Tái xuất sàn đấu khúc côn cầu, ông Putin chơi lăn xả, ghi 'mưa' bàn thắng

11/05/2021 11:30

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ghi 9 bàn thắng trong trận khúc côn cầu trên băng lần đầu tiên ông tham gia kể từ sau khi đại dịch Covid-19 bùng phát từ hơn 1 năm trước.

Tái xuất sàn đấu khúc côn cầu, ông Putin chơi lăn xả, ghi mưa bàn thắng - 1

Tổng thống Nga Vladimir Putin (Ảnh: Reuters).

Theo Reuters, ông Putin đã ghi "mưa" bàn thắng khi tham gia trận thi đấu khúc côn cầu trên băng hôm 10/5 tại sự kiện do Giải Khúc côn cầu ban đêm tổ chức ở thành phố Sochi.

Mang số áo 11, ông Putin đã thi đấu cùng với hàng loạt các nhân vật nổi tiếng ở Nga như Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu, nhà soạn nhạc Igor Butman…

Đây là lần đầu tiên ông Putin chơi khúc côn cầu trên băng kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát từ cuối năm 2019. Trước đó, ông đã tiêm chủng Covid-19 và hôm 10/5, ông thông báo rằng lượng kháng thể trong cơ thể ông đang ở mức cao.

Giải khúc côn cầu ban đêm lần đầu được tổ chức từ năm 2011. Đây là một giải nghiệp dư thu hút các cựu vận động viên khúc côn cầu, doanh nhân, chính trị gia Nga tham gia.

Ông Putin được biết đến là hâm mộ cuồng nhiệt môn khúc côn cầu. Ông là người đã kêu gọi và vận động người dân Nga chơi môn thể thao này vào buổi tối sau khi làm việc để rèn luyện sức khỏe. Ông Putin thường tham gia giải đấu này trước khi đại dịch bùng phát, với lần gần nhất là tháng 12/2019.

Tái xuất sàn đấu khúc côn cầu, ông Putin chơi lăn xả, ghi mưa bàn thắng - 2

Ông Putin nổi tiếng với hình tượng nhà lãnh đạo khỏe mạnh, yêu thể thao (Ảnh: Reuters).

Ngoài khúc côn cầu, ông Putin nổi tiếng với hình tượng chính trị gia mạnh khỏe, phong độ, thích vận động và chơi nhiều môn thể thao như võ thuật, cưỡi ngựa, bơi lội…

Trận đấu hôm 10/5 kết thúc với kết quả 13-9 nghiêng về đội của ông Putin. Tổng thống Nga đã ghi 9 bàn thắng.

Nga hiện đang tăng tốc chương trình tiêm chủng toàn dân. Hơn 21,5 triệu dân, tương đương 15% dân số nước này, đã tiêm phòng vắc xin Covid-19. Ông Putin kêu gọi toàn bộ người dân đi tiêm chủng, trong bối cảnh số ca bệnh mới mỗi ngày ở Nga đang duy trì ở mức tương đối ổn định.

Nga hiện là vùng dịch lớn thứ 6 thế giới với khoảng 4,88 triệu ca bệnh và hơn 113.000 người chết vì dịch.

Tái xuất sàn đấu khúc côn cầu, ông Putin chơi lăn xả, ghi mưa bàn thắng - 3

Ngoài khúc côn cầu, ông Putin từng chơi qua nhiều môn thể thao khác (Ảnh: Reuters).

Tái xuất sàn đấu khúc côn cầu, ông Putin chơi lăn xả, ghi mưa bàn thắng - 4

(Ảnh: Reuters).

Đức Hoàng

Theo Reuters

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tái xuất sàn đấu khúc côn cầu, ông Putin chơi lăn xả, ghi 'mưa' bàn thắng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO