Chăm mẹ chồng ốm liệt bao năm khi bà tuyên bố di chúc mà tôi chết ngất

Minh An| 23/03/2021 09:30

Việt BáoTôi năm nay 34 tuổi, kết hôn cũng được vài năm, hiện tôi có hai con một trai một gái, kinh tế cũng không có gì ngoài căn nhà cũ đang ở.

Chồng tôi mất cách đây 4 năm do một tai nạn, đắng cay hơn là kẻ gây tai nạn bỏ chạy và không tìm được nên tôi mất chồng, một mình tần tảo nuôi hai con khôn lớn.

Mẹ chồng tôi là người khá khó tính, chính vì thế mà dù có ba đứa con hai trai một gái nhưng sau khi lập gia đình không ai chịu về sống chung với bà mặc dù bà có lương hưu, nhà cửa khang trang, rộng rãi.

Rồi dông tố ấp đến, sau một cú ngã mẹ chồng tôi bị tai biến đi lại khó khăn mặc dù đầu óc vẫn rất tỉnh táo. Lúc ấy anh chồng tôi họp ba anh em lại và thống nhất sẽ dùng tiền lương hưu của mẹ để thuê giúp việc chăm mẹ, cuối tuần thì mọi người tranh thủ về thăm mẹ thế là ổn.

Ảnh minh họa: Internet

Tôi nhìn cảnh mẹ chồng nuốt nước mắt vào trong mà cũng xót xa, ở tuổi của bà có mong muốn gì hơn ngoài việc được sống vui vầy bên con cháu nhưng xem thái độ thì thấy anh chồng tôi không muốn đưa vợ con về chăm bà, em gái chồng tôi thì cũng thế.

Nghĩ đến ngày chồng còn sống thi thoảng anh vẫn dặn tôi dù có nghèo cũng phải báo hiếu bố mẹ hai bên nên khi mẹ chồng mở lời muốn tôi đưa hai cháu về sống với bà tôi đã đồng ý.

Tuy nhiên, tôi cũng không bán căn nhà cũ đi vì ở đó có kỷ niệm của hai vợ chồng, vả lại biết đâu sau này mẹ chồng tôi lại cho căn nhà bà đang ở cho con trai cả thì mẹ con tôi sống nơi nào.

Suốt mấy năm qua, tôi hết lòng phụng dưỡng mẹ chồng, coi bà như mẹ ruột. Hàng xóm láng giềng ai cũng nói bà tốt số nên có cô con dâu như tôi, thực tình tôi thương bà lắm vì đến lúc cuối đời con trai cả cũng chẳng mấy khi hỏi đến.

Ấy vậy mà lúc gần nguy kịch bà gọi các con đến rồi tuyên bố di chúc. Mảnh đất và căn nhà đang ở bà để cho con trai cả, trị giá khoảng 500 triệu. Trong ngân hàng có một sổ tiết kiệm trị giá 300 triệu bà để cho con gái út. Mẹ con tôi không được chút gì cả, ai cũng nói chắc bà bị lú lẫn nên không đếm xỉa đến công lao chăm sóc bà của tôi những ngày tháng qua.

Hơn nữa, dù chồng tôi đã mất thì các con tôi vẫn là cháu ruột của bà nhưng tôi chỉ cười nhạt rồi hai mẹ con lặng lẽ dọn đồ đạc chuyển về căn nhà cũ xưa kia vợ chồng tôi sống. Đời người đúng là dã tràng xe cát mà thôi, công lao của tôi mẹ chồng cũng đâu có coi ra gì.

Bất mãn, thương hai con, tôi lặng lẽ chuyển về căn nhà cũ nát trả lại nhà cho anh cả của chồng theo đúng di chúc của mẹ. Về nhà cũ được mấy hôm thì đột nhiên có người mang đến cho tôi cuốn sổ tiết kiệm trị giá 2 tỷ mang tên tôi và nói đây là phần mà mẹ chồng dành riêng cho mẹ con tôi nhưng không muốn ai biết.

Thì ra, mẹ chồng đã âm thầm sắp đặt mọi thứ, bà để lại có tôi một lá thư, trước khi bệnh nặng bà âm thầm bán hết số vàng và mảnh đất trên thành phố rồi làm sổ tiết kiệm cho mẹ con tôi.

Tôi choáng váng không thể tin nổi, hóa ra mẹ chồng luôn nhớ đến tôi và các cháu, cố tình để phần cho tôi theo cách đặc biệt như vậy mà không trực tiếp đưa cho con dâu. Việc bà không muốn công khai số tiền cho tôi trước mặt con cả và con gái út cũng dễ hiểu.

Vì làm vậy sẽ nổ ra một cuộc tranh giành tài sản gay gắt. Bà giấu đi để dành cho tôi phần tài sản lớn hơn, thương con trai thứ mất sớm và có lẽ cũng vì cảm kích tôi chăm sóc bà những năm qua. Tôi cảm kích mẹ chồng lắm….

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chăm mẹ chồng ốm liệt bao năm khi bà tuyên bố di chúc mà tôi chết ngất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO