Tạm giữ bà nội để làm rõ vụ cháu bé bại não nguy kịch

Minh An| 04/08/2020 16:17

Việt BáoNgười dân TP Thái Bình đang xôn xao về chuyện người phụ nữ nghi đầu độc đứa cháu nội mới 7 tháng tuổi, chỉ vì cháu bé này bị bại não.

Liên quan đến sự việc, ông Bùi Trung Hiếu - chủ tịch phường Tân Bình, TP Thái Bình xác nhận, tối 1/8, cơ quan Công an tỉnh Thái Bình đã tạm giữ bà Chử Thị Mỹ Lệ (SN 1969, trú trên địa bàn) để điều tra làm rõ.

Thông tin về sự việc được chia sẻ trên mạng xã hội

Được biết, cháu bé mới khoảng 7 tháng tuổi là cháu nội bà Lệ. Từ khi sinh ra bé đã phải sống trong lồng kính, bé ở với bố mẹ làm ăn trên Hà Nội. Sau một thời gian gia đình phát hiện bé bị bệnh bại não và đưa về quê để bà nội chăm sóc.

Ông Hiếu cho biết, hiện tại kết quả điều tra cơ quan công an vẫn chưa công bố. Tuy chưa có báo cáo nhưng thông tin chính quyền địa phương nắm được, cháu bé đưa lên bệnh viện Nhi Trung ương khám, bác sĩ phát hiện có vấn đề nên đã báo cho công an.

"Cụ thể là chất gì thì phải cơ quan điều tra, tuy nhiên có hiện tượng đầu độc. Cháu bé hiện đã qua cơn nguy kịch", ông Hiếu nói.

Theo vị lãnh đạo xã, cơ quan Công an tại Hà Nội ngay lập tức vào cuộc xác minh. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an tại Hà Nội phối hợp với Công an TP Thái Bình tạm giữ, đồng thời khám xét nơi ở của bà L.

Tại thời điểm bị tạm giữ, bà L. đang là bác sĩ công tác tại Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình và cũng có mở một phòng khám tư tại xã Tân Bình.

Liên quan đến sự việc, bà Hoàng Thị Len - trưởng phòng Bảo vệ và Chăm sóc sức khỏe trẻ em thuộc Sở Lao động - Thương binh và xã hội tỉnh Thái Bình, xác nhận đã nắm được thông tin vụ việc.

"Chúng tôi cũng vừa nắm được thông tin đau lòng trên và đang tìm hiểu nắm bắt cụ thể để xây dựng phương án hỗ trợ cháu bé cũng như phối hợp với cơ quan chức năng khi cần thiết" , bà Len cho hay.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tạm giữ bà nội để làm rõ vụ cháu bé bại não nguy kịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO