Tạm giữ đối tượng mạo danh cơ quan báo chí xúc phạm lãnh đạo

Hoàng Quân| 28/07/2021 19:14

(CAO) Từng đến văn phòng đại diện của báo Pháp luật Việt Nam (PLVN) xin việc nhưng không được, Phước (41 tuổi) xưng là người của báo này rồi soạn thảo công văn nội dung xúc phạm lãnh đạo…

Ngày 28-7, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, vừa ra quyết định tạm giữ hình sự Phan Văn Phước (SN 1980; ngụ thôn Loan Lý, thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc, Thừa Thiên Huế) về hành vi mạo danh đại diện Báo PLVN tại Thừa Thiên Huế để xúc phạm danh dự, uy tín của các đồng chí lãnh đạo các tỉnh.

Công an làm việc với Phan Văn Phước

Theo điều tra ban đầu, Phước khai nhận do xin vào làm việc tại Báo PLVN văn phòng đại diện khu vực miền Trung tại Thừa Thiên Huế nhưng không được tuyển dụng, nên đã scaner công văn về việc mời đồng hành chương trình “Chung tay xóa nghèo pháp luật về biên giới, biển đảo” và “Chương trình tri ân tháng 7 miền Trung 2021” của Báo PLVN.

Sau đó, Phước thuê soạn thảo công văn với nội dung xúc phạm danh dự, uy tín của các đồng chí lãnh đạo rồi mạo danh cán bộ, phóng viên của báo này gửi các văn bản này đến lãnh đạo các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế.

Khám xét nhà ở của Phước và tại cơ sở photocoppy nơi Phước soạn thảo văn bản và scaner các nội dung, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thừa Thiên Huế thu giữ nhiều tài liệu, vật chứng liên quan. Hiện Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Thừa Thiên Huế tiếp tục điều tra.

Công văn mạo danh do Phan Văn Phước soạn thảo.
Đối tượng Phan Văn Phước
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tạm giữ đối tượng mạo danh cơ quan báo chí xúc phạm lãnh đạo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO