Chuyện tày trời của con rể lộ ra qua chiếc điện thoại cũ

04/12/2020 05:00

Ngày con gái tôi kết hôn, cả gia đình tôi đều rất tự hào về con. Vậy mà mọi chuyện chẳng ngờ lại ra cơ sự ấy.

Con gái tôi xinh đẹp, tài giỏi, có rất nhiều người theo đuổi nhưng con chỉ ham mê học tập, không chịu yêu ai khiến bậc cha mẹ chúng tôi lo lắng. Ra trường được giữ lại trường làm giảng viên, con học luôn lên Thạc sĩ rồi Tiến sĩ. Vậy mà tự hào về thành tích của con bao nhiêu chúng tôi lại lo lắng cho tương lai của con bấy nhiêu, học cao mà mãi chưa chịu lấy chồng, rồi sau lấy người nào cũng phải tương xứng với học hàm học vị của con thì may ra cuộc sống mới yên ổn.

Thế rồi một ngày con gái tôi bị ngã xe máy, người đâm phải con là tài xế lái xe hạng sang mải nghe điện thoại. Anh ta rất có trách nhiệm khi đưa con gái tôi vào bệnh viện và cũng chủ động thăm hỏi khi con tôi đã bình phục.

Thời gian trôi đi, 6 tháng sau con tôi nói muốn kết hôn với anh chàng đó. Chúng tôi không khỏi bất ngờ vì mới thời gian ngắn con đã bị khuất phục bởi anh ta. Cũng không phản đối gì, nhưng trong lòng chúng tôi không khỏi có chút lăn tăn. Hiểu tâm tư chúng tôi, con gái tôi nói: "Bố mẹ yên tâm đi, con đã chọn ai chỉ có đúng mà thôi, chắc chắn sau này con sẽ hạnh phúc".

Anh con rể cũng dần dần chinh phục được chúng tôi và chúng tôi coi như con trai trong nhà. Con rể tôi tuy ít nói nhưng biết đối nhân xử thế nên họ hàng nội ngoại hai bên đều yêu quý. Gia đình hạnh phúc của con gái tôi cũng trở thành một mẫu gia đình được nhiều người ngưỡng mộ.

Tự hào vô cùng khi công ăn việc làm của các con đều tốt đẹp. Chúng tôi chào đón 2 cháu ngoại xinh đẹp, đặt không ít kỳ vọng vào cháu sẽ thành đạt như bố mẹ chúng.

Thấm thoát đã 15 năm trôi qua, chúng tôi đã bước sang tuổi xế chiều. Lần đó điện thoại của tôi bị hỏng, con gái lấy cho tôi cái điện thoại cũ của chồng đã lâu không dùng tới cho tôi.

Ai ngờ những điều đau buồn xảy ra từ đây. Trong điện thoại chưa đăng xuất Icloud nên khi khởi động lại, hàng loạt thông tin cá nhân của con rể tôi hiện lên trong máy. Những bức ảnh nhạy cảm, những tin nhắn hẹn hò mùi mẫn... của con rể tôi và những cô bồ lần lượt hiện ra.

Không biết anh ta có người bên ngoài từ khi nào nhưng có vẻ như cũng rất sâu đậm, còn nói với nhau rằng tiếc là không gặp nhau từ sớm, thương nhau ngay từ lần đầu gặp mà không dám tiến tới... Giờ có điều kiện và biết cô kia đã li hôn, anh ta muốn từ bỏ con gái tôi để tới với người tình.

Chuyện tày trời của con rể lộ ra qua chiếc điện thoại cũ
Ảnh minh họa

Con gái tôi đọc hết những dòng tin nhắn đó mà không cho chúng tôi biết. Con âm thầm chịu đựng và chỉ nói chuyện với chồng. Anh ta thú nhận và xin lỗi con gái tôi vì trót chơi bời bên ngoài, những lời nói kia chỉ là đùa vui với cô bồ chứ anh ta yêu con gái tôi thật lòng. Sau khi chồng hứa hẹn thề thốt đủ kiểu, con gái tôi đã cho anh ta một cơ hội làm lại.

Khi biết chuyện, tôi cũng khuyên con thôi thì đàn ông cũng có năm bảy loại, mười người thì chín người ngoại tình nhưng đều không muốn bỏ vợ con. Hơn nữa, con rể tôi lại là mẫu người chu toàn, ngoại tình nhưng vẫn biết chăm lo cho gia đình, đánh kẻ chạy đi không ai đánh kẻ chạy lại.

Tôi kể cho con nghe về mấy "tấm gương" người vợ biết chồng bồ bịch bên ngoài nhưng không làm mất thể diện của chồng, rồi ông chồng sau này chùn chân mỏi gối vẫn quay lại bên vợ. Tôi phân tích cho con nếu con làm rùm beng lên thì công việc giảng dạy của con, uy tín của con sau này cũng bị ảnh hưởng... Con gái tôi cũng nghe theo và nói bố mẹ hãy coi như chưa biết chuyện gì cả. Và rồi các con tôi dần dần lại vui vẻ hạnh phúc.

Thế nhưng sự đời thật trớ trêu, 5 tháng sau một cô gái đã nặc danh gửi cho con gái tôi danh sách số điện thoại và hình ảnh tin nhắn tình cảm của con rể tôi với vài cô gái khác. Con gái tôi lâm vào khủng hoảng trầm trọng, con không che giấu được cảm xúc bản thân nên đã kể hết với tôi. Thất vọng vô cùng nhưng tôi vẫn động viên con gái: "Thôi cái đó đã ngấm vào máu nó rồi, con chấp nhận đi để cho các con của con được sống đầy đủ trong gia đình có bố có mẹ nhé".

Hôm sau, con gái gọi điện thoại cho tôi và nói với tôi những câu mà tôi không thể nào quên: "Cho dù có chuyện gì, bố mẹ cứ yên tâm về con. Con bản lĩnh lắm, không sao đâu. Con sẽ có cách giải quyết. Bố mẹ nhớ dù có chuyện gì xảy ra cũng không được để cho bất cứ ai biết chuyện chồng con phản bội và bố mẹ cũng không được để chồng con biết bố mẹ đã biết chuyện. Như vậy mới là bố mẹ yêu thương con và giữ cho các cháu của ông bà được trưởng thành đấy".

Tôi động viên con bản lĩnh lên, vượt qua mọi chuyện. Chấp nhận coi như không có người chồng đó nhưng cũng đừng làm rùm beng lên, đừng bỏ chồng là được.

Rồi nửa đêm hôm đó, con rể tôi gọi điện thoại bảo con gái tôi bị tai nạn đang cấp cứu trong bệnh viện. Tin sét đánh ngang tai khiến tôi không đứng vững.

Giờ đây, khi con gái nằm một chỗ, vẫn đang dùng máy thở và chưa biết khi nào tỉnh lại lòng tôi đau như cắt.

Phải chăng tôi đã vì nghĩ tới danh dự, nghĩ tới những thứ hão huyền bên ngoài mà không quan tâm tới tâm tư của con gái tôi, lại khuyên con không nên ly hôn để con bị áp lực quá mà ra nông nỗi này.

Nhìn con rể tôi hàng ngày vẫn đi làm, tối tranh thủ vào trông vợ thay cho bố mẹ mà tôi chỉ muốn lao vào cấu xé anh ta. Tôi muốn anh ta phải trả giá cho những hành động đã gây ra cho con gái tôi.

Lương tâm tôi cắn rứt, giằng xe nỗi đau bởi trước khi xảy ra chuyện, con gái tôi đã đề nghị chúng tôi giữ lời hứa. Nếu tôi làm lớn chuyện thì các cháu của tôi sẽ phải lớn lên trong những đàm tiếu của xã hội, rằng mẹ chúng ra nông nỗi này là vì bố chúng là người không ra gì.

Bạn đọc Hoàng Lâm

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chuyện tày trời của con rể lộ ra qua chiếc điện thoại cũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO