Taliban bổ nhiệm 44 vị trí quan trọng để củng cố ảnh hưởng

Hà Linh (TH)| 08/11/2021 15:02

Ngày 7/11, Taliban đã bổ nhiệm 44 thành viên vào các vị trí quan trọng bao gồm tỉnh trưởng và cảnh sát trưởng nhằm củng cố quyền lực tại Afghanistan trong bối cảnh đất nước đang đối mặt với những khó khăn ngày càng tăng.

Taliban bổ nhiệm 44 vị trí quan trọng để củng cố ảnh hưởng
Nền kinh tế Afghanistan đã rơi vào khủng hoảng kể từ khi Taliban nắm quyền. Ảnh minh họa

Hãng Reuters đưa tin, đây là vòng bổ nhiệm quy mô lớn đầu tiên được Taliban công bố kể từ khi kiểm soát nước này vào tháng 9.

Theo đó, Taliban đã công bố danh sách vai trò của các thành viên mới, bao gồm việc chọn ông Qari Barial làm tỉnh trưởng của thủ đô Kabul và ông Wali Jan Hamza làm cảnh sát trưởng của thành phố này.

Đây được xem như một động thái nhằm tiếp tục củng cố quyền hành của lực lượng này, trong bối cảnh Afghanistan đang phải vật lộn với những khó khăn đang tăng cao về an ninh và kinh tế.

Taliban giành quyền kiểm soát Afghanistan vào ngày 15/8, nhưng vẫn đang chật vật hoàn thành lời hứa khôi phục trật tự và an ninh tại đất nước này sau nhiều thập kỷ chiến tranh. Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) đã thực hiện hàng loạt các cuộc tấn công trên khắp đất nước.

Nền kinh tế Afghanistan đã rơi vào khủng hoảng kể từ khi Taliban nắm quyền. Cộng đồng quốc tế đã kêu gọi Taliban đàm phán với các phe phái chính trị khác để thành lập một chính phủ toàn diện hơn, bao gồm việc bổ nhiệm thành viên là những người thuộc cộng đồng thiểu số và phụ nữ, dù đã có một số tiến bộ đáng kể, song mục tiêu này tới nay vẫn chưa đạt được.

Vòng bổ nhiệm mới diễn ra chỉ vài ngày sau khi thủ đô Kabul rung chuyển trước vụ đánh bom nhằm vào bệnh viện quân y Sardar Mohammad Daud Khan hôm 2/11. Vụ việc khiến ít nhất 23 người thiệt mạng và 50 người khác bị thương, trong đó có ông Hamdullah Mukhlis, một chỉ huy cấp cao của Taliban và là người đứng đầu quân đoàn Kabul.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Taliban bổ nhiệm 44 vị trí quan trọng để củng cố ảnh hưởng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO