Chồng đi công tác 2 tháng về, tôi phát hiện trên bụng anh có một vết sẹo lạ lùng, để rồi phải sốc lên sốc xuống khi khám phá ra bí mật không tưởng đằng sau

17/11/2020 14:06

Cho đến một lần tình cờ đọc được những tin nhắn trong điện thoại của anh với người bạn thân thì tôi mới biết đằng sau 2 điều lạ thường ấy một bí mật không tưởng tượng được.

Cách đây 2 tuần chồng tôi trở về sau chuyến công tác dài 2 tháng. Từ ngày anh trở về, tôi phát hiện có 2 điều lạ thường. Thứ nhất là anh nghỉ việc ở công ty cũ và bắt đầu đi tìm việc mới. Chuyện nhảy việc không có gì lạ nhưng tại sao vừa kết thúc chuyến công tác thì anh lập tức nhảy việc ngay? Nếu đã chán không muốn làm ở chỗ cũ nữa, tại sao anh vẫn chấp nhận đi công tác xa 2 tháng trời?

Chuyện thứ hai mà tôi phát hiện ra, đó chính là trên người chồng tôi xuất hiện thêm một vết sẹo ở mé phải bụng, đúng vị trí của lá gan. Tôi từng hỏi anh về nguồn gốc vết sẹo ấy, chồng trả lời rằng anh chẳng may bị thương. Còn chuyện nhảy việc, anh giải thích muốn thông qua chuyến công tác ấy để cải thiện mối quan hệ với sếp nhưng không thành công. Không muốn mất thêm thời gian ở một môi trường làm việc không phù hợp, anh quyết định tìm chỗ làm mới.

Nghe anh giải thích như vậy tôi cũng thấy xuôi xuôi. Cho đến một lần tình cờ đọc được những tin nhắn trong điện thoại của anh với người bạn thân thì tôi mới biết đằng sau 2 điều lạ thường ấy một bí mật không tưởng tượng được.

Hóa ra chồng tôi đã xin nghỉ việc từ hơn 2 tháng trước. Nghĩa là chuyến công tác dài mà anh nói với tôi chỉ là nói dối. Trong thời gian qua anh đã đến một tỉnh ở phía Nam - nơi người bạn thân nhất của anh sinh sống. Anh này trước đây ở cùng thành phố với chúng tôi nhưng cách đây 3 năm đã đưa vợ con về quê sinh sống.

Sau 2 tháng chồng đi công tác về, tôi phát hiện trên bụng chồng có một vết sẹo, để rồi phải sốc nên sốc xuống khi khám phá ra bí mật không tưởng đằng sau - Ảnh 1.

Tôi khóc lặng khi biết sự thật đằng sau vết sẹo trên trên bụng chồng. (Ảnh minh họa)

Chồng tôi về đó vì một cuộc điện thoại của anh ta. Anh ta kể mình bị bệnh gan nặng, sợ rằng không qua khỏi được. Và chồng tôi đã không ngần ngại đứng ra hiến một phần lá gan của mình cho người bạn thân để anh ta tiếp tục duy trì sự sống. Đó là lý do tại sao anh có vết sẹo trên bụng ở đúng vị trí của lá gan!

Tôi khóc lặng khi biết sự thật đằng sau vết sẹo trên trên bụng chồng. Tôi hỏi anh tại sao lại giấu tôi? Chồng tôi bảo rằng trước đây người bạn đó từng giúp đỡ anh rất nhiều, tình nghĩa của họ đậm sâu còn hơn anh em ruột thịt. Anh không thể trơ mắt nhìn anh ta ra đi được. Lý do giấu tôi vì anh biết chắc có nói ra thì tôi sẽ phản đối.

Trời ơi, tôi làm sao sẽ phản đối chứ? Việc hiến tạng là một nghĩa cử cao đẹp, huống chi người bạn đó từng cưu mang giúp đỡ anh. Tôi chỉ xót xa cho chồng tại sao lại giấu tôi? Nếu anh nói với tôi thì có phải tôi sẽ cùng anh sát cánh, sẽ không để anh bơ vơ một mình trong bệnh viện suốt thời gian đó.

Sau việc này, tôi rất trân trọng chồng, bởi không phải ai cũng có can đảm như anh. Nhưng cũng giận anh vì đã nghĩ tôi ích kỷ quá. Tôi phải làm gì để anh chịu tin tưởng vợ hơn, để dù sau này có bất cứ việc gì xảy ra, tôi sẽ là người đầu tiên anh nghĩ tới và tâm sự?

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chồng đi công tác 2 tháng về, tôi phát hiện trên bụng anh có một vết sẹo lạ lùng, để rồi phải sốc lên sốc xuống khi khám phá ra bí mật không tưởng đằng sau
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO