Taliban sắp sửa công bố chính phủ mới, hé lộ danh sách khách mời

Bảo Hà| 06/09/2021 16:18

Ngày 6/9, người phát ngôn của Taliban Zabihullah Mujahid cho biết, một chính phủ Afghanistan mới sẽ được công bố trong vài ngày tới.

Taliban sắp sửa công bố chính phủ mới, hé lộ danh sách khách mời: Nga, Trung Quốc...? (Nguồn: irshadgul)
Người phát ngôn Mujahid tuyên bố, cuộc chiến ở Afghanistan đã kết thúc, sân bay Kabul sẽ sớm hoạt động đầy đủ. (Nguồn: Irshadgul)

Phát biểu họp báo, ông Mujahid nêu rõ, Afghanistan có thể thành lập một chính phủ tạm thời trong bối cảnh công tác chuẩn bị công bố chính quyền mới đang diễn ra.

Theo người phát ngôn Taliban, chi tiết và ngày thành lập chính phủ mới sẽ sớm được thông báo, đồng thời khẳng định, chính phủ mới sẽ mang tính đa đại diện, với việc mời các binh sĩ từng phục vụ trong quân đội Afghanistan tham gia các đơn vị an ninh của chính phủ mới.

Người phát ngôn Mujahid bày tỏ hy vọng người dân Afghanistan sẽ giúp đỡ phong trào này trong tiến trình chuyển tiếp của đất nước, bên cạnh đó, nhấn mạnh Taliban hy vọng sẽ có quan hệ bền chặt với các nước láng giềng.

Kênh Shamshad News dẫn lời ông Mujahid xác nhận đã gửi lời mời một số nước tham dự lễ công bố thành phần chính phủ mới của Afghanistan.

Theo hãng Al Jazeera đưa tin trước đó, Taliban đã gửi lời mời tới Thổ Nhĩ Kỳ, Trung Quốc, Nga, Iran, Pakistan và Qatar.

Về cuộc giao tranh ở Panjshir, đại diện Taliban cho biết, không có thương vong dân sự nào và sẽ sớm khôi phục điện, Internet ở tỉnh này.

Người phát ngôn Mujahid tuyên bố, cuộc chiến ở Afghanistan đã kết thúc, sân bay Kabul sẽ sớm hoạt động đầy đủ.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Taliban sắp sửa công bố chính phủ mới, hé lộ danh sách khách mời
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO