Cấp dưới của chồng hiểu lầm vợ là giúp việc khiến anh 'nhục nhã', song màn phản bác của cô ngay sau đó mới khiến anh 'rụng rời'

26/10/2020 06:00

Ai dè chiều ấy chồng em đi làm về sớm, nhìn vợ tất bật, tay cầm chổi, cổ đeo tạp dề anh hằm hằm bảo: 'Cô vào soi gương nhìn lại bản thân đi xem có giống người giúp việc không'...', cô vợ kể.

Không ít người cho rằng, trách nhiệm của người chồng trong gia đình chỉ là lo kinh tế, tài chính. Miễn hàng tháng nộp đủ tiền chi tiêu sinh hoạt cho vợ là đủ, còn lại những thứ khác họ mặc định thuộc phận sự của phụ nữ mà không hiểu rằng trong cuộc sống hôn nhân có những thứ còn quan trọng hơn tiền bạc đó là sự thấu hiểu, quan tâm của vợ chồng dành cho nhau.

Giống câu chuyện được một người vợ chia sẻ trên mạng xã hội dưới đây chẳng hạn: "Em lấy chồng tính tới nay cũng được gần 5 năm, cuộc sống hôn nhân nhìn từ bên ngoài vào ai cũng nghĩ là ổn. Thậm chí có không ít người ngưỡng mộ là đằng khác bởi sau cưới, vợ chồng em có nhà riêng, xe hơi, kinh tế đủ đầy, hầu như không bao giờ phải áp lực về tài chính.

Vợ bị cấp dưới của mình lầm tưởng ô sin khiến chồng muối mặt, nhưng màn phản bác của cô ngay sau đó mới thật sự làm anh chân tay rụng rời - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Chồng em làm khối kinh tế, anh kiếm được lại không chơi bời, mỗi tháng đến ngày nhận lương là chuyển vào tài khoản vợ 25, 30 triệu đều đặn.

Mặt kinh tế anh xông xênh thế là bởi anh nghĩ, việc của anh chỉ là kiếm tiền đưa vợ coi như xong trách nhiệm. Còn 3 đứa con ốm đau thế nào anh không quan tâm. Cũng vì cả núi việc đổ lên đầu như thế nên em buộc phải nghỉ làm công ty ở nhà chăm lo chuyện nhà cửa.

Hôm nào cũng xoay như chong chóng từ sáng tới đêm. Lúc nào 3 đứa con lên giường ngủ yên em mới được ngồi thở 1 chút. Chồng thì hôm nào cũng đi từ 8h sáng, tan làm còn cà phê, tennis tới 10h đêm mới về. Cuối tuần rảnh rỗi đi câu, đi phượt. Thi thoảng mệt mỏi, em than thở muốn anh để tâm tới việc con cái cùng vợ, anh lại chép miệng trách ngược lại: 'Một tháng anh đưa em ngần ấy tiền vẫn chưa đủ hay sao mà còn yêu cầu anh phải làm này làm kia. Thử hỏi có mấy người lấy chồng không bao giờ phải lo lắng chuyện tiền bạc như em. Em đang có voi đòi tiên đó'.

Lần nào nói chuyện với chồng, em cũng như bị dồn vào ngõ cụt. Sau chán em không nói nữa, coi như chấp nhận cuộc sống.

Hôm đó, chồng em đi làm quên tài liệu ở nhà nên nhờ trợ lý về qua nhà lấy. Lúc ấy em đang đánh vật vừa đút bột cho con út, vừa dỗ đứa thứ 2 ăn còn phải chạy đi chạy lại nấu cơm trong bếp. Nhân viên của chồng tới hỏi, em mau mải lấy đồ đưa cho cậu ấy, chẳng kịp hỏi chuyện là quay vào với con luôn.

Ai dè chiều ấy chồng em đi làm về sớm, nhìn vợ tất bật, tay cầm chổi, cổ đeo tạp dề anh hằm hằm bảo: 'Cô vào soi gương nhìn lại bản thân đi xem có giống người giúp việc không. Đầu tóc bù xù, quần áo lôi thôi. Bảo sao nhân viên của tôi tưởng cô là ô sin. Xấu mặt vì vợ, một tháng đưa ngần ấy tiền cho ăn tiêu mà không đâu ra đâu, không làm sang mặt chồng được 1 tí'.

Hóa ra là lúc sáng, trợ lý của anh ấy tới nhà lấy đồ, nhìn em tất tưởi thế đến công ty liền bảo chồng em là không gặp được vợ mà chỉ gặp được giúp việc. Anh xấu hổ, về trút giận lên đầu vợ.

Bực mình, em nhân cơ hội nói luôn: 'Em như thế này là vì anh đó. Anh tính lại xem, một ngày em phải gánh vác bao nhiêu thứ việc, chăm 3 đứa con, 2 bố mẹ già, đối nội đối ngoại không thiếu mặt. Anh nghĩ em có thời gian mà ngắm gương xem mình thế nào sao?

Anh đừng nghĩ một tháng đưa em từng ấy tiền là em có thể thành bà hoàng được. Cái em cần là sự quan tâm, sẻ chia từ anh. Ngược lại anh có đặt vợ lên đống tiền thì em cũng không thể tìm thấy hạnh phúc, càng không thể rực rỡ được nếu cứ suốt ngày thui thủi một mình chăm con, lo việc lớn nhỏ, chồng đi sớm về muộn không ngó ngàng'.

Vợ bị cấp dưới của mình lầm tưởng ô sin khiến chồng muối mặt, nhưng màn phản bác của cô ngay sau đó mới thật sự làm anh chân tay rụng rời - Ảnh 2.

Ảnh minh họa

Như mọi khi là anh trợn mắt mắng em lắm điều, nhưng lúc đó anh đột nhiên im lặng. Đặc biệt, tối ấy ăn xong thay bằng việc ngồi xem tivi anh lại chủ động bê mâm ra cho em rửa rồi quay lại trông con. Lúc đi ngủ còn thủ thỉ bảo đưa vợ thêm tiền để thuê giúp việc. Từ đó tới giờ mỗi ngày anh một tiến bộ hơn, đã thế cuối tuần còn ở nhà dọn dẹp, đưa vợ đi mua sắm. Nói chung sau hôm ấy, chồng em thay đổi khá nhiều các chị ạ''.

Kinh tế là yếu tố quan trọng quyết định khá nhiều tới cuộc sống hôn nhân, tuy nhiên nó không phải là tất cả để thể khiến vợ chồng hạnh phúc. Bởi phụ nữ lấy chồng vốn chẳng mong giàu sang, chỉ mong được chồng chăm sóc thương yêu. Cánh mày râu đừng nhầm tưởng rằng chỉ cần mang tiền về đưa vợ là đã thực hiện xong bổn phận, trách nhiệm của người làm chồng nhé. Thật may, cuối cùng anh chồng trong câu chuyện trên đã hiểu ra nỗi lòng của vợ để cô cảm thấy an yên hơn khi ở cạnh anh.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cấp dưới của chồng hiểu lầm vợ là giúp việc khiến anh 'nhục nhã', song màn phản bác của cô ngay sau đó mới khiến anh 'rụng rời'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO