Taliban khoe đã chiếm giữ hàng loạt máy bay "khủng"

Hà Linh (TH)| 15/08/2021 19:52

Theo báo chí Nga, các thành viên của Taliban đã nỗ lực để chiếm giữ ít nhất 6 máy bay chiến đấu đang hoạt động bình thường.

Các tài liệu được báo Hàng không Chuyên nghiệp đang nói về 6 máy bay cường kích A-29B Tucano và AC-208B. Những phương tiện chiến đấu này có thể được sử dụng cho cuộc tấn công vào thủ đô của Afghanistan, được cho là sẽ bắt đầu vào khoảng giữa trưa ngày hôm nay (15/8) theo giờ khu vực.

Taliban khoe đã chiếm giữ hàng loạt máy bay
Máy bay cường kích A-29B Tucano. Nguồn: Reporter

Trước đây, Taliban chưa bao giờ sử dụng máy bay trong các hoạt động chống lại lực lượng Afghanistan và Mỹ, vì họ không có máy bay trong trang bị. Tuy nhiên, cùng với máy bay tấn công, các chiến binh thánh chiến đã thuyết phục được các phi công về phía mình - những người sau này chỉ đơn giản là quyết định buộc phải đứng về phía Taliban.

Bên cạnh đó, hình ảnh vệ tinh được trang báo Nga công bố cũng cho thấy một căn cứ không quân ở thành phố Mazar-i-Sharif, được chụp cách đây khoảng 12 giờ.

Taliban khoe đã chiếm giữ hàng loạt máy bay
Nhiều loại máy bay đang ở trong căn cứ bị Taliban chiếm giữ. Nguồn: Internet

Ngoài máy bay chiến đấu, căn cứ không quân còn có trực thăng Mi-17, UH-60 và MD-530F. Tất cả chúng cũng đều nằm trong khu vực bị Taliban kiểm soát.

Liên quan diễn biến, trước đó một ngày, có thông tin cho rằng Taliban đã sử dụng trực thăng Mi-17 bị bắt để tấn công quân đội Afghanistan, khiến khả năng lực lượng này có thể tiến về thủ đô của Afghanistan là gần như chắc chắn.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Taliban khoe đã chiếm giữ hàng loạt máy bay "khủng"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO