Taliban muốn chính phủ chuyển giao thủ phủ cuối cùng trong hòa bình

Hà Linh (TH)| 16/08/2021 08:46

Người phát ngôn lực lượng Taliban kêu gọi người dân Afghanistan ở lại trong nước, không nên rời bỏ quê hương do lo sợ.

Phát biểu trên truyền thông xã hội, một quan chức của chính quyền Afghanistan nêu rõ, không có cuộc tấn công nào xảy ra ở Kabul. Các lực lượng an ninh và quốc phòng của Afghanistan và các đối tác quốc tế đang đảm bảo an ninh cho thành phố này.

Trong khi đó, Đài truyền hình 1TV News đưa tin, lực lượng Taliban đã được chỉ thị không được tiến vào Kabul "bằng vũ lực" trong khi cuộc đàm phán với chính phủ về chuyển giao thủ đô này "một cách hòa bình" cho Taliban đang được tiến hành.

Taliban muốn chính phủ chuyển giao thủ phủ cuối cùng trong hòa bình
Binh lính của quân đội Afghanistan trên đường phố thủ đô Kabul. Nguồn: Reuters

Người phát ngôn lực lượng Taliban cũng kêu gọi người dân Afghanistan ở lại trong nước, không nên rời bỏ quê hương do lo sợ.

Theo người phát ngôn, Taliban không có ý định trả thù bất cứ ai. Toàn bộ những người đang làm việc cho chính phủ và quân đội Afghanistan sẽ được tha thứ.

Cũng theo nguồn tin trên, một chính phủ mới do Taliban lãnh đạo sẽ được thành lập trong những giờ tới.

Liên quan diễn biến, đặc phái viên Tổng thống Nga về Afghanistan Zamir Kabulov đã nói với các hãng tin của nước này rằng, Moscow đang thảo luận với các quốc gia khác để tổ chức một cuộc họp khẩn của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) về Afghanistan, trong bối cảnh Taliban hoàn tất việc tiếm quyền ở quốc gia Tây Nam Á này.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Taliban muốn chính phủ chuyển giao thủ phủ cuối cùng trong hòa bình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO