Tạm giữ nhiều bánh Trung thu do Trung Quốc sản xuất không có hóa đơn, chứng từ

XUÂN TIẾN| 21/09/2021 14:29

Quản lý thị trường Đà Nẵng tạm giữ 43.463 sản phẩm bánh, kẹo không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc, trong đó có bánh Trung thu do Trung Quốc sản xuất.

Ngày 21/9, Cục Quản lý Thị trường (QLTT) Đà Nẵng cho biết đang tiếp tục xác minh nguồn gốc gần 45.000 sản phẩm bánh kẹo do nước ngoài sản xuất nhưng không có hóa đơn, chứng từ.

Theo đó, chiều 20/9, Cục QLTT Đà Nẵng kiểm tra đột xuất tại điểm kinh doanh bánh kẹo số 37 đường Nhơn Hòa 5, phường Hòa An, quận Cẩm Lệ.

Tại thời điểm kiểm tra, Cục QLTT Đà Nẵng phát hiện và tạm giữ tổng cộng 43.463 đơn vị sản phẩm là bánh, kẹo các loại do nước ngoài sản xuất không có hóa đơn, chứng từ kèm theo chứng minh tính hợp pháp của hàng hóa.

Tạm giữ nhiều bánh Trung thu do Trung Quốc sản xuất không có hóa đơn, chứng từ - 1

Lực lượng QLTT Đà Nẵng kiểm tra cơ sở kinh doanh bánh kẹo nhưng không chứng mình được nguồn gốc hợp pháp của sản phẩm.

Đáng chú ý, trong số hàng hóa này có sản phẩm bánh Trung thu do Trung Quốc sản xuất và chủ cơ sở cũng không cung cấp được giấy tờ chứng minh nguồn gốc hợp pháp.

Theo cán bộ QLTT, các loại bánh Trung thu thường có thời hạn sử dụng ngắn, phải bảo quản nghiêm ngặt nên nếu không đáp ứng được sẽ dẫn đến không bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, tiềm ẩn nhiều rủi ro về sức khỏe cho người sử dụng.

Cũng theo Cục QLTT Đà Nẵng, thị trường hàng hóa là các sản phẩm bánh, kẹo phục vụ dịp Tết Trung thu năm nay không dồi dào, nhộn nhịp như các năm trước do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Tuy nhiên, Cục QLTT vẫn luôn tăng cường công tác giám sát nhằm kịp thời phát hiện, ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật trong hoạt động sản xuất, kinh doanh hàng hóa, nhất là sản phẩm bánh Trung thu.

XUÂN TIẾN
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tạm giữ nhiều bánh Trung thu do Trung Quốc sản xuất không có hóa đơn, chứng từ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO