Taliban không cho máy bay quân sự Ukraine đáp xuống Kabul?

Hà Linh (TH)| 21/08/2021 13:09

Ngày 19/8, các thành viên của Taliban đã chặn một máy bay quân sự Il-76 của Ukraine hạ cánh xuống sân bay quốc tế Kabul.

Có thông tin cho rằng phía Ukraine đã không thông báo cho Taliban về mục đích chuyến đi của chiếc máy bay này đến Afghanistan. Chính vì vậy, việc điều máy bay đến nước này mà không có sự đồng ý của chính quyền mới ở Afghanistan là hành động bị ngăn chặn.

Taliban không cho máy bay quân sự Ukraine đáp xuống Kabul?
Lực lượng Taliban chiếm giữ Kabul. Nguồn: Avia.pro

Theo một số báo cáo, Taliban không muốn việc các chuyên gia quân sự và lính đánh thuê Ukraine lấy các thiết bị máy bay đã bỏ đi từ Afghanistan.

Cụ thể, trước đó có thông tin máy bay Il-76 của không lực Ukraine đã rời sân bay Kabul vài ngày trước đó đã mang theo động cơ trực thăng Mi-17 và Mi-35 cũng như một số phụ tùng thay thế bị loại bỏ từ máy bay trực thăng của không quân Afghanistan.

Theo một số báo cáo, Taliban không thích việc các chuyên gia quân sự Ukraine tháo dỡ các trang thiết bị bay và đưa chúng khỏi nước này.

Một máy bay khác của không quân Ukraine được cho là đã hạ cánh xuống Kabul để đón vài chục công dân Ukraine nhưng vẫn chưa có thông tin cho thấy máy bay này được phép hạ cánh xuống Kabul.

Tuy nhiên, Bộ Quốc phòng Ukraine được cho là đã phủ nhận các thông tin này.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Taliban không cho máy bay quân sự Ukraine đáp xuống Kabul?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO