Đã đăng ký kết hôn rồi mà bỗng dưng chồng sắp cưới đưa ra điều kiện không khác gì 'đánh úp' làm tôi ngã ngửa

04/10/2020 18:15

Tôi cứ nghĩ tư tưởng của chồng mình rất hiện đại. Cho đến khi bàn đến cuộc sống sau khi kết hôn, tôi mới vỡ lẽ anh không đơn giản như tôi nghĩ.

Chồng tôi là du học sinh, hiện đang là giảng viên cho một trường đại học. Tính anh phóng khoáng, vui vẻ, ăn nói thu hút người khác. Vì thế, tôi đã bị anh chinh phục ngay chỉ trong lần đầu gặp mặt. Chúng tôi nhanh chóng kết thân rồi yêu nhau.

Bây giờ, chúng tôi đã đăng kí kết hôn, cũng xem như là vợ chồng hợp pháp. Chỉ có điều, còn hơn một tháng nữa chúng tôi mới tổ chức đám cưới. Đời người con gái chỉ có một lần được mặc váy cưới nên tôi xem ngày cưới là ngày trọng đại nhất. Thế nên tôi đã chuẩn bị rất chu đáo. Từ váy cưới, hoa tươi cầm tay đến hoa tươi trang trí cổng tiệc. Bàn đặt tiệc, mâm cỗ, thiệp mời đều đã được chúng tôi lo liệu xong xuôi.

Nhưng bây giờ, tôi lại đang rất phân vân và chẳng biết có nên tiếp tục đám cưới không? Trước đây, tôi luôn cho rằng chồng mình là người có suy nghĩ tiến bộ. Anh không thích kiểu phụ nữ nhõng nhẽo, ưa nịnh nọt, anh thích người cá tính, độc lập trong tài chính và trong suy nghĩ. Anh thích có cuộc sống riêng ngay sau khi cưới, không sống với bố mẹ mình cũng không sống ở nhà vợ. Nghĩa là tôi không phải làm dâu.

Trước khi kết hôn, chồng đưa ra điều kiện khiến tôi ngớ người vì không chấp nhận nổi và chỉ muốn hủy hôn ngay - Ảnh 1.

Tự dưng nghĩ đến cảnh không được giữ lương chồng, không được hỏi hay quản lý lương chồng, tôi lại cảm thấy khó chịu. (Ảnh minh họa)

Nhưng hôm qua, anh còn nói thêm một điều kiện nữa. Đó là chúng tôi sẽ tự quản lý tiền bạc của chính mình. Tiền anh, anh tiêu. Tiền tôi, tôi dùng. Hàng tháng cả hai sẽ chuyển một khoản cố định tầm 3 triệu gọi là tiền ăn uống, sinh hoạt vào một thẻ ngân hàng riêng và tôi sẽ giữ thẻ đó để chi tiêu trong nhà. Còn lại, tiền của ai người ấy tự quản, người còn lại không được hỏi đến.

Tôi nghe mà sững sờ. Trước giờ mẹ tôi toàn giữ lương của bố, ngay cả tiền thưởng bố tôi cũng đưa hết. Bởi mỗi tháng chỉ trích một phần lương thì rõ ràng không đủ chi tiêu. Hơn nữa đàn ông giữ tiền nhiều trong người rất dễ sinh ra tật xấu.

Rồi còn con cái, sinh đẻ, đối nội đối ngoại, hiếu hỉ... tiền đâu mà lo? Tôi hỏi thì anh nói khi đó anh sẽ chủ động đưa thêm nhưng tôi tuyệt đối không được hỏi tiền anh, không được quản lý tiền bạc của anh, càng không được vì tiền bạc mà mâu thuẫn, cãi vã với anh. Tôi thật sự bị sốc. Thật không ngờ anh lại có những suy nghĩ riêng tư trong cuộc sống chung như vậy? Tự dưng nghĩ đến cảnh không được giữ lương chồng, không được hỏi hay quản lý lương chồng, tôi lại cảm thấy khó chịu. Theo mọi người, tôi có nên ép anh thay đổi suy nghĩ ấy không? Nếu không thì hủy hôn chứ tôi làm sao sống nổi với một người chồng quá căn ke tiền bạc như thế.

(quanglinh...@gmail.com)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đã đăng ký kết hôn rồi mà bỗng dưng chồng sắp cưới đưa ra điều kiện không khác gì 'đánh úp' làm tôi ngã ngửa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO