm, có 4 cây vàng cho bố mẹ vay cũng khó chịu thế à? Hay để tôi vay nặng lãi để trả thì anh mới vừa lòng". Không thể chịu được nữa, chồng tôi đứng lên nói về số nợ kia cho toàn thể mọi người cùng biết. Thế là hai người nảy sinh mâu thuẫn, bố tôi cũng chẳng vừa khi trước mặt mọi người tuyên bố từ con rể.

Ngày vui mừng bỗng trở nên căng thẳng. Còn tôi thì khó xử vì không biết đứng về phía ai. Tôi hiểu chồng khi anh tiếc mồ hôi nước mắt của mình. Còn bố, tôi biết ông là người sai nhưng cũng rất thương ông. Tôi có nên đả thông tư tưởng với chồng, để anh sang làm lành với bố không mọi người?

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đi ăn tân gia mà vác bộ mặt như đưa đám, chồng tôi bị bố vợ chỉnh đốn thái độ nhưng anh lại lớn tiếng đáp trả khiến ông phải im bặt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO