Taliban ‘rậm rịch’ công bố chính phủ mới tại Afghanistan trong những ngày tới

Mộc Hương| 29/08/2021 08:40

Baoquocte.vn. Người phát ngôn của Taliban tuyên bố một nội các đầy đủ cho Afghanistan sẽ được ra mắt trong những những ngày tới.

Người phát ngôn của Taliban Zabihullah Mujahid. (Nguồn: Cgtn)
Người phát ngôn của Taliban Zabihullah Mujahid. (Nguồn: Cgtn)

Người phát ngôn của Taliban, ông Zabihullah Mujahid ngày 28/8 cho biết phong trào Hồi giáo này sẽ “sớm” kiểm soát hoàn toàn sân bay Kabul ngay khi quân Mỹ rút khỏi và sẽ công bố một nội các đầy đủ cho Afghanistan trong “những những ngày tới”.

Ông Zabihullah Mujahid nói rằng các quan chức đã được bổ nhiệm để phụ trách những cơ quan chủ chốt trong đó có bộ y tế, giáo dục và ngân hàng trung ương.

Trong diễn biến liên quan, một phát ngôn viên Taliban cho hay lực lượng này đã bổ nhiệm các tỉnh trưởng và cảnh sát trưởng ở 33 trên tổng số 34 tỉnh của Afghanistan.

Cùng ngày, lực lượng Taliban đã lên tiếng chỉ trích vụ không kích do Mỹ thực hiện rạng sáng 28/8 bằng máy bay không người lái nhằm vào các tay súng thuộc IS-K, một nhánh của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại Afghanistan.

Người phát ngôn của Taliban nói: “Lẽ ra người Mỹ phải thông báo với chúng tôi trước khi tiến hành cuộc không kích, đó rõ ràng là một cuộc tấn công trên lãnh thổ Afghanistan, hai người đã chết, hai phụ nữ và một trẻ em bị thương trong cuộc tấn công”.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Taliban ‘rậm rịch’ công bố chính phủ mới tại Afghanistan trong những ngày tới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO