Choáng váng đến ứ nghẹn khi nghe được cuộc thương lượng giữa mẹ tôi với chị công nhân quá lứa lỡ thì

19/09/2020 07:15

35 tuổi tôi vẫn độc thân để rồi khi nghe cuộc thương lượng giữa hai người phụ nữ tôi mới choáng váng thật sự.

Sau khi học xong cấp 3, tôi đi làm, hàng tháng được bao nhiêu tiền đều đưa về hết cho bố mẹ. Rồi tôi bắt đầu yêu một em sinh viên, làm được đồng nào tôi lại chu cấp cho em ăn học. Khi người yêu ra trường thì tôi ngỏ lời cầu hôn nhưng em không đồng ý, nói là đợi khi nào có công việc ổn định thì sẽ tính đến chuyện cưới xin.

Sau khi em xin được việc thì lại nói lời chia tay với tôi, không chịu nổi cú sốc quá lớn này, tôi đã uống rượu và đi xe máy gây ra tai nạn. Để rồi khi tỉnh lại tôi là người tàn phế, cả cuộc đời gắn với cái xe lăn. Trong suốt thời gian tôi nằm viện bạn gái cũng biệt tích, em thay luôn số điện thoại.

Nghe bố mẹ nói đã phải vay rất nhiều tiền để chạy chữa cứu lấy tính mạng tôi. Tôi bật khóc, hối hận, yêu một cách mù quáng, nuôi em ăn học suốt 4 năm, đến khi đủ lông đủ cánh em bay đi, để rồi giờ đây gặp nạn lại làm khổ bố mẹ.

Khi tôi 35 tuổi vẫn chưa lấy được vợ, công việc cũng chẳng có phải sống phụ thuộc vào bố mẹ. Nhiều lần mẹ đi tìm vợ cho tôi nhưng cô gái nào đến nhìn thấy bộ dạng ngồi xe lăn của tôi cũng chạy mất dép.

Bất ngờ nghe được cuộc thương lượng giữa mẹ với chị công nhân quá lứa lỡ thì, khiến tôi thấy mình đúng là đứa con trai vô dụng - Ảnh 1.

Mẹ vào nhà nói là chị ấy đồng ý lấy tôi rồi, chỉ còn tính chuyện cưới xin nữa thôi. (Ảnh minh họa)

Thậm chí có một chị công nhân hơn tôi 5 tuổi, vừa già vừa xấu, đến chơi nhà, ngồi một lúc rồi chị ấy lắc đầu nói lấy tôi phải chăm sóc cả đời khổ lắm. Khi tiễn khách ra về, mẹ kéo chị ấy vào một góc rồi nói: "Cháu hãy về làm dâu nhà bác đi, sau khi sinh con, bác hứa sẽ tặng cháu một suất đất. Nếu sống không hợp nhau thì cháu có thể bán miếng đất đó để lấy tiền rồi ra đi. Bác chỉ muốn có một đứa cháu để sau này khuất núi thì còn có người lo cho con bác".

Nghe mẹ nói như thành khẩn với chị đó khiến tôi đau lắm, tôi đúng là của nợ của bố mẹ, cả đời này chẳng giúp được gì mà chỉ có hành tội mẹ thôi.

Khi khách về rồi, mẹ vào nhà nói là chị ấy đồng ý lấy tôi rồi, chỉ còn tính chuyện cưới xin nữa thôi. Tôi bảo không bao giờ lấy con người tham của đó, nào ngờ mẹ bật khóc cầu xin tôi hãy đồng ý. Mẹ bảo có mỗi tôi là con trai duy nhất, nếu một ngày bố mẹ ra đi chẳng thể nhắm mắt được khi nhìn tôi cô quạnh một mình không người thân chăm sóc.

Tôi thật sự không biết phải làm sao nữa, mọi người ơi tôi có nên lấy người đàn bà đó làm vợ không đây?

(doanvien...@gmail.com)

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Choáng váng đến ứ nghẹn khi nghe được cuộc thương lượng giữa mẹ tôi với chị công nhân quá lứa lỡ thì
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO