Taliban chiếm đóng cửa khẩu lớn nhất ở biên giới Afghanistan-Iran

(Vietnam+)| 09/07/2021 14:52

Tận dụng thời điểm lực lượng quốc tế rút quân khỏi Afghanistan, chỉ trong khoảng thời gian 2 tháng, phe Taliban đã kiểm soát thêm được 157 quận trong tổng số 407 quận trên cả nước Afghanistan.

Taliban chiem dong cua khau lon nhat o bien gioi Afghanistan-Iran hinh anh 1Lực lượng an ninh Afghanistan giao tranh với phiến quân Taliban tại tỉnh Laghman ngày 24/5/2021. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 9/7, lực lượng Taliban cho biết đã chiếm đóng cửa khẩu lớn nhất giữa Afghanistan và Iran, trong bối cảnh các tay súng tiếp tục tấn công trên khắp đất nước.

Người phát ngôn Zabihullah Mujahid của Taliban cho hay: "Cảng Islam Qala đã hoàn toàn nằm dưới sự kiểm soát của chúng tôi và chúng tôi sẽ cố gắng đưa cảng này trở lại hoạt động trong ngày hôm nay (9/7)."

Hiện Chính phủ Afghanistan chưa xác nhận vấn đề này.

Islam Qala là cửa khẩu thứ 2 mà Taliban chiếm đóng kể từ khi nhóm này đẩy mạnh các cuộc tấn công hồi đầu tháng 5 vừa qua, trong bối cảnh các lực lượng quốc tế do Mỹ dẫn đầu bắt đầu rút quân khỏi Afghanistan.

Tận dụng thời cơ chiến lược khi quân đội Chính phủ Afghanistan những tháng gần đây phải tự chịu trách nhiệm về tình hình an ninh trong nước, phiến quân Taliban đã tiến hành chiến dịch tấn công giành quyền kiểm soát thêm một số phần lãnh thổ ngay khi quân nước ngoài bắt đầu rút từ 1/5/2021.

Chỉ trong khoảng thời gian 2 tháng, phe Taliban đã kiểm soát thêm được 157 quận trong tổng số 407 quận trên cả nước Afghanistan./.

(Vietnam+)
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Taliban chiếm đóng cửa khẩu lớn nhất ở biên giới Afghanistan-Iran
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO