Đêm tân hôn của cuộc hôn nhân thứ 2 bạn sẽ làm gì? - 4 câu chuyện trải nghiệm thật sau đây sẽ khiến bạn có cái nhìn mới mẻ đấy!

09/09/2020 16:29

Và chắc hẳn sẽ nhiều người tò mò vì không biết đêm tân hôn của cuộc hôn nhân thứ 2 sẽ thế nào. Nó có khác biệt nhiều so với cuộc hôn nhân đầu tiên và những sự việc đáng tiếc, sai lầm có xảy ra?

Khi ly hôn đã không còn là nỗi sợ hãi của mỗi người thì "bước đi" tiếp theo lại là 1 thử thách lớn. Bởi đã từng thất bại trong hôn nhân người ta sẽ cẩn trọng hơn trong việc lựa chọn người bạn đời thứ 2. Nói đúng hơn, phải rất "dũng cảm" họ mới lấy lại được niềm tin để làm lại từ đổ vỡ.

Và chắc hẳn sẽ nhiều người tò mò vì không biết đêm tân hôn của cuộc hôn nhân thứ 2 sẽ thế nào. Nó có khác biệt nhiều so với cuộc hôn nhân đầu tiên và những sự việc đáng tiếc, sai lầm có xảy ra?

Những câu chuyện sau sẽ cho chúng ta thấy 1 góc rất khác nếu bạn muốn bắt đầu hạnh phúc thêm 1 lần nữa.

Ngọc Anh (31 tuổi) - Chẳng cần mơ mộng hay lãng mạn, bình yên là đủ

Tôi kết hôn từ rất sớm. Vì cả 2 đều trẻ tuổi, chưa có kinh nghiệm trong hôn nhân nên chúng tôi thường xuyên cãi vã. Chồng tôi cưới xong vẫn không tu chí làm ăn, chỉ ham chơi lêu lổng. Vì anh ta quá nghiện game nên tôi không dám sinh con, sợ kinh tế không đủ đáp ứng cho tương lai con cái. Tôi phát hiện ra, tình yêu và hôn nhân khác xa nhau 1 trời 1 vực.

Đêm tân hôn của cuộc hôn nhân thứ 2 bạn sẽ làm gì? - 4 câu chuyện trải nghiệm thật sau đây sẽ khiến bạn có cái nhìn mới mẻ đấy! - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Tôi ly hôn năm 24 tuổi với tay trắng, không con cái, không tài sản chung. Tôi như 1 kẻ thất bại trong mắt người nhà và cả những người xung quanh. Phải mất rất nhiều thời gian sau đó tôi mới vượt qua được cú sốc hôn nhân. Tôi lao đầu vào công việc.

Khoảng 3 năm sau thì tôi gặp được người đàn ông ấy. Anh ấy chững chạc, trưởng thành và đặc biệt là rất đồng cảm với hoàn cảnh của tôi. Anh ấy chưa từng kết hôn khiến tôi vô cùng áy náy.

Dù đám cưới được tổ chức ổn thỏa nhưng tôi vẫn mang tâm thế của người đàn bà đã cũ. Anh ấy hơn tôi mọi thứ, kể cả cái quá khứ kia. Dù chồng tôi tạo điều kiện để tôi không phải vất vả ngay ngày đầu kết hôn nhưng tôi vẫn không thoải mái lắm. Rất khó để diễn tả tâm trạng đó. Một chút lo lắng, một chút rối bời lẫn chút tội lỗi. Và dường như chồng tôi cũng cảm nhận được sự tự ti trong tôi. Anh ấy nhẹ nhàng hơn, không bao giờ hỏi chuyện quá khứ và có thể nói là khá buồn tẻ. Nhưng đến tuổi này, vào hoàn cảnh này tôi cũng không cần mơ mộng hay lãng mạn nhiều, chỉ cần cuộc sống bình yên là đủ.

Minh Khang (34 tuổi) - Trân trọng những gì đang có

Tôi ly hôn vợ vì lỗi xuất phát do tôi dù vợ là người phản bội trước. Tôi quá vô tâm và kết quả tôi phải giải thoát cho cô ấy. Sau sai lầm tôi đã nhận ra tất cả. Tôi chọn sống độc thân 1 thời gian để cân bằng mọi thứ. Cho đến khi tôi gặp cô ấy. Đó là người vợ hiện tại của tôi.

Cô ấy không có khả năng sinh con, bị nhà chồng hành hạ cả về thể xác lẫn tinh thần nên tôi rất thương cô ấy. Cô ấy không muốn tổ chức đám cưới linh đình, chỉ làm vài mâm cơm mời anh em họ hàng. Tôi chiều ý cô ấy vì cô ấy đã trải qua rất nhiều chuyện, chúng tôi chẳng khác nào bèo - tép gặp nhau.

Đêm tân hôn nhưng cô ấy lại dành thời gian cho con trai tôi. Tôi thấy cô ấy khóc khi cho thằng bé ngủ. Không hiểu sao lúc ôm cô ấy vào lòng tôi cũng khóc. Chúng tôi cùng khóc rồi cùng cười. Tôi biết chúng tôi sẽ không thể có con chung nhưng tôi sẽ bù đắp cho những mất mát của cô ấy. Đêm tân hôn thứ 2 của tôi gần như chỉ là sự đồng cảm từ 2 trái tim. Chúng tôi trân trọng những gì đang có.

Nguyên Anh (35 tuổi) - Gặp được đúng người thì tình yêu lúc nào cũng là thanh xuân tươi mới

Tôi bước vào cuộc hôn nhân thứ hai còn vợ tôi là cuộc hôn nhân đầu tiên. Cô ấy còn trẻ, yêu cái đẹp và sự phù phiếm. Tôi rất chiều cô ấy. Cô ấy như 1 luồng gió mới sau cuộc hôn nhân ngột ngạt của tôi. Thật sự cảm xúc lần này rất khác, chúng tôi sẵn sàng cả về mặt kinh tế lẫn tinh thần. Tôi đáp ứng được việc làm cho cô ấy trở thành cô dâu hạnh phúc nhất còn cô ấy cũng hoàn hảo trong vai trò vợ hiền, dâu đảm. Nói chung sự lựa chọn lần này của tôi ai cũng ủng hộ.

Đêm tân hôn của cuộc hôn nhân thứ 2 bạn sẽ làm gì? - 4 câu chuyện trải nghiệm thật sau đây sẽ khiến bạn có cái nhìn mới mẻ đấy! - Ảnh 2.

Ảnh minh họa

Chúng tôi đi trăng mặt luôn trong đêm ấy. Nếu đêm tân hôn ở cuộc hôn nhân trước tôi còn lúng túng, vụng về, điều kiện vật chất thiếu thốn thì giờ đây, ở 1 không gian resort lãng mạn, tôi như được tái sinh 1 lần nữa. Đúng là chỉ khi gặp được người phù hợp thì giai đoạn nào bạn cũng thấy đẹp như thời thanh xuân.

Minh Lan (28 tuổi) - Quá khứ là thứ dù đẹp hay xấu cũng phải chôn giấu đi

Cho đến giờ tôi vẫn thấy hối hận vì vội vàng tái hôn. Chỉ vì tôi nghĩ phụ nữ có thì, cơ hội tốt không nhiều nên "nhắm mắt đưa chân". Đó là người đàn ông tôi được mai mối. Nhưng về quá khứ của anh ta tôi biết rất mập mờ. Đến khi đăng kí kết hôn, về nhà anh ấy tôi mới nghe người ta đồn vợ trước của chồng tôi bị trầm cảm mà chết, do bị chồng đối xử tệ bạc.

Vậy là ngay đêm tân hôn tôi đã dò xét anh ấy, hỏi han đủ điều và anh ấy đã bỏ lại tôi 1 mình vì không thể đối diện với các câu hỏi. Đây cũng chẳng phải lần đầu tôi với anh quan hệ, có lẽ cũng vì thế mà cả 2 đều không có sự hào hứng, háo hức với nhau. Nhưng sau khi cuộc hôn nhân thứ 2 của tôi thất bại tôi mới hiểu, tôi đã sai lầm ngay từ đêm tân hôn.

Tái hôn đòi hỏi rất nhiều thứ mà sự cẩn trọng là điều tiên quyết khi bạn bước vào mối quan hệ mới sau đổ vỡ hôn nhân. Tất nhiên khi bạn đi du lịch địa điểm ấy lần thứ 2, mọi thứ sẽ không mới mẻ, tạo hưng phấn như lần đầu nhưng hãy nghĩ tích cực hơn, trong thời gian ngắn ngủi của lần 1 đã đủ để bạn khám phá hết vẻ đẹp của nó chưa?

Hôn nhân cũng vậy, nó là 1 thế giới rất rộng lớn đòi hỏi 2 người phải kiên nhẫn, bao dung với nhau. Càng về sau càng phải trân quý, nâng niu hơn để đổ vỡ không xảy đến 1 lần nữa.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đêm tân hôn của cuộc hôn nhân thứ 2 bạn sẽ làm gì? - 4 câu chuyện trải nghiệm thật sau đây sẽ khiến bạn có cái nhìn mới mẻ đấy!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO